***ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเราเคลียร์จบแล้ว แต่ว่าความรู้สึกตอนนี้มันแย่มากๆเลยคิดอยู่ตลอดว่าทำถูกต้องแล้วไหม
เรื่องเป็นแบบนี้ค่ะ แม่เราไปจ่ายค่างวดรถที่เซเว่น เมื่อวันที่6ที่ผ่านมา ยอด11,480บาท จ่ายสองงวดค่ะ แม่เราบอกยอดไปเพราะเตรียมเงินไปพอดี พนังงานก็เอาเครื่องคิดเลขมาคิดเพราะสองเดือน พอบวกแล้วว่ายอดต้องกันแม่เราก็จ่าย นางนับเงินก็บอกว่าครบ พอดีไม่ต้องทอน ก็ได้สลิปมายอดก็ตรง11,480-เรียบร้อยกลับบ้านไม่มีอะไร
พอมาวันนี้ที่บริษัทรถโทรมาบอกว่าผู้การจัดที่ซเว่นบอกจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไป1,000บาท ให้ไปติดต่อหน่อย ติดต่อไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์โทร วันนี้เราเลยไปกลับแม่ เจอผจก.นางก็โทรหาพนังงานแคชเชียร์คนนั้น นางไม่รับสาย ผจก.นางเปิดกล้องให้ดู ในภาพวงจรปิดตอนนางนับเงินมันขาดไป1,000-จริงๆค่ะ เห็นเป็นแบบนั้น โอเคเราก็ยินดีจ่ายเพิ่มไปอีก1,000- แต่ก็ยังมีสงสัยอยู่ ถ้าไม่ครบนางครีย์ยอดได้ไง
เราก็พูดว่า แบงค์มันอาจจะซ้อนกันก็ได้ ซ้อนไม่ซ้อนเราไม่รู้ เราก็แค่พูดในสิ่งที่มันอาจจะเกิดขึ้นได้ แล้วทำไมตอนจ่ายครั้งแรกนางว่าครบล่ะ ตอนครีย์ยอดทำไมตรงสลิปที่ออกมาก็ยอดตรง พนง.คนนั้นนางก็ไม่อยู่ ผจก.นางแจ้งว่าพนง.คนนั้นบอกนางบวกยอดผิดเป็น10,480บาทเลยว่าครบ แต่ในสลิปยอดเป็น11,480บาทนะคะ เอาสลิปให้นางดู ผจก.นางก็รวมยอดสองเดือนแล้วตรงในสลิปนางก็พูดไม่ออก โทรหาพนง.คนนั้นใหญ่เลย แต่ไม่รับสาย เราเลยถามผจก.ว่ามันเป็นผิดของพนงไม่ใช่หรอค่ะ ในเมื่อยอดในสลิปก็ตรงแบบนี้ ผจก.ก็ตอบใช่ค่ะเป็นความผิดของน้อง แต่น้องก็ไม่มีเงินอ่ะค่ะ หนูก็พยายามจะทำช่วยน้องค่ะ เราก็เลยพูดว่าแล้วถ้าดิฉันบอกไม่มีเงินจ่ายเพิ่มแบบนี้ทำไงล่ะ เพราะตอนมาจ่ายมันต้องบอกยอดที่จ่าย ก็ต้องเตรียมเงินมาพอดีสิคะ ผจก.นางบอกตอบว่าถ้าลูกค้าไม่มีก็ต้องไปเอาที่น้อง เราบอกบอกว่า"ใช่!! มันต้องเป็นแบบนั้น" ผจก.นางก็เงียบ
เราก็ไม่ได้จะอะไรหรอก เพราะก็จ่ายเพิ่มไปแล้ว แค่อยากระบาย แล้วอีกอย่างก็ไม่ได้อยู่ในเหตูการณ์ด้วยไม่อย่างนั้นเราเถียงใจขาดเลยค่ะ แม่เราก็ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ครบเค้านับแล้วนับอีก เพราะตอนจ่ายต้องบอกยอดเลยเตรียมไปพอดี ขอถามหน่อยค่ะ ความผิดพลาดแบบนี้ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบค่ะ? คำขอโทษจากพนง.แคชเชียร์คนนั้นก็ไม่มี เพราะนางไม่รับสาย คาดว่านางคงไม่กล้ามา
ตั้งแต่ต้นจนจบเราใจเย็นและพูดดีกับเค้ามากๆเลยนะคะ จริงๆเราไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็ได้เพราะผจก.นางพูดเองว่าผนง.แคชเชียร์ต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะเป็นความผิดของนาง แต่น้องพนง.คนนั้นไม่มีจ่าย ผจก.นางก็ต้องช่วยคนของนาง แล้วลูกค้าล่ะค่ะ เสียทั้งเวลาทั้งความรู้สึก
อ่อเราก็ลืมให้นางซูมดูใกล้ๆตอนนับอ่ะค่ะ ยังไงถ้าเราให้ไม่ครบจริงๆก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่มาตั้งกระทู้นี้เราแค่เล่าสิ่งที่เจอมาเท่านั้นเองค่ะ
ความผิดพลาดของพนักงานเซเว่น แต่ลูกค้าต้องมารับผิดชอบมันถูกไหมคะ
เรื่องเป็นแบบนี้ค่ะ แม่เราไปจ่ายค่างวดรถที่เซเว่น เมื่อวันที่6ที่ผ่านมา ยอด11,480บาท จ่ายสองงวดค่ะ แม่เราบอกยอดไปเพราะเตรียมเงินไปพอดี พนังงานก็เอาเครื่องคิดเลขมาคิดเพราะสองเดือน พอบวกแล้วว่ายอดต้องกันแม่เราก็จ่าย นางนับเงินก็บอกว่าครบ พอดีไม่ต้องทอน ก็ได้สลิปมายอดก็ตรง11,480-เรียบร้อยกลับบ้านไม่มีอะไร
พอมาวันนี้ที่บริษัทรถโทรมาบอกว่าผู้การจัดที่ซเว่นบอกจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไป1,000บาท ให้ไปติดต่อหน่อย ติดต่อไม่ได้เพราะไม่มีเบอร์โทร วันนี้เราเลยไปกลับแม่ เจอผจก.นางก็โทรหาพนังงานแคชเชียร์คนนั้น นางไม่รับสาย ผจก.นางเปิดกล้องให้ดู ในภาพวงจรปิดตอนนางนับเงินมันขาดไป1,000-จริงๆค่ะ เห็นเป็นแบบนั้น โอเคเราก็ยินดีจ่ายเพิ่มไปอีก1,000- แต่ก็ยังมีสงสัยอยู่ ถ้าไม่ครบนางครีย์ยอดได้ไง
เราก็พูดว่า แบงค์มันอาจจะซ้อนกันก็ได้ ซ้อนไม่ซ้อนเราไม่รู้ เราก็แค่พูดในสิ่งที่มันอาจจะเกิดขึ้นได้ แล้วทำไมตอนจ่ายครั้งแรกนางว่าครบล่ะ ตอนครีย์ยอดทำไมตรงสลิปที่ออกมาก็ยอดตรง พนง.คนนั้นนางก็ไม่อยู่ ผจก.นางแจ้งว่าพนง.คนนั้นบอกนางบวกยอดผิดเป็น10,480บาทเลยว่าครบ แต่ในสลิปยอดเป็น11,480บาทนะคะ เอาสลิปให้นางดู ผจก.นางก็รวมยอดสองเดือนแล้วตรงในสลิปนางก็พูดไม่ออก โทรหาพนง.คนนั้นใหญ่เลย แต่ไม่รับสาย เราเลยถามผจก.ว่ามันเป็นผิดของพนงไม่ใช่หรอค่ะ ในเมื่อยอดในสลิปก็ตรงแบบนี้ ผจก.ก็ตอบใช่ค่ะเป็นความผิดของน้อง แต่น้องก็ไม่มีเงินอ่ะค่ะ หนูก็พยายามจะทำช่วยน้องค่ะ เราก็เลยพูดว่าแล้วถ้าดิฉันบอกไม่มีเงินจ่ายเพิ่มแบบนี้ทำไงล่ะ เพราะตอนมาจ่ายมันต้องบอกยอดที่จ่าย ก็ต้องเตรียมเงินมาพอดีสิคะ ผจก.นางบอกตอบว่าถ้าลูกค้าไม่มีก็ต้องไปเอาที่น้อง เราบอกบอกว่า"ใช่!! มันต้องเป็นแบบนั้น" ผจก.นางก็เงียบ
เราก็ไม่ได้จะอะไรหรอก เพราะก็จ่ายเพิ่มไปแล้ว แค่อยากระบาย แล้วอีกอย่างก็ไม่ได้อยู่ในเหตูการณ์ด้วยไม่อย่างนั้นเราเถียงใจขาดเลยค่ะ แม่เราก็ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ครบเค้านับแล้วนับอีก เพราะตอนจ่ายต้องบอกยอดเลยเตรียมไปพอดี ขอถามหน่อยค่ะ ความผิดพลาดแบบนี้ใครต้องเป็นคนรับผิดชอบค่ะ? คำขอโทษจากพนง.แคชเชียร์คนนั้นก็ไม่มี เพราะนางไม่รับสาย คาดว่านางคงไม่กล้ามา
ตั้งแต่ต้นจนจบเราใจเย็นและพูดดีกับเค้ามากๆเลยนะคะ จริงๆเราไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็ได้เพราะผจก.นางพูดเองว่าผนง.แคชเชียร์ต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะเป็นความผิดของนาง แต่น้องพนง.คนนั้นไม่มีจ่าย ผจก.นางก็ต้องช่วยคนของนาง แล้วลูกค้าล่ะค่ะ เสียทั้งเวลาทั้งความรู้สึก
อ่อเราก็ลืมให้นางซูมดูใกล้ๆตอนนับอ่ะค่ะ ยังไงถ้าเราให้ไม่ครบจริงๆก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่มาตั้งกระทู้นี้เราแค่เล่าสิ่งที่เจอมาเท่านั้นเองค่ะ