ถ้าสอบผ่านเป็นตม.(ชั้นประทวนสิบตำรวจตรีป่ะ) เส้นทางชีวิตและเงินเดือนจะเป็นไงต่อไปคะ

ตม.กำลังเปิดรับสมัครสอบค่ะ ปิดวันที่ 21ก.ย.60 นี้ เบื้องต้นอ่านประกาศแล้ว ได้ยศข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สิบตำรวจตรี ขอถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ตรงช่วยหน่อยนะคะ
1. เราพึ่งจบใหม่ ปริญญาตรี ก็สนใจและอยากทำ แต่อีกสองปีจะมีหนี้กยศ.ที่ต้องเริ่มผ่อน ไหนจะที่บ้านที่ต้องรับช่วงหนี้ต่อ ตม.รับวุฒิม.6 ไม่รับป.ตรี เงินเดือนสตาร์ท"8610" (omg) ขอถามว่ากี่เดือนกี่ปีคะ ที่จะได้ปรับเงินเดือนเพิ่ม แล้วมันเพิ่มยังไง เท่าไร เร็วช้าอย่างไร ไม่ได้เห็นแก่เงินนะ ใจอยากทำงานฝ่ายความมั่นคงตรงนี้ แต่ก็ต้องพยุงบ้านด้วยอ่ะค่ะ
2. มันเขียนว่ารับ300 ช150 ญ150 "ฝ่ายอำนวยการ" คือยังไงคะฝ่ายอำนวยการ เฉพาะส่วนตม.มีหลายฝ่ายใช่มั้ยคะ แล้วตรงนี้เป็นยังไงคะ วอนผู้รู้ภายในทีค่า
3.กระแสตม.รีวิวงานหนัก ไม่มีใครอยากเป็น พยายามย้ายออก ไม่ก็ออกตจว. ตรงนี้มีแผนจะปรับปรุงไรมั้ยคะ อยากทำงานด้วย แต่ไม่อยากเข้าไปแล้วองค์กรไม่มีการพัฒนาอะไร งานหนักโดนด่าไปเรื่อยๆ ตอนนี้ชั่งใจมาก เพราะก็นะ อุส่าเรียนป.ตรีมาอีก4ปี มันก็มีต้นทุนทั้งเงินและเวลา  ก็ชั่งใจนิดนึงกับบ.เอกชนสตาร์ท15k-20k (คำถามนี้อย่างกะพุ่งไปถามผู้บริหาร ขอโทษนะคะ แหะๆ งั้นถือว่าขอระบายละกัน)

ขอบพระคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่