ดวงเราที่สมพงษ์กับการดีเลย์ของนกแอร์

ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ

เราทำงานที่ใช้การเดินทางโดยเครื่องบินค่อนข้างบ่อย เดือนนึง 4-10 ไฟล์ท

นกแอร์เป็นสายการบินที่เวลาช่วงเช้าดีงามมาก เหมาะแก่การไปทำงานเป็นอย่างยิ่ง

แต่ก็เป็นสายการบินที่มีความดีเลย์ดีงามมากกกกกกก (ก ไก่ ล้านตัว)

เดือนที่แล้ว (สิงหาคม) flight กรุงเทพ - พิษณุโลก รอบแรก ดีเลย์ไปเกือบ 2 ชม.

เครื่องน่าจะมีปัญหา เพราะปกติ ได้เครื่องที่เป็นแถวละ 4 ที่นั่ง แต่ตอนขึ้นได้เครื่องใหญ่ แถวละ 6 ที่นั่ง

และเดือนนี้ flight พิษณุโลก - กรุงเทพ ดีเลย์ไป 1 ชม. ดีงามมากกกกข่ะ

ตอนอยู่ที่สนามบิน ถ้าเราฟังไม่ผิด(เข้าห้องน้ำอยู่)

นกแอร์ขออภัยที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า เที่ยวบิน xxxx มีเหตุจำเป็นที่จะต้องล่าช้า เวลาออกใหม่ 19.20 (เดิม 19.10)

เพราะเที่ยวบินจากกรุงเทพล่าช้า อ่ะ โอเค 10 นาที กรุงเทพอาจจะฝนตก

แต่ๆๆๆ 19.00 ก็แล้ว เงียบ  19.20 ก็แล้วเงียบบ 20.00 เพิ่งมีพนักงานอยู่ที่ counter 20.05 เพิ่งเริ่ม board

แถมไม่มีการประกาศใดๆทั้งสิ้น

//จริงๆเดือนก่อนก็มีไฟล์ท กรุงเทพ สุราษฎร์ ดีเลย์ไปชั่วโมงนึงแบบ งงๆ ประกาศได้ล่าช้ามาก เหอๆ

วันนี้เราก็เลยถามพนักงานว่า มีอะไรหรอคะ ทำไมดีเลย์ตั้งชม.นึงเลย เค้าก็ตอบว่า ระบบมีปัญหา เพิ่งรีเซตใหม่

โอ้วโหห พระเจ้า เราไม่รู้หรอกนะว่า เครื่องบินทำงานยังไง แต่ถ้าเราอ้างอิงจากคอม

การรีเซตคอมใหม่ บางทีก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการอ้ะ แบบถ้าเครื่องคุณมีปัญหาแล้วคุณยังกล้าเอามาเสี่ยงใช้กับผดส อีกหรอ

แถมตอนลงเครื่องพนักงานก็นั่งหมดอะไรตายอยากมาก คือเราเห็นละแบบ คุณยังอยู่ในเวลางานไง คีพลุคป้ะ มืออาชีพป้ะ ถามจริง

ฝากคนที่มีความรู้เรื่องการบินอธิบายให้เราเข้าใจก็ได้ เราอาจจะโง่ไปเองง #อีโมยิ้มร้องไห้น้ำตาเล็ด

เราอยากรู้จริงๆ เลยว่า การบริหารของสารการบินนี้ ข้างในเป็นยังไง ทำไมอะไรๆ มันถึงออกมาได้แบบ ห่วยแตกขนาดนี้

หรือเรามีดวงที่โคดๆๆๆๆๆ บรมโคดห่วย ที่ต้องมาเจอ flight ที่ดีเลย์เอง

คือ flight ดีเลย์ งานเราก็เสีย ซึ่งคุณไม่ได้มาเสียกะเราด้วย คุณไม่มีแม้แต่การรับผิดชอบอะไรเลย

ซึ่งถ้ายังเป็นอย่างนี้ เราก็คงต้องปรับแพลนการทำงาน ละลาจากการใช้บริการของคุณไป

เพราะเราเองก็รับไม่ได้กับการไม่ตรงเวลาของคุณ ถ้าเป็นเรื่องของสภาพอากาศเรายังเข้าใจได้

แต่เรื่องของการไม่เตรียมพร้อมของเครื่อง/ข้อมูล/บุคลากร หรืออะไรก็ตาม เราไม่โอเค

เราก็ขอจบการบ่นเพียงเท่านี้แล หวังว่าท่านผู้บริหารอันทรงเกียรติคงได้เห็นกระทู้เราบ้าง

และนำกลับไปปรับปรุงบ้าง เพื่อที่ท่านอาจจะลดการขาดทุนลงบ้าง

review จากคนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่เสมอๆ


ปล. เราชอบขนมคุณนะ ทั้งข้าวพองและหนมผีเสื้อ อิอิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่