ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
เราทำงานที่ใช้การเดินทางโดยเครื่องบินค่อนข้างบ่อย เดือนนึง 4-10 ไฟล์ท
นกแอร์เป็นสายการบินที่เวลาช่วงเช้าดีงามมาก เหมาะแก่การไปทำงานเป็นอย่างยิ่ง
แต่ก็เป็นสายการบินที่มีความดีเลย์ดีงามมากกกกกกก (ก ไก่ ล้านตัว)
เดือนที่แล้ว (สิงหาคม) flight กรุงเทพ - พิษณุโลก รอบแรก ดีเลย์ไปเกือบ 2 ชม.
เครื่องน่าจะมีปัญหา เพราะปกติ ได้เครื่องที่เป็นแถวละ 4 ที่นั่ง แต่ตอนขึ้นได้เครื่องใหญ่ แถวละ 6 ที่นั่ง
และเดือนนี้ flight พิษณุโลก - กรุงเทพ ดีเลย์ไป 1 ชม. ดีงามมากกกกข่ะ
ตอนอยู่ที่สนามบิน ถ้าเราฟังไม่ผิด(เข้าห้องน้ำอยู่)
นกแอร์ขออภัยที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า เที่ยวบิน xxxx มีเหตุจำเป็นที่จะต้องล่าช้า เวลาออกใหม่ 19.20 (เดิม 19.10)
เพราะเที่ยวบินจากกรุงเทพล่าช้า อ่ะ โอเค 10 นาที กรุงเทพอาจจะฝนตก
แต่ๆๆๆ 19.00 ก็แล้ว เงียบ 19.20 ก็แล้วเงียบบ 20.00 เพิ่งมีพนักงานอยู่ที่ counter 20.05 เพิ่งเริ่ม board
แถมไม่มีการประกาศใดๆทั้งสิ้น
//จริงๆเดือนก่อนก็มีไฟล์ท กรุงเทพ สุราษฎร์ ดีเลย์ไปชั่วโมงนึงแบบ งงๆ ประกาศได้ล่าช้ามาก เหอๆ
วันนี้เราก็เลยถามพนักงานว่า มีอะไรหรอคะ ทำไมดีเลย์ตั้งชม.นึงเลย เค้าก็ตอบว่า ระบบมีปัญหา เพิ่งรีเซตใหม่
โอ้วโหห พระเจ้า เราไม่รู้หรอกนะว่า เครื่องบินทำงานยังไง แต่ถ้าเราอ้างอิงจากคอม
การรีเซตคอมใหม่ บางทีก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการอ้ะ แบบถ้าเครื่องคุณมีปัญหาแล้วคุณยังกล้าเอามาเสี่ยงใช้กับผดส อีกหรอ
แถมตอนลงเครื่องพนักงานก็นั่งหมดอะไรตายอยากมาก คือเราเห็นละแบบ คุณยังอยู่ในเวลางานไง คีพลุคป้ะ มืออาชีพป้ะ ถามจริง
ฝากคนที่มีความรู้เรื่องการบินอธิบายให้เราเข้าใจก็ได้ เราอาจจะโง่ไปเองง #อีโมยิ้มร้องไห้น้ำตาเล็ด
เราอยากรู้จริงๆ เลยว่า การบริหารของสารการบินนี้ ข้างในเป็นยังไง ทำไมอะไรๆ มันถึงออกมาได้แบบ ห่วยแตกขนาดนี้
หรือเรามีดวงที่โคดๆๆๆๆๆ บรมโคดห่วย ที่ต้องมาเจอ flight ที่ดีเลย์เอง
คือ flight ดีเลย์ งานเราก็เสีย ซึ่งคุณไม่ได้มาเสียกะเราด้วย คุณไม่มีแม้แต่การรับผิดชอบอะไรเลย
ซึ่งถ้ายังเป็นอย่างนี้ เราก็คงต้องปรับแพลนการทำงาน ละลาจากการใช้บริการของคุณไป
เพราะเราเองก็รับไม่ได้กับการไม่ตรงเวลาของคุณ ถ้าเป็นเรื่องของสภาพอากาศเรายังเข้าใจได้
แต่เรื่องของการไม่เตรียมพร้อมของเครื่อง/ข้อมูล/บุคลากร หรืออะไรก็ตาม เราไม่โอเค
เราก็ขอจบการบ่นเพียงเท่านี้แล หวังว่าท่านผู้บริหารอันทรงเกียรติคงได้เห็นกระทู้เราบ้าง
และนำกลับไปปรับปรุงบ้าง เพื่อที่ท่านอาจจะลดการขาดทุนลงบ้าง
review จากคนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่เสมอๆ
ปล. เราชอบขนมคุณนะ ทั้งข้าวพองและหนมผีเสื้อ อิอิ
ดวงเราที่สมพงษ์กับการดีเลย์ของนกแอร์
เราทำงานที่ใช้การเดินทางโดยเครื่องบินค่อนข้างบ่อย เดือนนึง 4-10 ไฟล์ท
นกแอร์เป็นสายการบินที่เวลาช่วงเช้าดีงามมาก เหมาะแก่การไปทำงานเป็นอย่างยิ่ง
แต่ก็เป็นสายการบินที่มีความดีเลย์ดีงามมากกกกกกก (ก ไก่ ล้านตัว)
เดือนที่แล้ว (สิงหาคม) flight กรุงเทพ - พิษณุโลก รอบแรก ดีเลย์ไปเกือบ 2 ชม.
เครื่องน่าจะมีปัญหา เพราะปกติ ได้เครื่องที่เป็นแถวละ 4 ที่นั่ง แต่ตอนขึ้นได้เครื่องใหญ่ แถวละ 6 ที่นั่ง
และเดือนนี้ flight พิษณุโลก - กรุงเทพ ดีเลย์ไป 1 ชม. ดีงามมากกกกข่ะ
ตอนอยู่ที่สนามบิน ถ้าเราฟังไม่ผิด(เข้าห้องน้ำอยู่)
นกแอร์ขออภัยที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า เที่ยวบิน xxxx มีเหตุจำเป็นที่จะต้องล่าช้า เวลาออกใหม่ 19.20 (เดิม 19.10)
เพราะเที่ยวบินจากกรุงเทพล่าช้า อ่ะ โอเค 10 นาที กรุงเทพอาจจะฝนตก
แต่ๆๆๆ 19.00 ก็แล้ว เงียบ 19.20 ก็แล้วเงียบบ 20.00 เพิ่งมีพนักงานอยู่ที่ counter 20.05 เพิ่งเริ่ม board
แถมไม่มีการประกาศใดๆทั้งสิ้น
//จริงๆเดือนก่อนก็มีไฟล์ท กรุงเทพ สุราษฎร์ ดีเลย์ไปชั่วโมงนึงแบบ งงๆ ประกาศได้ล่าช้ามาก เหอๆ
วันนี้เราก็เลยถามพนักงานว่า มีอะไรหรอคะ ทำไมดีเลย์ตั้งชม.นึงเลย เค้าก็ตอบว่า ระบบมีปัญหา เพิ่งรีเซตใหม่
โอ้วโหห พระเจ้า เราไม่รู้หรอกนะว่า เครื่องบินทำงานยังไง แต่ถ้าเราอ้างอิงจากคอม
การรีเซตคอมใหม่ บางทีก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการอ้ะ แบบถ้าเครื่องคุณมีปัญหาแล้วคุณยังกล้าเอามาเสี่ยงใช้กับผดส อีกหรอ
แถมตอนลงเครื่องพนักงานก็นั่งหมดอะไรตายอยากมาก คือเราเห็นละแบบ คุณยังอยู่ในเวลางานไง คีพลุคป้ะ มืออาชีพป้ะ ถามจริง
ฝากคนที่มีความรู้เรื่องการบินอธิบายให้เราเข้าใจก็ได้ เราอาจจะโง่ไปเองง #อีโมยิ้มร้องไห้น้ำตาเล็ด
เราอยากรู้จริงๆ เลยว่า การบริหารของสารการบินนี้ ข้างในเป็นยังไง ทำไมอะไรๆ มันถึงออกมาได้แบบ ห่วยแตกขนาดนี้
หรือเรามีดวงที่โคดๆๆๆๆๆ บรมโคดห่วย ที่ต้องมาเจอ flight ที่ดีเลย์เอง
คือ flight ดีเลย์ งานเราก็เสีย ซึ่งคุณไม่ได้มาเสียกะเราด้วย คุณไม่มีแม้แต่การรับผิดชอบอะไรเลย
ซึ่งถ้ายังเป็นอย่างนี้ เราก็คงต้องปรับแพลนการทำงาน ละลาจากการใช้บริการของคุณไป
เพราะเราเองก็รับไม่ได้กับการไม่ตรงเวลาของคุณ ถ้าเป็นเรื่องของสภาพอากาศเรายังเข้าใจได้
แต่เรื่องของการไม่เตรียมพร้อมของเครื่อง/ข้อมูล/บุคลากร หรืออะไรก็ตาม เราไม่โอเค
เราก็ขอจบการบ่นเพียงเท่านี้แล หวังว่าท่านผู้บริหารอันทรงเกียรติคงได้เห็นกระทู้เราบ้าง
และนำกลับไปปรับปรุงบ้าง เพื่อที่ท่านอาจจะลดการขาดทุนลงบ้าง
review จากคนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่เสมอๆ
ปล. เราชอบขนมคุณนะ ทั้งข้าวพองและหนมผีเสื้อ อิอิ