คือผมพึ่งซื้อตู้เย็น Samsung มาครับ แต่อยากได้ถาดใส่น้ำแข็งเพิ่ม ตอนซื้อก็จะขอให้พนักงานที่ Homepro Expo สั่งให้เลย แต่พนักงานบอกว่าไปสั่งที่ศูนย์บริการของ Samsung จะไวกว่า ถ้าให้เค้าสั่งต้องรอหลายขั้นตอน ผมก็คล้อยตามซื้อตู้เย็นมาก่อนแล้วค่อยไปซื้อถาดน้ำแข็งเองก็ได้ จะไปยากอะไร ... แล้วพอเริ่มติดต่อเพื่อซื้อ ถาดน้ำแข็งตามรูปครับ ...

ผมไม่ใช่แฟน Samsung ขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้มีข้อติอะไรกับ Samsung พอคราวนี้ได้เจอกับตัวเอง ยอมรับเลยครับว่า เสียใจ ที่ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์นี้ โดยเฉพาะศูนย์บริการนะครับ แค่ถาดน้ำแข็งที่ดูเป็นอุปกรณ์ที่อาจจะเสียแล้วขอสั่งเพื่อเปลี่ยนก็ยังยากเลย เล่าคร่าว ๆ ละกันนะครับ
ครั้งแรก - โทรไป Call center 02-689-3232 เพื่อสอบถามว่าหาซื้อได้ที่ไหน ศูนย์ตรงไหนใกล้บ้าน ...สรุปไปที่ ศูนย์ Samsung Customer Service มีนบุรี เพราะเดินทางสะดวกกว่าที่ สีลม โดยพนักงาน Call Center ก็บอกว่า ต้องไปสั่งด้วยตัวเอง บอกรหัสรุ่นตู้เย็น และ จ่ายเงินก่อน เพื่อสั่งสินค้า แล้วรอมารับอีกที / พอวางสายก็ไปที่ศูนย์ มีนบุรี เลยครับ ก็จดชื่อรุ่นไป คือรุ่น RS552NRUAWW/ST เป็นตู้เย็น side by side >> จากในรูป มันเป็นถาดใส่น้ำแข็งที่ยกไปวางตรงไหนก็ได้ ไม่ใช่ที่ล็อคอยู่ประจำที่ ซึ่งมันประกอปไปด้วย
1. ตัวกล่อง
2.ถาดใส่น้ำพร้อมที่บิด
3.ถาดรองไว้เก็บน้ำแข็ง
>> พอบอกรุ่นตู้เย็น พนักงานก็กด ๆ หาข้อมูลอยู่สักพัก แล้วก็บอกว่า มีแต่ตัวถาดใส่น้ำแข็ง (เบอร์ 2 ตามรูปด้านล่าง) ไม่มีชิ้นอื่นที่ผมต้องการ ..

ผมก็บอกไปว่า อยากได้ครบเซ็ต เอามาชิ้นเดียวก็ไปต่างกับซื้อแถวข้างนอก ขอสั่งได้ไหม พนักงานก็บอกว่าสั่งไม่ได้ไม่มีให้กดสั่ง ซึ่งพนักงานดูไม่ได้อยากช่วยเหลืออะไรผมเลย คือพยายามจะจบคิวงานผม แล้วเรียกคิวต่อไป ทำงานให้จบไปวัน ๆ ผมเลยออกจากศูนย์แบบ อกหัก ไปรอบนึง
ครั้งที่ 2 - ไปแวะถ่ายรูปตัวถาด เผื่อจะช่วยให้พนักงานเห็นภาพของที่สั่งแต่ละชิ้น ไม่เข้าใจผิด เพราะผมก็ยังรู้สึกว่ายังไงก็น่าจะสั่งได้ ตู้เย็นก็ผลิตขายอยู่ทำไมจะไม่มีอะไหล่ พนักงานคนที่ผมคุยคงไม่มีความรู้หาไม่เป็นมากกว่า แล้วผมก็กลับไปที่เดิม ด้วยความหวังที่ว่า จะเจอพนักงานที่เต็มใจช่วยผมจริง ๆ แต่ความซวยก็มาเยือน เจอคนเดิมครับ ... แต่ก็เอาเหอะ ผมก็คิดว่ายังไงก็ควรบริการลูกค้าให้เท่าเทียม เลยเข้าไปอธิบายเริ่มใหม่ เพราะพนักงานจำไม่ได้หรอก แต่ก็นั่นแหละครับ เหมือนขับรถไปเสียค่าน้ำมันฟรี 2 รอบเลย ... ก็เดินออกมาอีกที อันนี้เสียใจกว่าเดิม เพราะพนักงานดูไม่แคร์จริงๆ ก็เลยออกมาแล้วโทรหา Call center ว่ามาที่ศูนย์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถสั่งได้ เล่า ๆ ให้ฟัง แล้ว Call Center กับ ศูนย์ ก็ประสานงานกัน (ไม่รู้ประสานยังไง) แต่สรุปก็ไม่ได้อะไรคืบหน้า ส่วน Call center บอกว่าจะแจ้งความคืบหน้าทาง sms ตามนี้

จบละครับ ด้วยความที่อยากได้ทุกอย่างเป็นซัมซุง ผมว่าผมพยายามมากแล้วนะ ยังรู้สึกเลยว่า เราพยายามมากไปไหมกับถาดน้ำแข็ง ... ตอบเลยว่า ผมพยายามมากเกินไปจริง ๆ 55555 แต่ก็ถือว่าได้สัมผัสถึงการบริการ หลังการขายของ ยี่ห้อ Samsung แบบเต็ม ๆ เลย
ถ้ามีที่ไหนขายถาดแนวนี้แจ้งทีนะครับ ผมหาใน online shopping ของไทย หาไม่เจออะครับ
จะซื้อถาดน้ำแข็งซัมซุง พนักงานบอกสั่งที่ศูนย์ได้ ไปศูนย์ 2 รอบ โทร Call center 2 รอบ สรุปเลิกผลิต???
ผมไม่ใช่แฟน Samsung ขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้มีข้อติอะไรกับ Samsung พอคราวนี้ได้เจอกับตัวเอง ยอมรับเลยครับว่า เสียใจ ที่ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์นี้ โดยเฉพาะศูนย์บริการนะครับ แค่ถาดน้ำแข็งที่ดูเป็นอุปกรณ์ที่อาจจะเสียแล้วขอสั่งเพื่อเปลี่ยนก็ยังยากเลย เล่าคร่าว ๆ ละกันนะครับ
ครั้งแรก - โทรไป Call center 02-689-3232 เพื่อสอบถามว่าหาซื้อได้ที่ไหน ศูนย์ตรงไหนใกล้บ้าน ...สรุปไปที่ ศูนย์ Samsung Customer Service มีนบุรี เพราะเดินทางสะดวกกว่าที่ สีลม โดยพนักงาน Call Center ก็บอกว่า ต้องไปสั่งด้วยตัวเอง บอกรหัสรุ่นตู้เย็น และ จ่ายเงินก่อน เพื่อสั่งสินค้า แล้วรอมารับอีกที / พอวางสายก็ไปที่ศูนย์ มีนบุรี เลยครับ ก็จดชื่อรุ่นไป คือรุ่น RS552NRUAWW/ST เป็นตู้เย็น side by side >> จากในรูป มันเป็นถาดใส่น้ำแข็งที่ยกไปวางตรงไหนก็ได้ ไม่ใช่ที่ล็อคอยู่ประจำที่ ซึ่งมันประกอปไปด้วย
1. ตัวกล่อง
2.ถาดใส่น้ำพร้อมที่บิด
3.ถาดรองไว้เก็บน้ำแข็ง
>> พอบอกรุ่นตู้เย็น พนักงานก็กด ๆ หาข้อมูลอยู่สักพัก แล้วก็บอกว่า มีแต่ตัวถาดใส่น้ำแข็ง (เบอร์ 2 ตามรูปด้านล่าง) ไม่มีชิ้นอื่นที่ผมต้องการ ..
ผมก็บอกไปว่า อยากได้ครบเซ็ต เอามาชิ้นเดียวก็ไปต่างกับซื้อแถวข้างนอก ขอสั่งได้ไหม พนักงานก็บอกว่าสั่งไม่ได้ไม่มีให้กดสั่ง ซึ่งพนักงานดูไม่ได้อยากช่วยเหลืออะไรผมเลย คือพยายามจะจบคิวงานผม แล้วเรียกคิวต่อไป ทำงานให้จบไปวัน ๆ ผมเลยออกจากศูนย์แบบ อกหัก ไปรอบนึง
ครั้งที่ 2 - ไปแวะถ่ายรูปตัวถาด เผื่อจะช่วยให้พนักงานเห็นภาพของที่สั่งแต่ละชิ้น ไม่เข้าใจผิด เพราะผมก็ยังรู้สึกว่ายังไงก็น่าจะสั่งได้ ตู้เย็นก็ผลิตขายอยู่ทำไมจะไม่มีอะไหล่ พนักงานคนที่ผมคุยคงไม่มีความรู้หาไม่เป็นมากกว่า แล้วผมก็กลับไปที่เดิม ด้วยความหวังที่ว่า จะเจอพนักงานที่เต็มใจช่วยผมจริง ๆ แต่ความซวยก็มาเยือน เจอคนเดิมครับ ... แต่ก็เอาเหอะ ผมก็คิดว่ายังไงก็ควรบริการลูกค้าให้เท่าเทียม เลยเข้าไปอธิบายเริ่มใหม่ เพราะพนักงานจำไม่ได้หรอก แต่ก็นั่นแหละครับ เหมือนขับรถไปเสียค่าน้ำมันฟรี 2 รอบเลย ... ก็เดินออกมาอีกที อันนี้เสียใจกว่าเดิม เพราะพนักงานดูไม่แคร์จริงๆ ก็เลยออกมาแล้วโทรหา Call center ว่ามาที่ศูนย์แล้ว แต่ก็ไม่สามารถสั่งได้ เล่า ๆ ให้ฟัง แล้ว Call Center กับ ศูนย์ ก็ประสานงานกัน (ไม่รู้ประสานยังไง) แต่สรุปก็ไม่ได้อะไรคืบหน้า ส่วน Call center บอกว่าจะแจ้งความคืบหน้าทาง sms ตามนี้
จบละครับ ด้วยความที่อยากได้ทุกอย่างเป็นซัมซุง ผมว่าผมพยายามมากแล้วนะ ยังรู้สึกเลยว่า เราพยายามมากไปไหมกับถาดน้ำแข็ง ... ตอบเลยว่า ผมพยายามมากเกินไปจริง ๆ 55555 แต่ก็ถือว่าได้สัมผัสถึงการบริการ หลังการขายของ ยี่ห้อ Samsung แบบเต็ม ๆ เลย
ถ้ามีที่ไหนขายถาดแนวนี้แจ้งทีนะครับ ผมหาใน online shopping ของไทย หาไม่เจออะครับ