เคยประเมินคะแนนสาขาธนชาตให้คะแนนเต็ม วันนี้แทบอยากขอคะแนนคืนทั้งหมดเลยจริงๆ


เคยเปิดบัญชี สมัครบัตรเดบิต / บัตรเครดิต  ไว้กับธนาคารธนชาต สาขาที่เลขรหัสสาขาสวยๆแห่งหนึ่งในภาคเหนือ (ถ้าเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาเห็นคงจะทราบเนาะว่าเป็นสาขาไหน)

ครั้งแรกที่เข้าไปเลยหลังทำเสร็จสิ้นทุกอย่าง พนักงานก็ขอคะแนน แบบว่าขอเถอะ แทบจะอ้อนวอน ช่วยประเมินคะแนนสาขาให้เต็มหน่อยนะ
ไม่งั้นสาขาเราแย่แน่ๆ เลย  กลับมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา เราก็เคยให้คะแนนเต็มพึงพอใจที่สุดไป

ไปครั้งหลังๆ เริ่มออกลายเรื่อยๆเลย เอาจริงๆ คือไม่น่าประทับใจเลยอะ ทั้งการรอคิว การให้บริการพนักงาน
(หรือเป็นที่สาขานี้....หรือธนาคารนี้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว....งง)  
เทียบความพึงพอใจในการให้บริการยังห่างไกลห่างชั้นกับพี่เขียว พี่ม่วง อยู่ไกลโขแบบไม่เห็นฝุ่นเลย

เมื่อสักครู่ก็เป็นอีกครั้ง ที่ไปขอเปลี่ยนบัตรเครดิตมา  ( เปลี่ยนจากบัตร Drive เป็น บัตร Diamond )
ซึ่งก่อนไปก็ได้พยายามหาข้อมูล รวมทั้งสอบถามไปยังศูนย์บริการของธ.ธนชาตแล้ว จนค่อนข้างแน่ใจแล้ว ว่าสามารถยื่นเรื่องขอเปลี่ยนบัตรได้ที่สาขา

เข้าใจว่าอาจจะเป็นเคสที่ยังไม่เคยเจอ หรือไม่ค่อยมี ก็ทำพนักงานวุ่นวายไปหมดเลย เปลี่ยนยังไง ใช้แบบฟอร์มไหน
สักพักก็ ได้ยินเสียงแว่วๆเจ้าหน้าที่ ที่ดูมีอำนาจๆ หน่อยคนนึง (ถ้าผมไม่เข้าใจผิดไปเองก็ขอคิดว่าน่าจะเป็นผจก. สาขานะ)
ก็บอกกับพนักงานเหมือนพยายามตัดปัญหาว่า "ลูกจะเปลี่ยนบัตรทำไม บัตรก็เหมือนเดิม เปลี่ยนแค่หน้าบัตรเฉยๆ"
เดินมาบอกกับผมในทำนองๆว่า "คุณสมบัติของบัตรก็เหมือนกันนะคะ"  

เหมือนกัน ????  จริงเหรอ ????  
คือตอบแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นมุมที่พนักงานรู้คุณสมบัติบัตร แต่ตอบแบบปัดๆความรับผิดชอบให้จบเรื่อง ก็คือขี้เกียจทำ
หรือว่าไม่รู้คุณสมบัติบัตรใหม่จริงๆ ก็ควรต้องพิจารณาแล้วนะ คือไม่คิดจะรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองกำลังขายอยู่เลยเหรอ ?
ฟังแล้วไม่ว่ามองในแง่ไหน ก็เป็นการตอบที่ชุ่ยมากๆเลยอะ  

บัตรก็ไม่ได้เพิ่งออกเมื่อวาน เมื่อวานซืน  จากวันที่เปิดตัวบัตรมาจนวันนี้ก็ปาไปเดือนกว่าแล้ว

บริษัทอุตส่าห์ออกแบบบัตรใหม่มาซะดิบดี หวังตีตลาดบัตรเครดิตกับธนาคารอื่นๆ  
แต่คนขายบัตรของคุณดันไม่รู้รายละเอียดคุณสมบัติของบัตร แถมยังให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆอีกว่าก็เหมือนๆกับบัตรเดิมซะนี่....คืออะไรนี่

หลังจากทำเรื่องเสร็จทุกอย่าง กลายเป็นผมที่พูดกับเจ้าหน้าที่ธนาคารในเชิงขอโทษนะครับที่ผมทำให้วุ่นวายเลย
แถมผมยังไหว้ขอบคุณ/ขอโทษ ซึ่งไม่ได้การรับไหว้หรือตอบรับที่ดีกลับมาจากเจ้าหน้าที่เลย ถึงจะอายุมากกว่าผมก็เถอะนะ ยิ้มรับบ้างก็ยังดี  
นี่แทบจะไม่มองหน้ากันเลย  555555555 (คือรู้สึกได้ถึงมวลสารพลังงานความไม่พอใจบางอย่างอะ)

-  -*  เสียดายมากที่เคยให้คะแนนเต็มไป อยากขอคะแนนที่เคยประเมินไปคืนมาจริงๆ

บ่นไปเท่านั้นแหละครับ  ตัวเลือกของผมสำหรับบัตรเครดิตเติมน้ำมัน(แบบฝากค้ำได้) มันก็ยังไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าจริงๆ  
บัตร Visa plat ของกรุงศรีก็ดันระบุเฉพาะปั๊ม แถมกำหนดขั้นต่ำไว้ซะสูงลิ่วเลย เลยไม่ค่อยสะดวกเติมเท่าไหร่ -..-

ถ้าพี่ม่วงพี่เขียวพี่เหลือง แอบมาเห็น อยากให้โดดลงมาทำตลาดนี้ดูบ้างนะ จัดบัตรเติมน้ำมันผลตอบแทนเจ๋งๆ สัก 2.5-3.5%
เอาแบบได้หลายๆปั๊ม จะกำหนดขั้นต่ำไว้ก็ได้แต่ขอน้อยๆหน่อย สัก 500-600 บ. กำลังงาม (800 ก็เยอะเกินไปอะ)
ถ้าได้ราวๆนี้ นี่เป็นมาร์เก็ตแชร์ที่ใหญ่กลุ่มนึงเลยนาาา ^^

ถ้ามีบัตรสำหรับเติมน้ำมันทางเลือกอื่น ที่สาขาธนาคารให้บริการดีกว่า ซึ่งเงื่อนไขการใช้บัตรไม่ยากเกินไปและผลตอบแทนอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ต่างกันมาก
ผมคนนึงละแหละที่ก็พร้อมจะหนีจากธนาคารนี้เหมือนกัน ตอนนี้เหมือนโดนผูกขาดเลย -..-


อยากให้ปรับปรุงนะ  ผลิตภัณฑ์ของธนาคารดีอยู่แล้วล่ะ  เหลือแค่พนักงานและการบริการนี่แหละปัญหา
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่