ผมได้สั่งซื้อของผ่านทาง Ebay โดนชำระเงินทาง Paypal ผ่านบัตร K-Web Shopping card ของธนาคารกสิกรไทย
โดยซื้อสินค้าเป็นเคสโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 ชิ้น (3 รายการ) ซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2560
โดยกำหนดการได้รับสินค้าอยู่ประมาณ 17 สิงหาคม 2560 (Estimated delivery: Mon. Aug. 7 - Thu. Aug. 17)
ต่อมาบัตร K-Web Shopping card ของผมจะหมดอายุในเดือนสิงหาคม 2560
ธนาคารไม่ได้ต่ออายุให้แบบอัตโนมัติ ผมต้องทำการอายัดบัตรเดิม และทำการสมัครใหม่ได้เลยในระบบ K-Cyber Banking
เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วจะได้รับข้อมูลบัตรใหม่
โดยผมได้ยกเลิกบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560
และได้รับการแจ้งผลการสมัครบริการบัตร K-Web Shopping Card วันที่ 18 สิงหาคม
โดยธนาคารได้ออกเลขบัตรให้ใหม่ xxxx-xxxx-xxxx-5524
เมื่อถึงกำหนดวันรับสินค้า ผมไม่ได้รับสินค้าตามกำหนด
จึงได้ติดต่อผู้ขายในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยผู้ขายให้รอสินค้าต่อไป
วันที่ 29 สิงหาคม 2560 ยังไม่ได้รับสินค้า ติดต่อผู้ขายผู้ขายยืนยันว่าจะส่งสินค้าให้ใหม่
วันที่ 5 กันยายน ได้ติดต่อถามถึงผู้ขายว่าได้ส่งสินค้าให้หรือยัง โดยผู้ขายตอบกลับมาว่า
"hi ,dear buyer ,
yes ,we have resent new item to you .
the shipping time about 25-55 business days .
please be patient and wait .
best regards"
ผมจึงตัดสินใจขอเงินคืนจากการสั่งซื้อสินค้าทั้ง 3 ชิ้น เพราะผู้ขายไม่มีหลักฐานในการส่งสินค้า
โดยผู้ขายได้ทำการคืนเงินให้ทั้ง 3 รายการ เป็นยอดคืนของวันที่ 5 และ 6 กันยายน
เลขที่บัตรเครดิตที่คืนคือ เลขบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 ที่ผมยกเลิกบัตรไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560
ต่อไปเป็นคำถามครับ
1. เมื่อผู้ขายทำการคืนเงินตามเลขบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 เงินจะยังเข้าบัญชีธนาคารกสิการไทย อยู่หรือไม่
เพราะผมได้ยกเลิกบัตรเก่าไปก่อนแล้ว ข้อมูลในระบบ K-Cyber Banking ยังมีบัตรเก่าอยู่ แต่เป็นสถานะยกเลิกบัตร
2. Paypal ที่ผมมีบัญชีอยู่ บัตรที่ใช้อ้างอิงในการจ่ายเงินจะเป็นบัตรใหม่ xxxx-xxxx-xxxx-5524
การคืนเงินในที่นี้จะเป็นการคืนเงินแบบไหนระหว่างคืนในระบบ Paypal แล้ว Paypal คืนให้ในบัญชี Paypal / หรือ Paypal คืนตามเลขบัตรเครดิต (บัตรเก่า)
ขอบคุณครับ

K-Web Shopping card หมดอายุ
โดยซื้อสินค้าเป็นเคสโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 ชิ้น (3 รายการ) ซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2560
โดยกำหนดการได้รับสินค้าอยู่ประมาณ 17 สิงหาคม 2560 (Estimated delivery: Mon. Aug. 7 - Thu. Aug. 17)
ต่อมาบัตร K-Web Shopping card ของผมจะหมดอายุในเดือนสิงหาคม 2560
ธนาคารไม่ได้ต่ออายุให้แบบอัตโนมัติ ผมต้องทำการอายัดบัตรเดิม และทำการสมัครใหม่ได้เลยในระบบ K-Cyber Banking
เมื่อสมัครเรียบร้อยแล้วจะได้รับข้อมูลบัตรใหม่
โดยผมได้ยกเลิกบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560
และได้รับการแจ้งผลการสมัครบริการบัตร K-Web Shopping Card วันที่ 18 สิงหาคม
โดยธนาคารได้ออกเลขบัตรให้ใหม่ xxxx-xxxx-xxxx-5524
เมื่อถึงกำหนดวันรับสินค้า ผมไม่ได้รับสินค้าตามกำหนด
จึงได้ติดต่อผู้ขายในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยผู้ขายให้รอสินค้าต่อไป
วันที่ 29 สิงหาคม 2560 ยังไม่ได้รับสินค้า ติดต่อผู้ขายผู้ขายยืนยันว่าจะส่งสินค้าให้ใหม่
วันที่ 5 กันยายน ได้ติดต่อถามถึงผู้ขายว่าได้ส่งสินค้าให้หรือยัง โดยผู้ขายตอบกลับมาว่า
"hi ,dear buyer ,
yes ,we have resent new item to you .
the shipping time about 25-55 business days .
please be patient and wait .
best regards"
ผมจึงตัดสินใจขอเงินคืนจากการสั่งซื้อสินค้าทั้ง 3 ชิ้น เพราะผู้ขายไม่มีหลักฐานในการส่งสินค้า
โดยผู้ขายได้ทำการคืนเงินให้ทั้ง 3 รายการ เป็นยอดคืนของวันที่ 5 และ 6 กันยายน
เลขที่บัตรเครดิตที่คืนคือ เลขบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 ที่ผมยกเลิกบัตรไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560
ต่อไปเป็นคำถามครับ
1. เมื่อผู้ขายทำการคืนเงินตามเลขบัตรเก่า xxxx-xxxx-xxxx-2038 เงินจะยังเข้าบัญชีธนาคารกสิการไทย อยู่หรือไม่
เพราะผมได้ยกเลิกบัตรเก่าไปก่อนแล้ว ข้อมูลในระบบ K-Cyber Banking ยังมีบัตรเก่าอยู่ แต่เป็นสถานะยกเลิกบัตร
2. Paypal ที่ผมมีบัญชีอยู่ บัตรที่ใช้อ้างอิงในการจ่ายเงินจะเป็นบัตรใหม่ xxxx-xxxx-xxxx-5524
การคืนเงินในที่นี้จะเป็นการคืนเงินแบบไหนระหว่างคืนในระบบ Paypal แล้ว Paypal คืนให้ในบัญชี Paypal / หรือ Paypal คืนตามเลขบัตรเครดิต (บัตรเก่า)
ขอบคุณครับ