มาตรฐานอยู่ตรงไหน ซื้อ suzuki ertiga 2017 gl ออกมาได้ 3 เดือน เเบตเสื่อม...!!

ต้องบอกก่อนนะครับไม่ใช้รถผม เเต่เป็นรถของพี่สาว ออกรถประมาณเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ ซูซูกิสุรินทร์ วีพีเอสออโต้เซลล์จำกัด โดยทางศูนย์เเจ้งว่ามีรถจอดที่ศูนย์ รุ่นที่ต้องการพอดี เป็นรถที่ลูกค้าจองไว้เเล้ว ไม่ผ่านไฟเเนนซ์หรือไม่เอานี้แหละครับ ก็เลยตกลงเอาโดยของเเถมจอทัสกรีน ปกติรุ่นนี้จะไม่มี โดยรถขับนี้ผมไม่ทราบว่าจอดไว้นานเท่าไรเเล้ว ตอนออกก็เจอปัญหาการติดฟิล์มที่ไม่เรียบร้อยตัดฟิล์มไม่ตรงกับขนาดกระจกเเต่ก็ไม่ใช่ปัญหา

...ช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน 2560 รถวิ่งได้ 4000 หว่าโล รถเริ่มมีอาการ เวลาสตาร์ทรถลากยาว ไฟในห้องโดยสารวูบวาบ เวลาสตาร์ทรถ เเละวันที่ 2 กันยายน 2560 รถสตาร์ทไม่ติด โดยให้ช่างมาจั๊มสตาร์ทให้ วันจันทร์ผมไปหาช่างที่เปิดร้านขายเเบต เช็คให้ปรากฏว่า ช่างบอกเเบตเสื่อม ผมถามเป็นไปได้ไง รถเเค่ 3 เดือนเอง เพิ่งได้ป้ายขาวมาหยก ๆ ช่างเลยตรวจสอบเเบต ตกใจไปอีก เเบตผลิตเมื่อ ปี ค.ศ. 2014 อ้าวเห้ย ปีนี้มัน 2017 เเล้ว รถไม่เคยวิ่งทางใกล้ขับเเค่ภายในจังหวัด

แบตเตอรี่ ที่ศูนย์ใส่มาให้ ย่ำนะครับรถออกมาได้ประมาณ 3 เดือน ตอนออกจากศูนย์ผมก็ไม่ได้สังเกต ผมคิดว่าศูนย์คงเช็ดมาอย่างดีเเล้ว เเละไม่คิดว่าเเบตลูกเดียวศูนย์คงใส่ของใหม่ให้...รถไม่ใช่ พันสองพัน ที่จะงกกับเเบตราคาไม่กี่พัน วันเดือนปีผลิตก็เก่าเกินไปอย่างน้อย ปี 16 ก็ไม่เป็นไร เเต่นี่ปี 14

ช่างที่เปิดร้านขายเเบตเช็คเเบตให้ครับ เเกบอกว่าเเบตเสื่อมเเล้ว เเละรถเเค่ 3 เดือน ไม่น่าจะเสื่อมเร็วขนาดนี้

...จากนั้นวันถัดมาผมเข้าไปในศูนย์บริการ โดยจะให้ช่างตรวจสอบให้ ให้ผมไปรอห้องรับรองลูกค้า ฟังจากการช่างบอก อาจกระเเสไฟเหลือน้อย จะทำการชาร์ตให้ เเละเช็คดูให้ ถ้าเสื่อมจริงจะทำการเคลมเเบตให้ โดยเเจ้งเรื่องไปที่ศูนยใหญ่

กำลังชาร์ตเเบต

หลังจากชาร์ตเเบตเสร็จ ช่างจะทำการเช็ค ก่อน เเละ หลังชาร์ตให้ โดยรถผมก่อนชาร์ต คือผมขับเข้าศูนย์ เช็คเเล้วปรากฏว่า ขึ้นคำว่า Low เเละหลังชาร์ต ขึ้นคำว่า OK ผมตั้งคำถามว่า ถ้าเเบตมันปกติ มันก็สมควรขึ้น OK ตั้งเเต่เเรกเเล้ว ไม่ต้องมารอให้ชาร์ตไฟเเล้วขึ้น OK ช่างบอกว่า ถ้าชาร์ตเเล้วยังขึ้น Low อีกจะส่งเรื่องไปศูนย์ใหญ่ให้...ผมคิดใจต้องรอให้เเบตพังก่อนหรือไง นี่รถเเค่ 3 เดือนต้องมาเจอกับปัญหาเเบบนี้แล้วหรา

เสียความรู้สึกมาก ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เเบบนี้ ไอรถเก่าที่บ้านปัญหายังไม่มีขนาดนี้...ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องพ่วงมาลัยรถ หลอน ๆ ส่งเคลมเเล้วครั้งหนึ่ง...จริง ๆ ไม่ได้ต้องการอะไร เพียงเเต่อยากได้ความใส่ใจในปัญหาที่เกิดขึ้นหน่อย รถไม่ใช่ ราคาพันสองพัน ใส่ใจกันหน่อยจะเป็นไร...

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่