ใบไม้เปลี่ยนสี @โดโลไมท์ส อิตาลี

ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีหรือช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนและฤดูหนาวที่ฝรั่งเรียกว่าฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดช่วงหนึ่งของปี โดยทั่วไปจะอยู่ประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ผมเลยเอาทริปท่องเที่ยวถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีที่เทือกเขาโดโลไมท์สทางตอนเหนือของประเทศอิตาลีมาฝากกันครับ

(ปล. รีวิวนี้รูปเยอะหน่อยนะครับ เพราะมีหลังไมค์มาบอกว่า อย่าพูดมาก ลงรูปเยอะๆ ที่นี่เขาชอบดูรูปกัน 555)

เทือกเขาแอลป์ในทวีปยุโรป ทอดตัวเป็นแนวนอน พาดผ่านประเทศฝรั่งเศส โมนาโค สวิตเซอร์แลนด์ ลิคเทนสไตน์ เยอรมัน อิตาลี ออสเตรีย และ สโลเวเนีย ลักษณะคล้ายๆ คนหัวโตพุงโรก้นปอดนอนคว่ำ โดยส่วนพุงโรจะอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ติดพรมแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ซึ่งเราเรียกส่วนพุงโรนี้ว่า โดโลไมท์ หรือ เทือกเขาโดโลไมท์ส (The Dolomites)

เราจะเข้าสู่ประเทศอิตาลีทางกรุงมิลาน แวบไปกินไอติมริมทะเลสาบโคโมสักแป๊ปนึง แล้วต่อไปตั้งหลักที่เมืองเบอร์กาโมก่อนที่จะลุยเข้าใจกลางโดโลไมท์ เป้าหมายคือเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า ออร์ทิเซ่ (Ortisei) ส่วนจะไปทางไหนนั้น ก็ได้แต่เพียงกำหนดไว้คร่าวๆ แล้วแต่เส้นทางเชื่อมระหว่างภูเขาหรือที่เรียกว่า pass ไหนจะเปิด

ทำไมต้องไปโดโลไมท์ส ก็เพราะมันสวยมากกกกน่ะสิครับ จากการสวมวิญญาณนอสตราดามุส ในแต่ละปีโดโลไมท์จะสวยที่สุดก็ช่วงวันที่ 26 ตุลาคมถึง 3 พฤศจิกายน ใบไม้จะเปลี่ยนสีทั้งภูเขา ..


(ยังมีต่อ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่