“ฉีเคอะ” เตรียมสร้างไตรภาค “มังกรหยก” ตอน “เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี”


ยอดผู้กำกับชาวฮ่องกงจะหยิบนิยายภาค 2 แห่งไตรภาค “มังกรหยก” ของ “กิมย้ง” มาสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 3 ภาค

สื่อฮ่องกงเปิดเผยโปรเจ็คใหม่ของยอดผู้กำกับคนดังอย่าง ฉีเคอะ ออกมาแล้วว่าจะเป็นการหยิบเรื่องราวของ เอี้ยก้วย จอมยุทธอินทรี และ เซียวเล้งนึ่ง มาสร้างเป็นหนัง

โดยเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ฉีเคอะ เคยประสบความสำเร็จจากการสร้างหนังไตรภาคชุด “เดชคัมภีร์เทวดา” ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย “กระบี่เย้ยยุทธจักร” มาแล้ว แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาไปมากก็ตามส่วนในปี 2005 ฉีเคอะ เคยมีโครงการใหญ่ในการสร้างหนังจากนิยาย “7 นักกระบี่” ของ เนี่ยอู๋เซ็ง เป็นภาพยนตร์หลายภาค แต่สุดท้ายกลับล้มเหลว จนสร้างได้เพียงภาคเดียว

โดยก่อนหน้านี้ เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี เคยถูกสร้างเป็นซีรีส์ และประสบความสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่ตอนที่ หลิวเต๋อหัว กับ เฉินอวี้เหลียน แสดงนำ ส่วนเมื่อ 11 ปีก่อนซึ่ง หวงเสี่ยวหมิง กับ หลิวอี้เฟย แสดงนำ ก็สร้างกระแสได้พอสมควร

แต่สำหรับในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้น เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี กลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก โดยในปี 1982 ทาง ชอว์บราเดอร์ เคยให้ ฟู่เซิง ที่ประสบความสำเร็จกับการรับบท ก๊วยเจ๋ง มาแสดงเป็น เอี้ยก้วย ต่อเนื่องไปเลยใน The Brave Archer and His Mate (มังกรหยก 4) แต่สุดท้ายเขากลับมาเสียชีวิตจนไม่มีโอกาสได้สานต่อบทบาทนี้ ในปีต่อไปมา ชอว์ จึงสร้างหนังภาคนี้ออกมาใหม่ ให้ เลสลี จาง เป็น เอี้ยก้วย ในชื่อเรื่อง Little Dragon Maiden (มังกรหยก ภาค 5 ตอน เอี้ยก้วยกับเซียวเล่งนึ่ง) และมีเนื้อหาเพียงภาคเดียวเท่านั้น


กู่เทียนเล่อ และ หลี่ยั่วถง ใน เวอร์ชั่นเมื่อยุค 90s

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/entertainment/detail/9600000090811
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่