1. เสียเงินให้เจ้าหน้าที่ขนส่ง ใบเสร็จก็ไม่มี แล้วผลประโยชน์ตกอยู่ที่ใคร
2. ใบวิศวกร ก็ไม่เห็นวิศวกรสักคน มีแต่ใบเซ็นทิ้งไว้ จัญญาบันวิศวกรอยู่ตรงไหน หรือ ทุจริต 2,500 = ใบเสริมแหนบ = ใบสามัญวิศวกรที่ผ่านเกณฑ์จากกรมขนส่งทางบกโดยไม่มีการตรวจสอบจริง
3. คนที่เสริมแหนบส่วนใหญ่เป็นคนทำมาหากิน แล้วเจ้าหน้าที่ก็มีรีดไถ่กับคนจน
4. อยากให้วิศวกรลงมาตรวจจริงๆ ไม่ใช่เซ็นทิ้งไว้อย่างนี้ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าทำให้เสียจัญญาบัน
5. ส่วนตัวคิดว่าการเสริมแหนบเพื่อเพิ่มความแข็งแรง แต่ถ้ากรมขนส่งทางบกต้องการให้มีใบวิศวกรจริงๆแล้วตรวจสอบได้ ก็ควรอบรมวิศวกรให้มีความรู้ความสามารถ แล้วกระจายไปทุกอำเภอ ทุกจังหวัด แล้ววิศวรต้องรู้จริง มีเวลาในการตรวจสอบ
6. ผมว่าวิศวกรที่เป็นสามัญวิศวกรที่ผ่านเกณฑ์จากกรมขนส่งมีหลักร้อยคน ก็จะเป็นพวกเซ็นทิ้งไว้เป็นส่วนใหญ่ ตามขนส่งต่างๆ ชื่อซ่ำๆกัน ไม่มีการตรวจสอบจริง
7. สรุปคืน ใบวิศวกรเสริมแหนบที่ขนส่ง = ใบผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ขนส่ง
รถกระบะที่เสริมแหนบ ต่อทะเบียนไม่ได้ เจ้าหน้าที่ที่ขนส่งบอกต้องมีใบวิศวกร ราคา 2,500 บ.
2. ใบวิศวกร ก็ไม่เห็นวิศวกรสักคน มีแต่ใบเซ็นทิ้งไว้ จัญญาบันวิศวกรอยู่ตรงไหน หรือ ทุจริต 2,500 = ใบเสริมแหนบ = ใบสามัญวิศวกรที่ผ่านเกณฑ์จากกรมขนส่งทางบกโดยไม่มีการตรวจสอบจริง
3. คนที่เสริมแหนบส่วนใหญ่เป็นคนทำมาหากิน แล้วเจ้าหน้าที่ก็มีรีดไถ่กับคนจน
4. อยากให้วิศวกรลงมาตรวจจริงๆ ไม่ใช่เซ็นทิ้งไว้อย่างนี้ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าทำให้เสียจัญญาบัน
5. ส่วนตัวคิดว่าการเสริมแหนบเพื่อเพิ่มความแข็งแรง แต่ถ้ากรมขนส่งทางบกต้องการให้มีใบวิศวกรจริงๆแล้วตรวจสอบได้ ก็ควรอบรมวิศวกรให้มีความรู้ความสามารถ แล้วกระจายไปทุกอำเภอ ทุกจังหวัด แล้ววิศวรต้องรู้จริง มีเวลาในการตรวจสอบ
6. ผมว่าวิศวกรที่เป็นสามัญวิศวกรที่ผ่านเกณฑ์จากกรมขนส่งมีหลักร้อยคน ก็จะเป็นพวกเซ็นทิ้งไว้เป็นส่วนใหญ่ ตามขนส่งต่างๆ ชื่อซ่ำๆกัน ไม่มีการตรวจสอบจริง
7. สรุปคืน ใบวิศวกรเสริมแหนบที่ขนส่ง = ใบผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ขนส่ง