อยากระบายความในใจมานานมากละคับ
ผมเป็นลูกจ้าง ของบริษัทอักษรย่อ M เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกอะคับ
จนมาวันนี้ทนไม่ไหวก็เลยอยากจะขอระบายสักนิดหนึ่งนะคับ
วันนี้มีคนเขียนใบแนะนำเสนอความคิดเห็นมาว่า
“ถึงพนักงานชื่อ...
ควรปรับปรุงการทำงานให้ดีกว่านี้
ไม่ควรตะโกนเสียงดังโวยวาย”
อันนี้คือทำให้ผมรู้สึกจุกมากอย่างบอกไม่ถูก
ทั้งๆที่ตัวผมเองเป็นคนที่ใส่ใจกับคนที่มาใช้บริการมากคับ
บริการทุกอย่างเท่าที่สามารถทำได้อย่างเต็มใจ
คอยช่วยเหลือทุกอย่างให้กับคนที่มาใช้บริการในร้าน
และที่สำคัญใส่ใช้กับผู้ที่มาใช้บริการทุกคน
แต่มาวันนี้กับเจอคำเสนอความคิดเห็นที่ผู้มาใช้บริการ
ระบุชื่อ ย้ำนะคับว่าระบุชื่อคือผม
ซึ้งอยากจะถามว่า ผมทำผิดถึงขนาดนั้นเลยหรือคับ
พูดแล้วก็ยังรู้สึกจุกอยู่ในใจอะคับ
ประเด็นที่เขามาเขียนใบเสนอความคิดเห็นก้อคือว่า
ผมจัดชุดอาหารเสดอะคับแล้วก็เรียกลูกค้าที่มาใช้บริการมารับอาหาร
อันนี้คือการโวยวาย ดังที่เขาเสนอให้ปรับปรุงอะคับ
แต่ที่ติคอยูในใจคือ มันผิดมากเลยใช้ไหมคับ
ถ้าเขาได้อ่านกระทู้นี้ อยากจะขอคำชี้แนะของเขาอีกสักอย่างว่า
“ถ้าคุณเป็นพนักงานบริการคุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณจัดชุดอาหารเสร็จ
แล้วลูกค้าที่มาใช้บริการก็เยอะมาก
แล้วร้านก็กว้างและที่สำคัญร้านตั้งอยู่ในห้างชื่อดังที่มีคนออกมา
จับจ่ายชื่อของกันอย่างหนาคลั่ง
ถ้าไม่เรียกลูกค้า ?
อย่าบอกนะคับว่าทำไมไม่จำลูกค้า เป็นไปได้น้อยมากนะคับว่าพนักงาน 1 คน
จะสามารถจำลูกค้าได้อย่างแม่นย่ำ
หรือทำไมไม่ทำบัตรคิว ทำไมไม่จัดของตามคิว
-อยากจะอธิบายให้ฟังนะคับ
1. ชุดอาหารแต่ละชุดใช้เวลาการทำแตกต่างกันคับ
2. อาหารบางอย่างใช้เวลานาน บ้างอย่างสามารถเสิร์ฟได้เรย
3. พื้นที่ในการวางจัดอาหารมีจำกัด
4. แต่ละเมนูมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน
!!!!วนกลับมาถึงประเด็นที่ผมโดนในเสนอความคิดเห็นนะคับ
ละถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร อยากได้คำตอบแบบหลายมุมมองคับ
ว่าการที่ผม “ใช้วาจาหรือคำพูดที่เปร่งเสียงออกมา ว่า
ลูกค้า ชุดอาหารนี้....เรียบร้อยแล้วนะคับ
=ถึงต้องระบุชื่อแล้วเขียนใบเสนอความคิดเห็นกันเลยหรอคับ
ถ้าผมผิดผมก็ต้องขอโทษด้วยนะคับ ว่าเรื่องการที่เรา
เรียกลูกค้าหรือคนที่ใช้บริการมารับอาหาร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
สุดท้าย
อยากจะบอกหรือขอร้องว่า เห็นใจกันสักหน่อยเถอะคับ
รู้หรือไม่คับว่าการที่คุณเขียนหรือพูดสามารถทำให้คนๆ 1
เขาสามารถล้มลงได้นะคับ ตัวอย่างในสังคมก็เยอะอยู่นะคับ
พนักงานบางคนน่าสงสารนะคับที่โดนไล่ออก
เพราะเรื่องแบบนี้
ใจเขาใจเราบ้างเถอะคับ บางที่พนักงานบางคนอาจจะเหนื่อย
ก้อขอให้ผู้ใช้บริการใจเย็นสักนิดได้ไหม บางที่พนักงาน
บางคนเขาก็พยายามให้บริการเต็มที่ แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างอาจทำให้ลูกค้าบางคนไม่พอใจ
ก็อยากจะขอร้องให้ให้อภัยกันบ้างคับ
เอาจิงๆพนักงานบางคนน่าส่งสารมากนะคับที่จะต้องมารองรับอารมณ์
ของลูกค้าแต่ละคน คิดดูนะคับคนเราอารมณ์ไม่เหมือนกัน
แต่มีคนๆหนึ่ง มารองรับอารมณ์ของคนแต่ละคนใน 1 วัน
คุณรองคิดตามสักนิดได้ไหมคับว่ามันทรมานหรือป่าวคับ
ท้ายที่สุดนี้ก็โล่งใจแล้วคับที่มาได้เขียนแชร์ประสบการณ์
อีกมุมหนึ่งว่าการที่เป็นพนักงานให้บริการจะต้องทนกับอะไรบ้าง
อันนี้ที่เขียนเล่ามายังเป็นส่วนน้อยนะคับ
แต่ก็อยากจะฝากว่า อนทนสักนิดเถอะคับ ทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ
ใจเย็นก่อนได้ไหมคับ ใจเขาใจเรา นะคับ
^^😊😊😊💤💤💤
อยากระบายความในใจให้ผู้ใช้บริการ ให้เข้าใจถึงพนักงานบริการบ้าง
ผมเป็นลูกจ้าง ของบริษัทอักษรย่อ M เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลกอะคับ
จนมาวันนี้ทนไม่ไหวก็เลยอยากจะขอระบายสักนิดหนึ่งนะคับ
วันนี้มีคนเขียนใบแนะนำเสนอความคิดเห็นมาว่า
“ถึงพนักงานชื่อ...
ควรปรับปรุงการทำงานให้ดีกว่านี้
ไม่ควรตะโกนเสียงดังโวยวาย”
อันนี้คือทำให้ผมรู้สึกจุกมากอย่างบอกไม่ถูก
ทั้งๆที่ตัวผมเองเป็นคนที่ใส่ใจกับคนที่มาใช้บริการมากคับ
บริการทุกอย่างเท่าที่สามารถทำได้อย่างเต็มใจ
คอยช่วยเหลือทุกอย่างให้กับคนที่มาใช้บริการในร้าน
และที่สำคัญใส่ใช้กับผู้ที่มาใช้บริการทุกคน
แต่มาวันนี้กับเจอคำเสนอความคิดเห็นที่ผู้มาใช้บริการ
ระบุชื่อ ย้ำนะคับว่าระบุชื่อคือผม
ซึ้งอยากจะถามว่า ผมทำผิดถึงขนาดนั้นเลยหรือคับ
พูดแล้วก็ยังรู้สึกจุกอยู่ในใจอะคับ
ประเด็นที่เขามาเขียนใบเสนอความคิดเห็นก้อคือว่า
ผมจัดชุดอาหารเสดอะคับแล้วก็เรียกลูกค้าที่มาใช้บริการมารับอาหาร
อันนี้คือการโวยวาย ดังที่เขาเสนอให้ปรับปรุงอะคับ
แต่ที่ติคอยูในใจคือ มันผิดมากเลยใช้ไหมคับ
ถ้าเขาได้อ่านกระทู้นี้ อยากจะขอคำชี้แนะของเขาอีกสักอย่างว่า
“ถ้าคุณเป็นพนักงานบริการคุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณจัดชุดอาหารเสร็จ
แล้วลูกค้าที่มาใช้บริการก็เยอะมาก
แล้วร้านก็กว้างและที่สำคัญร้านตั้งอยู่ในห้างชื่อดังที่มีคนออกมา
จับจ่ายชื่อของกันอย่างหนาคลั่ง
ถ้าไม่เรียกลูกค้า ?
อย่าบอกนะคับว่าทำไมไม่จำลูกค้า เป็นไปได้น้อยมากนะคับว่าพนักงาน 1 คน
จะสามารถจำลูกค้าได้อย่างแม่นย่ำ
หรือทำไมไม่ทำบัตรคิว ทำไมไม่จัดของตามคิว
-อยากจะอธิบายให้ฟังนะคับ
1. ชุดอาหารแต่ละชุดใช้เวลาการทำแตกต่างกันคับ
2. อาหารบางอย่างใช้เวลานาน บ้างอย่างสามารถเสิร์ฟได้เรย
3. พื้นที่ในการวางจัดอาหารมีจำกัด
4. แต่ละเมนูมีความยากง่ายไม่เหมือนกัน
!!!!วนกลับมาถึงประเด็นที่ผมโดนในเสนอความคิดเห็นนะคับ
ละถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร อยากได้คำตอบแบบหลายมุมมองคับ
ว่าการที่ผม “ใช้วาจาหรือคำพูดที่เปร่งเสียงออกมา ว่า
ลูกค้า ชุดอาหารนี้....เรียบร้อยแล้วนะคับ
=ถึงต้องระบุชื่อแล้วเขียนใบเสนอความคิดเห็นกันเลยหรอคับ
ถ้าผมผิดผมก็ต้องขอโทษด้วยนะคับ ว่าเรื่องการที่เรา
เรียกลูกค้าหรือคนที่ใช้บริการมารับอาหาร เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม
สุดท้าย
อยากจะบอกหรือขอร้องว่า เห็นใจกันสักหน่อยเถอะคับ
รู้หรือไม่คับว่าการที่คุณเขียนหรือพูดสามารถทำให้คนๆ 1
เขาสามารถล้มลงได้นะคับ ตัวอย่างในสังคมก็เยอะอยู่นะคับ
พนักงานบางคนน่าสงสารนะคับที่โดนไล่ออก
เพราะเรื่องแบบนี้
ใจเขาใจเราบ้างเถอะคับ บางที่พนักงานบางคนอาจจะเหนื่อย
ก้อขอให้ผู้ใช้บริการใจเย็นสักนิดได้ไหม บางที่พนักงาน
บางคนเขาก็พยายามให้บริการเต็มที่ แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างอาจทำให้ลูกค้าบางคนไม่พอใจ
ก็อยากจะขอร้องให้ให้อภัยกันบ้างคับ
เอาจิงๆพนักงานบางคนน่าส่งสารมากนะคับที่จะต้องมารองรับอารมณ์
ของลูกค้าแต่ละคน คิดดูนะคับคนเราอารมณ์ไม่เหมือนกัน
แต่มีคนๆหนึ่ง มารองรับอารมณ์ของคนแต่ละคนใน 1 วัน
คุณรองคิดตามสักนิดได้ไหมคับว่ามันทรมานหรือป่าวคับ
ท้ายที่สุดนี้ก็โล่งใจแล้วคับที่มาได้เขียนแชร์ประสบการณ์
อีกมุมหนึ่งว่าการที่เป็นพนักงานให้บริการจะต้องทนกับอะไรบ้าง
อันนี้ที่เขียนเล่ามายังเป็นส่วนน้อยนะคับ
แต่ก็อยากจะฝากว่า อนทนสักนิดเถอะคับ ทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ
ใจเย็นก่อนได้ไหมคับ ใจเขาใจเรา นะคับ
^^😊😊😊💤💤💤