รู้สึกแย่กับ อินเตอร์เน็ทค่ายมือถือสีเขียว บริการดีแต่อินเตอร์เน็ทห่วย

กระทู้สนทนา
เกริ่นก่อนว่าผมเพิ่งมาใช้  internet  บ้านของค่ายมือถือสีเขียว ได้มา 3 เดือนแล้ว
โดยเลือก โปร 50 เมก คิดว่าน่าจะไวพอสำหรับใช้ 1-2 คน  (โดยปกติผมใช้อยู่คนเดียว)

ตอนแรกที่ใช้ Internet  มีความไม่เสถียรเป็นบางครั้งบางคราว มองโลกในแง่บวกว่าคงเป็นที่สภาพอากาศที่ฝนตกบ่อยๆในช่วงนั้น
แต่พอผ่านไปนานๆ รู้สึกได้ชัดเจนว่า เน็ทมือถือไวกว่ามาก ทั้งอัพโหลดไฟล์งาน 300mb เน็ทมือถือผมใช้เวลาแค่10นาทีเท่านั้น
ขณะที่เน็ทบ้านที่ผมใช้ ผ่านไป20นาทีแล้วยังไม่ขยับเลย อันนี้ผมเลยคิดว่ามันไม่ปกติละ
ง่ายๆ คือเข้ากูเกิลยังต้องรอ เป็นมาหลายวันละ อันนี้รับไม่ได้เลย

ผมได้โทรแจ้งไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วบอกว่า อินเตอร์เน็ทของผมช้ากว่าที่ควรจริงๆ
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อกลับอย่างไวที่สุดให้เปิดเร้าเตอร์ไว้ 7 ชั่วโมง เพื่อให้ทางช่างเช็ค
โดยที่ไม่บอกกำหนดเวลาว่าจะติดต่อกลับตอนไหน ผมเปิดไว้จนถึงเช้าวันที่ 3 กันยายน 2560
ตอนประมาณ 9 โมงผมต้องตื่นมาทำงานซึ่งต้องใช้ Internet เปิดกูเกิลยังต้องรอนานมาก ผมเลยตันสินใจโทรเข้าไปอีกครั้ง
คำตอบที่ได้กลับมาคือ ระยะเวลาดำเนินการคือ 72 ชั่วโมง ผมเลยบอกว่าต้องการใช้ด่วนครับให้ผมทำยังไงผมทำงานไม่ได้เลย
ทางทีมบอกว่า จะให้ทางช่างติดต่อกลับมาอีกครั้งอย่างเร่งด่วน แต่ไม่ระบุเวลาเช่นกัน

ผ่านไปสักพักผมก็เริ่มตัดสินใจออกไปทำงานข้างนอก และระหว่างนั้นผมติดสายโทรศัพท์อยู่ทางช่างเทคนิคโทรมาหาผม แต่ผมไม่สะดวกรับสาย
เมื่อผมวางสายไป เวลาตอนนั้นประมาณ 10.45 ครับ ผมเลยโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง บอกว่าเมื่อครู่ผมไม่สะดวกรับสาย ทางทีมบอกว่าจะให้ช่างติดต่อกลับไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ ผมเลยถามว่า แน่นอนนะครับ เขาบอกว่า ค่ะไม่เกิน1ชั่วโมง อาจจะเร็วกว่านั้นอีกค่ะ ผมเลยโอเค จากนั้นผมก็ออกไปทำงานข้างนอกบ้านจนถึง 5 โมงกว่าแล้วนึกขึ้นได้ว่าจะติดต่อกลับมา แต่ก็ไม่ติดต่อกลับมาเลย เลยโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง คำตอบที่ได้คือช่างติดสายลูกค้าท่านอื่นอยู่ค่ะ ผมเลยถามว่า แล้วบอกผมทำไมว่าให้รอ 1 ชั่วโมง เขาก็ได้แต่ขอโทษ

ผมรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ
กรณีแรก ที่เน็ทแค่เข้ากูเกิลยังช้า  
กรณี2 นัดไม่เป็นนัด
อยากให้ปรับปรุงแก้ไขในส่วนของการบริการไม่ใช่ตอบแบบส่งๆว่ารับเรื่องแล้ว ดำเนินการแล้ว

ผมอาจจะใจร้อนไปที่เกิดปัญหาแล้วไปเร่งทางทีม แต่ถ้าผมไม่รู้ว่าจะดำเนินการให้ถึงเมื่อไหร่ ผมรอไปเรื่อยๆงานผมก็ไม่เสร็จสักที
จ่ายค่าเน็ทไปทำไมถ้าใช้งานได้แต่ช้ามากๆมาหลายเดือน บางครั้งในใจคิดว่าต่อ wifi จากมือถือยังดีกว่า จะไปใช้เน็ทบ้านที่ไม่ได้ความเร็วตามโปรทำไม

ฝากไว้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่