บาร์ซ่า​ คูตินโย่ ในมุมมองการตลาด และสิ่งต่างๆที่บาร์ซ่าเสียไปอย่างมหาศาล

สวัสดีครับ​ ก่อน​อื่น​ต้องบอกก่อนเลยว่ากระทู้นี้จะพูดกรณีบาร์ซ่ากับการเสียโอกาส สร้างเงินมหาศาลเพราะไม่ได้ซื้อคูตินโย่ มาร่วมทีมเพราะยื่นข้อเสนอแบบน่าเกลียดไปให้ลิเวอร์พูล  

อย่างแรกสุดก่อน ต้องดูสถานการณ์ของบาร์ซ่าในปัจจุบัน ที่มองแล้ว หรือว่ากำลังลำบาก​เพราะพึ่งแพ้มาดริดอย่างหมดสภาพในซุปเปอร์คัพ​ บวกกับนักเตะซุปเปอร์สตาร์ในทีม ไม่ว่าจะเป็นเมสซี่​ ซัวเรซ​ อิเนียสตา​ ปีเก้​ ก็แก่ลงเรื่อยๆ  แถมต้องมาเสีย ว่าที่ความหวังในอนาคตย่างเนม่าร์ ไปอีก​  สถานการณ์แบบนี้ บาซ่ายิ่งต้องการวีรบุรุษ เพื่อนำมาสร้างศรัทธาให้แฟนบอลอีกครั้ง​ซึ่งตัวคูตินโย่ตรงสเปคทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝีเท้าและการตลาด

ตอนนี้แฟนบอลของบาซ่ากำลังอยู่ในช่วงสับสนเพราะทีมเสียแกนนำในอนาคตอย่างเนมาร์จึงจำเป็นที่ต้องหาตัวแทนที่เหมาะสม​ ซึ่ง​ก่อนหน้านี้ที่ทีมมีเนมาร์อยู่ที่ใช้สปอนเซอร์เจ้าเดียวเป็นไนกี้ครบทั้งส่วนตัว สโมสร​และทีมชาติซึ่งคูตินโย่เข้าสเปคทุกอย่าง(ใช้ไนกี้ล้วนเหมือน​กัน) ซึ่งต่างจาก เมสสี่หรือ​โรนัลโด้​ ที่ใช้สปอนเซอร์สโมสรกับส่วนตัวคนละเจ้า  เพื่อสร้างอีเวนการตลาดได้อย่างเต็มที่​  ซึ่งตรงนี้บาร์ซ่าสามารถใช้เงื่อนไขนี้ไปขอตังไนกี้มาสนทบทุนช่วยซื้อคูตินโย่  แล้วมาร่วมกันจัดอีเวนขายเสื้อ​ซึ่งแฟนบอลบาร์ซ่า มีอยู่ทั่วโลก​ โดยเฉพาะประเทศรวยๆ อย่างแถวตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น​ เกาหลี​ จีน(ไฮโซ)  ที่พร้อมที่จะซื้อเสื้อแท้คูตินโญ่​ ซึ่งพร้อมสร้างรายได้มหาศาลให้กับบาร์ซ่า  ถ้าซื้อปีนี้ แทนที่ต้องเสียโอกาสรออีกปีซึ่งกระแสอาจไม่ดีเท่าตอนนี้  ยึ่งมาตอนนี้บาร์ซ่ายังสามารถทำสินค้าประเภทอื่นจากตัวคูตินโย่ขาย  เช่น​ signature shoe สักรุ่นก็ยังได้

ถ้ายอมจ่ายเงินก้อนแรกไปดีๆสัก  50ล้าน  ไม่แน่แค่ขายเสื้อกับขอไนกี้ก็คืนทุนแล้ว

ปล. บาร์ซ่า​น่าไล่ทีมการตลาดออกแล้วไปซื้อลอร์ดเอ็ดมากจากแมนยูจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่