[ชูเลนส์ขึ้นแล้วหมุนๆ] One day trip ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ด้วยเลนส์มือหมุน Fujain 35mm f/1.6 Mark II





สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมเลย วันนี้ตั้งใจจะมาชม พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ก็เลยนัดเพื่อนเจอกันที่สยามก่อน หลังจากนั้นเราก็เริ่มออกเดินทางจากตรงนี้ ซึ่งในระหว่างทางก็แวะถ่ายรูปไปด้วยครับ





ในที่สุดก็ถึงแล้ว บ้านไทยจิม ทอมป์สัน ซึ่งตั้งอยู่ในซอยเกษมสันต์ 2 บนถนนพระราม 1 ตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ เดินทางสะดวกมาก ลง BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ลงไปเจอซอยเกษมสันต์ 2 เดินเข้าประมาณ 200 เมตรก็ถึงแล้วครับ





พิพิธภัณฑ์บ้านไทย จิม ทอมป์สัน แบ่งโซนง่ายๆ เป็น 2 โซนครับ คือโซนด้านนอก กับ โซนด้านในครับ โดยส่วนด้านนอกจะเป็นส่วนที่เดินชมได้ โดยยังไม่เสียค่าเข้าชมครับ แบ่งเป็นส่วนของ ร้านขายของที่ละลึก ร้านอาหาร และ ส่วนของหอศิลป์ ส่วนด้านใน จะเป็นตัวบ้านของ คุณ จิม ทอมป์สัน ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 150 บาท นักเรียน – นักศึกษา (อายุต่ำกว่า 22 ปี) 100 บาทครับ
ตัวเรือนทางด้านนอก สวยงามมากครับ
หน้าร้านขายของที่ระลึกครับ
มีนางรำ รำ ให้ชมกันด้วย สงสัยเป็นจังหวะพักพอดี อดดูรำเลยครับ
ลูกค้าที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ  คนไทยไม่ค่อยเห็นเลย ทางขึ้นด้านบน ขึ้นไปยังหอศิลป์ครับ
จุดที่สะดุดตาอีกจุดหนึ่ง มีผ้าไหมจัดแสดงตั้งเรียงกัน อยู่ตรงหน้าตึกขายของที่ระลึกครับ สีสันสวยงามเลยทีเดียวเชียวครับ





ที่นี่มีจัดมัคคุเทศก์ ตามภาษาที่เราต้องการ โดยเท่าที่จำได้ รู้สึกว่าจะมี ภาษาฝรั่งเศษ กับ ญี่ปุ่นด้วย โดยเริ่มตั้งแต่ 09.00 น. จนถึงรอบสุดท้าย 18.00 น.  จำนวนนั้งท่องเที่ยวต่อมัคคุเทศน์ 1 คน ก็ไล่ไปตั้งแต่ 3-15 คนเลย แต่กลุ่มที่ผมอยู่มีแค่ 3 คน เพราะว่าอย่างที่บอกครับ ที่นี่คนไทยค่อนข้างน้อยครับเมื่อเทียบกับชาวต่างชาติ สำหรับเรื่องการถ่ายรูปนั้น ห้ามถ่ายรูปภายในตัวบ้าน คุณจิม ทอมป์สัน แต่สามารถถ่ายรูปได้ที่ ใต้ถุนบ้าน ด้านนอกตัวบ้าน และเรือนอื่นๆ รอบๆตัวบ้านครับ





ภายในบ้านของคุณ จิม ทอมป์สัน จะมีวัตถุโบราณสะสมมากมาย จากหลายประเทศ ในส่วนของเรือนไทยหลังอื่นๆ นั้น เช่น เรือนเก็บเสบียงอาหาร เรือนห้องนอนคนใช้ เป็นต้น ปัจจุบันถูกจัดแสดงเป็นของสะสมครับ
ด้านหน้าห้องรับรองแขก หันหน้าออกสู่คลองมหานาค
เรือนเก็บเสบียง
แผ่นไม้สำหรับทำลวดลายบนผ้า





สวนใต้ทุนบ้าน  ดอกไม้สวยงามครับ





บ้านทรงไทย ที่งดงาม มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ





เรือนจัดแสดง





รูปต่อจากนี้เป็นส่วนของห้องนอนคนใช้ครับ ปัจจุบันทำเป็นตู้จัดแสดงครับ
ระยะนี้สวยงาม
ฟิลลิ่งที่ได้ชม ที่นี่ ถือว่าดีมาก ศิลปะสวยงามทั้งนั้นครับ แต่ที่ประทับใจที่สุด คงหนีไม่พ้นความสวยงาม และความมีเสน่ห์ของบ้านทรงไทยจริงๆ แนะนำสำหรับผู้ชมที่ยังไม่เคยได้มา ควรได้ลองมาที่นี่สักครั้ง ผมขอจบกระทู้ไว้เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามารับชมนะครับ สวัสดีครับ




ยิ้ม ติดตาม "ชูเลนส์ขึ้นแล้วหมุนๆ" ได้ที่ หัวใจ
Website: http://www.ChooLens.net
Page Facebook: https://www.facebook.com/ChooLenss
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่