พอดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราพาที่บ้านไปทาน Sunday brunch ที่โรงแรมแถวเพลินจิตค่ะ ตั้งหน้าตั้งตารอโอกาสนี้มานาน เนื่องจากเป็นโอกาสพิเศษของเรา เราเลยเลือกโรงแรมที่เสริฟ lobster และ ฟัวร์การส์ด้วย ราคาสูงลิบ
พอไปถึง เราทานกันไปได้สักพัก เราก็ไปสั่งฟัวร์กราส์ของโปรด ปรากฎว่าทางโรงแรมบอกกับเราว่า วันนี้ทางเราไม่เสริฟ ฟัวร์กราส์ค่ะ โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหากับ supplier ...จบแค่นี้เลย
เราอยากถามผู้รู้หน่อยค่ะว่า
1. โรงแรมใหญ่ๆ เค้าไม่มีระบบการจัดการกับ supplier เหรอคะ? ตัวอย่างเช่น ถ้า Sunday brunch เป็นจุดขายของโรงแรม พวกวัตถุดิบหรืออะไรต่างๆ ต้องพร้อมตั้งแต่วันพุธ พฤหัส อะไรแบบนี้แล้วไหม?
2. เวลาบอกว่าเป็นสี่ดาว ห้าดาว เค้าดูโดยรวมมาถึงเรื่องพวกนี้ด้วยไหม? หรือดูแค่การบริการ
3. ถ้าเมนูที่เป็น top menu หรือ highlight menu ไม่พร้อม จริงๆ แล้ว ทางโรงแรมยังควรเปิดให้บริการในวันนั้นๆ ต่อไปไหม? ควรทำอย่างไร เช่น ลดราคา หาเมนูอื่นที่เท่าเทียมกันมาเสริฟ หรือแจกคูปองให้มาใหม่ในคราวหน้า อะไรก็ตาม
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
โรงแรมชั้นนำเค้ามีกระบวนการ หรือวิธีการเช็ควัตถุดิบสำหรับการจัดบุฟเฟต์ยังไงเหรอคะ
พอไปถึง เราทานกันไปได้สักพัก เราก็ไปสั่งฟัวร์กราส์ของโปรด ปรากฎว่าทางโรงแรมบอกกับเราว่า วันนี้ทางเราไม่เสริฟ ฟัวร์กราส์ค่ะ โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหากับ supplier ...จบแค่นี้เลย
เราอยากถามผู้รู้หน่อยค่ะว่า
1. โรงแรมใหญ่ๆ เค้าไม่มีระบบการจัดการกับ supplier เหรอคะ? ตัวอย่างเช่น ถ้า Sunday brunch เป็นจุดขายของโรงแรม พวกวัตถุดิบหรืออะไรต่างๆ ต้องพร้อมตั้งแต่วันพุธ พฤหัส อะไรแบบนี้แล้วไหม?
2. เวลาบอกว่าเป็นสี่ดาว ห้าดาว เค้าดูโดยรวมมาถึงเรื่องพวกนี้ด้วยไหม? หรือดูแค่การบริการ
3. ถ้าเมนูที่เป็น top menu หรือ highlight menu ไม่พร้อม จริงๆ แล้ว ทางโรงแรมยังควรเปิดให้บริการในวันนั้นๆ ต่อไปไหม? ควรทำอย่างไร เช่น ลดราคา หาเมนูอื่นที่เท่าเทียมกันมาเสริฟ หรือแจกคูปองให้มาใหม่ในคราวหน้า อะไรก็ตาม
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ