แอพ shopee กับการสั่งซื้อสินค้า

เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าจากร้านหนึ่งในแอพ shopee
หน้าร้านมีความน่าเชื่อถือดี มีคนรีวิวเยอะพอควร คะแนนของร้านและผู้ติดตามก็เยอะพอควร
เราสั่งซื้อและเลือกจ่ายเงินผ่านบัตรเรียบร้อย จัดส่งแบบอีเอมเอส
ผ่านไปสองวันทางร้านแจ้งเลขอีเอมเอสมาทางแชทและแจ้งตรวคำสั่งซื้อ
หลังจากทางร้านแจ้งเลขอีเอมเอส เราเอาเลขอีเอมเอสไปเช็คจากเว็บไปรษณีย์ มันเด้งขึ้นว่า ไม่พบข้อมูล
เราจึงไม่อะไร คิดว่าคงต้องรอก่อน พอวันนี้วันที่สอง เราเข้าเช็คเลขอีเอมเอสอีก ก็ยังขึ้นไม่พบข้อมูล
ช่วงเที่ยงเราเลยโทรหาไปรษณีย์ไทย 1545 เล่าให้เขาฟัง เขาแจ้งว่า ถ้าทางต้นทางส่งแล้วจริงต้องมีในระบบแต่จากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบข้อมูลในระบบ
วันนี้ช่วงบ่ายสามเราจึงติดต่อไปทางร้านค้าโดยการแชท ร้านค้าก็บอกว่า จะติดต่อไปรษณีย์ให้เลย จะไปติดต่อไปรษณีย์ให้ตอนนี้เลย
ช่วงค่ำเราแชทไปถามทางร้านอีกครั้งว่า เป็นยังไง ทางร้านออนไลน์แต่ไม่ตอบ
ช่วงสามทุ่มเมื่อสักครู่ เราทักแชทไปอีกรอบ ทางร้านออนไลน์ แต่ไม่ตอบ
เราเลยเอามือถือน้องสมัครสมาชิก shopee ใหม่ แล้วทักไปทางร้าน ทำเป็นว่าซื้อสินค้า ทางร้านตอบทันที
แบบนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ
เท่าที่อ่านรายละเอียด ถ้าจะขอคืนเงิน ถ้าทางร้านใส่เลขอีเอมเอสแล้ว ถ้าจะขอคืนเงิน ต้องให้ทางร้านกดยินยอมคืนเงินให้ ซึ่งดูแล้ว ขนาดแชทไป ออนไลน์แท้ไ ยังไม่ตอบ
ทาง shopee ไม่มีเงื่อนไขใดใดในการดูแลลูกค้าหรือเปิดข้อพิพาทแบบเว็บออนไลน์ต่างประเทศบ้างหรือค่ะ
ถ้ามีต้องทำอย่างไรค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่