ส่งมือถือซ่อมที่ศูนย์asus ล่าช้า

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา อาจจะพิมพ์ผิดๆถูกๆหน่อยนะคะ ขออภัยด้วยค่ะ
คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราไปซื้อมือถือ Asus zenfone 3 ultra มาใช้ค่ะ ใช้ได้เดือนนึง ไมโครโฟนเกกิดเสียขึ้นมา อันนี้ไม่แน่ใจว่าเกิดจากเราพิเรนทร์ไปอัพเดตซอฟต์แวร์อะไรรึป่าว ไมเสีย คู่สนทนาฝ่ายตรงข้าม ไม่ได้ยิน แต่เสียบสมอทอล์กแล้วได้ยินเสียงที่เราพูด พอดึงสมอล์ทอล์กออกเขาไม่ได้ยินที่เราพูด เลยเอาไปเข้าศูนย์เอซุส ที่เซียร์รังสิต ทางศูนย์ฯแจ้งมาว่าโทรศัพท์ของเราซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเครื่อง  จะทำการเสร็จภายใน 3-5 วัน แล้วจะมี SMS แจ้งมา เรารอไป 7 วัน เงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้น อ่ะเราก็คิดนะ อาจดำเนินการอยู่ วันที่ 30 สค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาจากศูนย์เอซุส แต่ไม่รู้จากศูนย์ไหน โทรมาหา ถามว่า เครื่องที่จะได้ สีไม่เหมือนตัวที่ส่งเคลม ลูกค้าติดอะไรมั้ย เราก็ตอบไปว่าไม่ติด คืออยากได้คืนแล้ว เพราะเครื่องเก่าที่ใช้อยู่แบตเสื่อม เกินเยียวยา เราก็เลยถามกลับไปว่า แล้วเครื่องที่เปลี่ยนให้ จะได้สเปคเดิมมั้ย เพราะเครื่องที่ซื้อมันเปนจอ 4k แล้วที่ร้านที่ไปซื้อ เขาบอกจอ 4k มันมีแต่สีนี้เท่านั้น (เราไปซื้อที่ตัวแทนจำหน่ายที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตค่ะ) เจ้าหน้าที่ที่คุยกับเรา เขาก็ตกใจ เขาบอกว่าเขาเพิ่งรู้ เราก็เลยบอกไม่ทราบเหมือนกัน ทางร้านบอกแบบนี้ แต่ถ้ามีสีอื่นก็ไม่ติดสีอะไรก็ได้ เขาก็บอกว่างั้นขอเช็คก่อน แล้วจะติดต่อกลับ แล้วก็หายไปเลย ยังไงก็ไม่บอก ตกเย็น เราเลยโทรไปหาศูนย์เอซุสที่สาทร เขาบอกว่า ระยะเวลาในการเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ 7-14 วัน วันที่เราส่งเครื่องไปซ่อม เขาจะใช้เวลาเช็ค 3-5 วัน ถ้าเสีย ก็จะซ่อมหรือเปลี่ยน ใช้เวลาทั้งหมด 7-14 วัน พอได้ยินบอกตรงๆเสียความรู้สึกคือ ถ้าบอกแต่แรกว่า ใช้เวลา เปลี่ยนเครื่องขนาดนี้ ก็จะไม่เปลี่ยน ตอนคุยยอมรับว่ามีอารมณ์นะคะ พยายามพูดดีๆแต่ไม่รู้ว่าน้ำเสียงจะเป็นแบบไหน โอเค จบไปวันนั้น คือไม่ได้โทรศัพท์แล้วก็เพิ่งรู้ว่าใช้เวลานานปานนี้ วันนี้วันที่ 1 กย. โทรไปอีก ครบ 14 วันพอดี โทรไปหาศูนย์Asus ที่ศูนย์ใหญ่ที่สาทร เราก็ถามเขาว่าเมื่อไหร่จะได้โทรศัพท์เพราะนี่ครบ 14 วันแล้ว เขาก็เช็คสถานะ เขาบอกว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ เราก็ถามเขาว่า ไหนบอกว่า 14 วัน เราก็เล่าไปว่ามีเจ้าหน้าที่ ติดต่อมาเรื่องสีของโทรศัพท์ที่จะได้ มันไม่เหมือนสีเดิม ทางคอลเซ็นเตอร์ที่เราพูดสายอยู่ เขาบอกกลับมาว่า งั้นก็ต้องรอไปอีก 7-14 วัน ค่ะ คือ รอมา 2 อาทิตย์ต้องรออีก 2 อาทิตย์ถึงจะได้ของ ซื้อมาใช้วันที่ 10 กรกฎาคม ส่งเข้าซ่อมวันที่ 18 สค. เปลี่ยนเครื่องรอ 2 อาทิตย์ แล้วนี่จะให้รอต่ออีก 2 อาทิตย์ เราเลยถามเขาไปว่า ในองค์กรมีปํญหาอะไรรึป่าว ทำไมช้าจัง เพื่อนก็ใช้เอซุส เขาก็บอกส่งเคลม แล้วได้ของช้ามาก คือถ้าได้ช้าขนาดนี้ ต่อไป ก็จะไม่ส่งเคลมอีกแล้วก็จะเปลี่ยนไปใช้ของยี่ห้ออื่น ทางคอลเซ็นเตอร์เขาตอบกลับมาว่า ก็รอเครื่องนี้ซ่อมเสร็จก่อน แล้วเครื่องต่อไปจะเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น ก็แล้วแต่ลูกค้าค่ะ คนรอบข้างก็เตือนว่าอย่าซื้อของ Asus พอส่งเคลมของ ก็ได้ของล่าช้า หาที่ซ่อมยาก แต่เราก็ไม่เชื่อเพราะที่บ้านเราน้องชายก็ใช้อะไหล่คอมพิวเตอร์ ของasus และเครื่องมืออิเล็กส์ทรอนิกส์ที่บ้านก็ใช้ของ Asus พอส่งเคลม ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องบริการอะไรแถมยังให้บริการดีมากๆด้วย แต่พอถึงมือถือของเรา เปลี่ยน 2 อาทิตย์ แถมบอกให้รออีก 2 อาทิตย์  แต่ตอนนี้คิดว่ามาจากพนักงานดำเนินการผิดพลาดหรือตกหล่นอะไรหรือเปล่า ก็ถ้าใครมีวิธีการที่จะทำให้ได้ของเร็วขึ้น รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ เพราะเราฏ้อยากได้มือถือคืนไวๆ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่