เมื่อวันที่ 31/08/17 ประมาณ 19.40น
ก็กลับบ้านตามปกติชีวิตประจำวันด้วยการนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีกรุงธนบุรี
เงินเดือนออก ไปกดเงินที่ตู้ดีกว่า ระหว่างนั้นมีคนกดอยู่ เลยต้องต่อแถวรอ ขณะที่ต่อแถวรอนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวเอเชียหญิง 2 คน เดินไปถามอะไรซักอย่างที่พี่ยาม พี่ยามเลยพาไปคุยกับพนักงานที่ห้องแลกเหรียญจากข้างในสถานี
ในห้องแลกเหรียญมีพนักงาน 2 คน คนนึงแลกเหรียญอยู่ อีกคนนึงนั่งห่างออกมา ไม่แน่ใจว่าทำอะไร พี่ยามเรียกแล้วบอกนักท่องเที่ยวว่า รอสักครู่ ไอเราก็ยืนดูว่าจะยังไง จนแล้วจนเล่า พนักงานก็ไม่ลุกขึ้นมา!!!! แปบนึงก็ลุก เราก็ดีใจ เออได้คุยกันซักที ...... พนักงานท่านนั้นเปิดประตูออกมา นักท่องเที่ยวทัก hello พนักงานท่านั้นทำมือบายๆ แล้วเดินจากไป!!!! นักท่องเที่ยวก็งงสิ รอตั้งนานแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือใส่ใจอะไร
ด้วยความที่เราชอบเผือก ชอบช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (เพราะมองมุมกลับว่าถ้าเราไปอยู่ต่าที่ต่างถิ่น จะเป็นยังไง) กดเงินเสร็จก็เดินไปเลยจ้าาาาาาา ถามนางว่ามีอะไรให้ช่วย สรุป นางแค่จะถามทางว่าไป IBIS Riverside ยังไง แค่นั้นเอง โธ่.....
ไหนๆ BTS ก็จะขึ้นค่าบริการอีกแล้ว ก้อยากจะให้ปรับปรุงเรื่องแบบนี้ด้วย ในเมื่อปัญหาของรถไฟฟ้าจะไม่ได้รับการแก้ไขเลยก็ตาม งานบริการของพนักงานน่าจะปรับปรุงแก้ไขได้นะ
ฝากด้วยนะตะเองงงง
ความน่ารักของพนักงาน BTS ต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ประชด)
ก็กลับบ้านตามปกติชีวิตประจำวันด้วยการนั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีกรุงธนบุรี
เงินเดือนออก ไปกดเงินที่ตู้ดีกว่า ระหว่างนั้นมีคนกดอยู่ เลยต้องต่อแถวรอ ขณะที่ต่อแถวรอนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวเอเชียหญิง 2 คน เดินไปถามอะไรซักอย่างที่พี่ยาม พี่ยามเลยพาไปคุยกับพนักงานที่ห้องแลกเหรียญจากข้างในสถานี
ในห้องแลกเหรียญมีพนักงาน 2 คน คนนึงแลกเหรียญอยู่ อีกคนนึงนั่งห่างออกมา ไม่แน่ใจว่าทำอะไร พี่ยามเรียกแล้วบอกนักท่องเที่ยวว่า รอสักครู่ ไอเราก็ยืนดูว่าจะยังไง จนแล้วจนเล่า พนักงานก็ไม่ลุกขึ้นมา!!!! แปบนึงก็ลุก เราก็ดีใจ เออได้คุยกันซักที ...... พนักงานท่านนั้นเปิดประตูออกมา นักท่องเที่ยวทัก hello พนักงานท่านั้นทำมือบายๆ แล้วเดินจากไป!!!! นักท่องเที่ยวก็งงสิ รอตั้งนานแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือใส่ใจอะไร
ด้วยความที่เราชอบเผือก ชอบช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (เพราะมองมุมกลับว่าถ้าเราไปอยู่ต่าที่ต่างถิ่น จะเป็นยังไง) กดเงินเสร็จก็เดินไปเลยจ้าาาาาาา ถามนางว่ามีอะไรให้ช่วย สรุป นางแค่จะถามทางว่าไป IBIS Riverside ยังไง แค่นั้นเอง โธ่.....
ไหนๆ BTS ก็จะขึ้นค่าบริการอีกแล้ว ก้อยากจะให้ปรับปรุงเรื่องแบบนี้ด้วย ในเมื่อปัญหาของรถไฟฟ้าจะไม่ได้รับการแก้ไขเลยก็ตาม งานบริการของพนักงานน่าจะปรับปรุงแก้ไขได้นะ
ฝากด้วยนะตะเองงงง