[True Internet] จะเปลี่ยนโปรโมชั่น แต่เปลี่ยนไม่ได้เพราะบอกว่ามีค้างเบอร์บ้านที่ยกเลิกไปแล้วนานมาก ๆ 2 รายการ

สวัสดีครับ เนื่องจากว่า ผมเป็นผู้ใช้บริการของ True Internet ใช้โปรโมชั่น น่าจะเป็น สุขx2 ที่เคยออกมาเมื่อนานมาแล้ว
โดยมี อินเตอร์เน็ตและ True Vision. โดยตอนติด True บอกว่า เป็น Fiber Optics แต่พึ่งมารู้ความจริงว่าไม่ใช่ Fiber Obtics จาก
ไลน์กลุ่มในหมู่บ้านเมื่อไม่นาน มานี้ << อันนี้ ประเด็นที่ 1

แต่ประเด็นหลักของผม คือ ผมต้องการที่จะเปลี่ยนโปรโมชั่น เพราะ โปรโมชั่นที่ผมใช้ทุกวันนี้ แต่ผมไม่ได้ความเร็วตามที่โฆษณา คือเป็น ความเร็วตอนแรกเริ่มสมัครโปรโมชั่นนี้ ตั้งแต่ปี 2013 ได้มั้งครับ ผมจึงอยากจะเปลี่ยน โปรโมชั่น เพื่อให้ได้ความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น
จึงได้ทำการไปติดต่อที่ True Shop สาขาฟอร์จูน เพื่อที่จะทำการเปลี่ยนแปลง (***หมายเหตุ ชื่อบัญชีเป็นชื่อของคุณแม่ ผมจึงได้เตรียมเอกสารใบมอบฉันทะไปด้วย) เมื่อได้คิว ก็จัดการคุยเรื่องโปรโมชั่นกับทางพนักงาน และก็ตกลง เพื่อให้เปลี่ยนความเร็ว
แต่!!!! พนักงานก็บอกว่า ชื่อบัญชีของคุณแม่ มียอดค้างชำระ ซึ่งเป็นเบอร์บ้านเก่า ที่ผมยกเลิก และย้าย มาแล้ว อยู่ 2 บิล
ซึ่งความสงสัยมันเกิดขึ้นครับ เพราะโดยปกติเวลาเราไปยกเลิก ก็จะต้องทำการเคลียร์บิลเก่า ซึ่งคุณแม่น่าจะจัดการไปแล้ว

ทีนี้ทางพนักงานเช็คมาครับ ว่ามี สองเบอร์ (บ้านเก่า ทั้งสองหลัง)
1. หลังแรก ยอดตั้งแต่ ปี 2005 ในระบบ ยกเลิก 12/6/2015
2. หลังที่สอง ยอดเมื่อ ปี 2013 ในระบบ ยกเลิก 11/7/2013

คำถามคือ ทำไมถึงยังมียอดค้างจ่ายอยู๋ เพราะ ผมคิดว่าน่าจะมีการเคลียร์ไปหมดแล้ว ถ้ามีการเรียกเก็บจริง น่าจะต้องมีการส่งใบเรียกเก็บเงินรึเปล่าครับ
ถึงแม้ผมจะย้ายบ้าน แต่ผมก็ไม่ได้ขายบ้านเลยทันที และผมยังกลับไปที่บ้านทั้งสองหลังอย่างสม่ำเสมอ อยากรู้ว่ามีการเก็บบันทึกไว้มั้ยครับว่าได้ส่งใบแจ้งหนี้รึเปล่า

คำถามที่สองคือ พอเมื่อผมลองคำนวน ยอดเงินดูว่า เท่าไหร่ แต่กลับได้ไม่เท่ากับที่ทรูเรียกเก็บ
***ทางพนักงานแจ้งว่าโทรศัพท์บ้านจะตัด ทุกวันที่ 15 ของเดือน
ยอดบิลแรก 16/5/2005-12/6/2005 คิดเงิน มา 98.62 บาท แต่ผมคิดเอง ได้แค่ 96.3 บาท
(วิธีคิดที่ทรูคิด คิดยังไงครับ ผมนับตามจำนวนวัน *100 แล้วหารด้วย 30 วัน แล้วคูณด้วย Vat 7% ซึ่งในที่นี้ คือ 27 วัน คิดออกมาได้ 96.3 บาท)
ยอดบิลที่สอง 16/6/2013 - 11/7/2013 คิดเงินมา 94.67 บาท บิลนี้ ผมขอเรียกค่าใช้จ่ายมาดูด้วย
-มีค่า รายเดือน 85.48 ซึ่งผมคิดได้ 86.67 บาท และพนักงานบอกว่า มีค่าโทรอีก 3 บาท
จึงทำให้ยอดของทรู คือ 94.67 บาท แต่ยอดที่ผมคิดได้ คือ 95.94 บาท

ผมจึงบอกว่า ถ้าทางทรูไม่สามารถแจกแจงได้ว่าวิธีการเรียกเก็บเงินของคุณ ทำไมถึงมีการเรียกเก็บหลังจากที่ยกเลิกเบอร์ และเรียกเก็บเงินในยอดที่ไม่รู้ว่าคิดยังไง ถึงแม้มันจะต่างกันแค่ 1-2 บาท แต่ถ้าคุณทำอย่างนี้กับผู้บริโภค ล้านคนคุณก็ได้ 2-3 ล้านบาท ผมก็ขอที่จะยังไม่จ่าย จนกว่าทางทรูจะชี้แจง

ทางพนักงานก็บอกไม่ทราบ และ ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดการคิดเงินได้รบกวน ทาง CC ช่วยตรวจสอบด้วยครับ
สำหรับประเด็น ว่าไม่ใช่ Fiber Optics ที่แท้จริง ก็ขอให้ชี้แจงด้วย ไม่งั้นผมคิดว่าอาจเข้าข่าย หลอกลวงผู้บริโภค

ปล. ปัจจุบัน บ้านผมอยู๋ ซ. ประชาอุทิศ 86 ถ. ประชาอุทิศ ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เผื่อว่าต้องการที่จะเช็คสัญญาณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่