เรื่องนี้ผมควรทำอย่างไรดีครับเพื่อนๆพี่ๆที่มีความรู้ช่วยแนะนำผมด้วยครับไปจ่าย40,000กว่าบาทเพื่อย้ายแบงค์อื่นดีไหม

กระทู้คำถาม
#วันนี้ขอระบาย...แชร์ได้ครับ อารมณ์เสียมากๆ กับแบงค์ธนาคารออมสินสาขาลาดยาว เริ่มด้วยแบงค์กสิกรสิงห์บุรี นัดกับธนาคารออมสินและผมไปเซนต์สัญญาไถ่ถอนตึกอาคารพานิชย์ ที่สำนักงานที่ดินอำเภอลาดยาว เวลาประมาณบ่ายโมง ตามที่นัดตกลงกันไว้ วันที่ 31/08/60 พร้อมเตรียมเงินค่าไถ่ถอนให้พร้อม ประมาณ 20,000 บาท พอถึงกลับปล่อยให้ลูกค้ารอนานมากๆ แล้วก็ไม่มาตามนัด แล้วโทรกลับมาให้ผมคุยกับพนักงานกสิกรว่าให้ไปจ่ายเช็คปิดยอดบัญชีที่สาขาเพื่อเอาโฉนดที่ดินออกมา จะได้ไม่เสียค่าธรรมเนียม 1,000 บาท (ผมไม่ได้ว่าพนักงานที่โทรมานะ ผมพูดถึงขบวนการที่ทำงานจากระดับสูงลงมาล่าง เค้าทำตามหน้าที่ อันนี้เข้าใจ) ผมคุยกับพนักงานกสิกรแล้ว เค้าไม่มีหน้าที่ต้องไปที่สาขาเพื่อปิดยอด และเค้าก็ไม่ยอมไปด้วย ให้นัดเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินออกมาเจอที่สำนักงานที่ดินอย่างเดียว...ต่างคนต่างไม่ยอม ชักเริ่มไม่ดี... ซึงก่อนหน้านี้ ทั่งสองธนาคารโทรคุยคอนเฟิมนัดผมไม่ใช่หรอ หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ของออมสินมาเลย ทางกสิกรก็ไม่ยอมไปที่สาขาออมสินเช่นกัน ต่างคนก็ต่างไม่ยอม จะให้ผมทำไงครับ… ผมเป็นลูกค้านะครับ....เงินเป็นล้านๆ พี่บริการผมแบบนี้หรอ จากนั้นพนักงานออมสินโทรกลับมาหาผมว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ออกมาจะเสียค่าธรรมเนียม 1,000 บาท อันนี้เราก็ยอมรับได้ ขอให้ออกมา หรือจะให้ผมไปที่ธนาคารก็ได้หมด แต่พนักงานกสิกรเค้าไม่ไปด้วย ไม่ให้เชคไป... จะให้ผมทำไง... มันเป็นปัญหาของผมใช่ไหมครับนิ...ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็ยังไม่มา และโทรกลับมาอีกครั้ง พร้อมแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง จนผมต้องโวยวาย...เขียนข้อความนี้ขึ้นมาว่ามันห่วยแตกมากๆ อ้างว่าผมติดสัญญาจำนองอยู่ไม่ครบ 5 ปี ไปอ่านในสัญญาระบุไว้ จำนองวันที่ 27 กันยายน 2556 ใช่ครับ...ไม่ถึง 5 ปี (อันนี้ผมผิด... ผมไม่ได้อ่านสัญญาให้ละเอียดรอบคอบก่อนเซนเอกสาร ลูกค้าพลาดเอง ผิดที่ผม) แต่อยากจะถามย้อนกลับไปว่า ก่อนที่ผมจะไปทำเรื่องไถ่ถอนเมื่อ 5-6 เดือนก่อน ผมขอทำเรื่องรีไฟแนนซ์กับคุณก่อนแล้ว...นะครับ แต่ธนาคารไม่รีไฟแนนซ์ให้ผม บอกหลักประกันผมไม่พอ ให้หาหลักทรัพย์มาเพิ่ม ผมเลยกลับบ้านไป ทำไมไม่แจ้งผมก่อนว่าผมยังติดสัญญาไม่ครบ 5 ปี ยังไม่สามารถทำเรื่องไถ่ถอนหรือรีไฟเเนนซ์ได้ ไม่งั้นผมจะเสียค่าปรับ......ผมจะไม่เสียใจและไม่โกรธเลย.. นี่ปล่อยให้ผมไปดำเนินเรื่องกับธนาคารที่อื่นๆ จนจบเเล้ว น่าจะแจ้งผมตั้งแต่ผมยื่นเริ่มยื่นขอเอกสาร ขอใบรับรองต่างๆ เพื่อรีไฟแนนซ์ย้ายไปธนาคารกสิกรตั้งแต่แรก... จุดประสงค์คืออะไร...โมโหลูกค้าหรอที่จะขอย้ายไปแบงค์อื่น ยังไงก็แล้วแต่ธนาคารสมควรที่จะต้องชี้แจงแจ้งให้ผมทราบไหม...ว่าผมติดสัญญายังไม่ครบ 5 ปี ยังรีไฟแนนซ์ไม่ได้ รู้ทั้งรู้ว่าผมติดเงื่อนไขตรงนี้ ยังปล่อยเรื่องราวยาวนานมาถึงป่านนี้ ทำเพื่ออะไร มาตลบหลังผม เพราะผมไม่เอาคุณแล้วใช่ไหม...ทุกฝ่ายรู้ดี ว่าผมทำเรื่องนี้นานแค่ไหน ทำไมไม่แจ้งลูกค้าให้ทราบก่อนตั้งแต่ยื่นขอเอกสารทำเรื่องรีไฟแนนซ์ครับ ผมจะได้ไม่ไปทำเรื่องย้ายธนาคารให้เสียเวลา วิ่งไปวิ่งมา ผมวิ่งขอเอกสาร เดินเรื่อง ระหว่าง 2 ธนาคาร เป็นเวลา 6-7 เดือน นี่เข้าเดือนที่ 8 แล้ว ติดปัญหาส่วนอื่นๆ มา ผมก็รับได้ แต่พอมาจะจบขั้นตอนสุดท้าย ออกเช็คสั่งจ่ายเรียบร้อยแล้ว... ธนาคารออมสินกลับมาพูดแบบนี้ เป็นใครก็เสียความรู้สึก เป็นการทำธุรกรรมห่วยแตกที่สุด ทำไมธนาคารออมสินไม่แจ้งผมตั้งแต่ตอนแรก....(อ้างเป็นความผิดลูกค้าหรือ มีลูกค้าตาสีตาสา ตายห่าสิอย่างนี้) ผมจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำมาหากินวิ่งเดินบัญชีต่างๆ เงินกว่าจะหามาได้แต่ละบาทไม่ใช่ง่ายๆ ผมไม่ได้ขอเงินคุณฟรีๆ นะ ผมจ่ายเป็นเงินทั้งต้นทั้งดอกนะครับเข้าใจสะใหม่ วันนี้ธนาคารออมสินนัดแล้วไม่มาตามนัดแถมยังให้พนักงานโทรมาบอกว่า ถ้าไถ่ถอนจะเสียค่าปรับผิดสัญญาณ 40,000 กว่าบาท แล้วให้ธนาคารกสิกร สั่งจ่ายเช็คมาปิดบัญชีทำ ยิ้มะอะไร (ผมเป็นคนไม่สุภาพ) นัดลูกค้าทำไม ว่าต้องไปเซนต์สัญญา เตรียมเงินค่าไถ่ถอนประมาณ 20,000 บาท นัดเพื่อ... ทำผมเสียงาน ขาดรายได้วิ่งเรื่องต่างๆไปก่อนหน้านั้นเป็นเดือนๆ ไปเดินเรื่องเอกสารประกอบต่างๆ จ่ายเงินค่าประเมิน 3,000 บาท เรียบร้อย เปิดบัญชีรอเช็คเรียบร้อย หลายๆอย่างรวมกัน มันก็หลายพัน เงินผมไม่เสียดายแต่เสียดายความรู้สึกที่ทำงานหาเงินส่งดอกมาตั้งหลายปี ลูกค้าเก่าดูแลได้ไม่ดีแล้วยังกวน...อีก ใครวะจะไม่เสียใจ....วันนี้ผม fail เสียทั้งาน ทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งโอกาส ทั้งความรู้สึก สมควรที่โทรมาชี้แจ้งหรือช่วยเหลือชี้แนวทางผมบ้าง ก็เงียบกันหมด... (ผมขอโทษไม่ได้หรอก ถ้าผมขอโทษก็หาว่าผมผิด)
#ฝากไว้ด้วยครับแชร์ได้แชร์เลย ใครที่ได้รับการบริการดีๆแบบนี้
#ธนาคารไหนก็ได้ ถ้าได้อ่านโพสนี้แล้ว ช่วยเอาเคสของผมออกจากธนาคารนี้ทีด้วยครับ...หมดแรงที่จะส่งต่อ ขอเริ่มต้นใหม่เอาข้างหน้าดีกว่าครับ
#ผมผิดเอง ที่ไม่แหกตาดูว่าสัญญามันค้างเหลืออยู่กี่ปี แต่ความผิดของผมกรณีแบบนี้ ไม่น่าเสนอยอดปิดบัญชีให้ธนาคารอื่นๆ แล้วนัดไถ่ถอน ทำงานเกี่ยวกับเรื่องเงิน มันเสียภาพลักษณ์ เสียเวลา เสียความรู้สึก ถือว่าทำงานผิดพลาด แต่ความผิดพลาด ไม่มีคำว่าขออภัย เพราะคำว่าขออภัยนั่นเท่ากับคุณเองแหละที่ผิด...
#ติดต่อเฟสบุ๊ค:กัปตันสมาร์ทฟิกซ์ไทยแลนด์ Id line : hnuzuza
ธนาคารออมสิน ภาค 6 นครสวรรค์
ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่