คือเราได้สั่งซื้อรองเท้าของยี่ห้อนี้ไปทางเว็บ เป็นรองเท้าส้นสูงรุ่น Carrie Heel ปกติเราใส่ยี่ห้อนี้ ซึ่งเป็นรุ่นส้นแบน ไซส์ 37 แต่ถ้าใส่ไปนานๆช่วงด้านหน้าเท้า ก็จะเจ็บนิดหน่อย พอสั่งรุ่นส้นสูง เราก็เลยลองเป็นไซส์ 38 แต่พอได้ของมา เราลองใส่ก็คิดว่าหลวมไป เลยไลน์ถามทางร้านว่าจะส่งกลับไปเปลี่ยนได้มั้ย ทางแอดมินแจ้งว่าเปลี่ยนได้ แต่ต้องภายใน 7 วัน เราก็เลยรีบส่งกลับไปให้โดยใช้ใบไปรษณีย์ตอบรับแปะบนกล่องพัสดุ ซึ่งเป็นแบบฟอร์มที่ทางร้านแนบมากับสินค้า ซึ่งแบบฟอร์มนี้เวลาส่งสินค้าคืน เราก็จะไม่เสียค่าส่ง (เราเคยส่งคืนกับทาง Pomelo หลายครั้งก็ไม่มีปัญหานะคะ) แต่เนื่องจากไม่เสียค่าส่ง เราก็จะไม่มีสลิปที่ไปรษณีย์ปริ้นมาให้ และด้วยความผิดเราเองที่เราไม่ได้บอกให้แมสเซนเจอร์ที่ไปส่งของให้ ถ่ายรูปหน้ากล่องไว้ ก็เลยไม่มีหลักฐาน หรือเลขแทรคกิ้งอะไรที่แจ้งทางร้านได้ เราส่งของกลับไปให้ทางร้านตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหา และเราก็ไลน์ถามทางร้านมาตลอดว่าได้รับสินค้าหรือยัง ซึ่งทางแอดมินก็แจ้งทุกครั้งว่าไม่มี เราเลยเสียความรู้สึกมาก ไม่รู้ว่าตกหล่นที่ไปรษณีย์หรือทางร้านไม่สนใจติดตามให้เรา
แต่กับ Pomelo เราไม่เคยมีปัญหาเลยนะคะ ส่งคืนหลายครั้งเค้าได้รับทุกครั้ง แค่เมล์แจ้งในเว็บแต่ก็ไม่มีแทรคกิ้งอะไรแจ้งเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีปัญหา
ก็เสียความรู้สึก เสียดายเงินด้วย ถึงแม้จะแค่พันกว่าบาทแต่ก็เป็นเงินที่เราทำงานหาเงินมา... ก็เลยอยากมาเตือนเพื่อนๆค่ะว่าถ้าจะส่งของคืนโดยใช้แบบฟอร์มไปรษณีย์ที่เราไม่ต้องเสียค่าส่ง ควรจะถ่ายรูปหน้ากล่องไว้เป็นหลักฐานด้วยนะคะ
O&B -- มีใครเคยส่งของไปเปลี่ยนบ้างคะ
แต่กับ Pomelo เราไม่เคยมีปัญหาเลยนะคะ ส่งคืนหลายครั้งเค้าได้รับทุกครั้ง แค่เมล์แจ้งในเว็บแต่ก็ไม่มีแทรคกิ้งอะไรแจ้งเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีปัญหา
ก็เสียความรู้สึก เสียดายเงินด้วย ถึงแม้จะแค่พันกว่าบาทแต่ก็เป็นเงินที่เราทำงานหาเงินมา... ก็เลยอยากมาเตือนเพื่อนๆค่ะว่าถ้าจะส่งของคืนโดยใช้แบบฟอร์มไปรษณีย์ที่เราไม่ต้องเสียค่าส่ง ควรจะถ่ายรูปหน้ากล่องไว้เป็นหลักฐานด้วยนะคะ