[SR] 2 Days Trip เที่ยวกรุงเทพ... แบบที่คนกรุงเทพหลายคนอาจ(ยัง)ไม่เคยสัมผัส

สวัสดีครับ ผมโจ้นะครับ ผมเกิดกรุงเทพ โตก็ที่กรุงเทพ แต่เอาจริงๆ ผมยังไม่เคยเที่ยวกรุงเทพ แบบเอาจริงเอาจังเหมือนเวลาไปต่างจังหวัดเลย เพราะส่วนใหญ่ผมหาแต่ร้านนั่งกินข้าว ร้านคาเฟ่ หรือเดินห้างซื้อของแล้วก็กลับ จนผมได้ที่พักกรุงเทพฟรีจากการเล่นกิจกรรมที่ออฟฟิศ ผมก็เลยคิดว่าจะลองปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวเที่ยวจังหวัดตัวเองบ้างทีดีกว่า มันก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้ครับ รูทที่ผมไปเที่ยว เลยเลือกแถบที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่พักมากครับ

ทริปนี้ผมสตาร์ทที่ตลาดน้อย (เจริญกรุง 22) ตลาดน้อยเป็นตรอก ซอก ซอยเก่าแก่โบราณ แต่ซ่อนความคลาสิกและความอาร์ตอยู่ไม่น้อยเลย จะเดินไปทางไหนก็มีภาพวาดต่างๆ ยาวตลอดทางเลย

ช่วงกลางซอยจะมีซอกเล็กๆ ถ้าเดินเข้าไป จะสามารถชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ดูเรือสัญจรไปมาได้ครับ

ส่วนตัวผมชอบ Street Art ที่นี่นะครับ ผมรู้สึกว่ามันกลมกลืนกับชีวิตชาวบ้านแถวนั้นได้อย่างดีจริงๆ ทุกบ้านมีคนอาศัยอยู่จริงๆ บ้างก็จะมาตากผ้ากันหน้าบ้าน  บ้างก็เอามอไซค์จอดหน้าบ้าน บ้างก็เอาของกองไว้หน้าบ้าน แต่ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกินครับ

เส้นทางการเดินอาจจะยาวนิดนึง แต่แนะนำให้เดินไปจนเกือบสุดเลยครับ มันจะมี ‘บ้านโซวเฮงไถ่’ บ้านจีนโบราณ สามารถเปิดประตูเข้าไปด้านในได้เลย ตอนเข้าไปจะงงๆ นิดนึงว่ากลางชุมชนก็มีสระว่ายน้ำได้หรอ พอถามคนในบ้าน เค้าบอกว่ามันเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำ ก็ได้ฟิลอีกแนวนึงดีนะครับ ปกติเห็นอยู่แต่แถบสุขุมวิท

นอกจากโรงเรียนสอนดำน้ำแล้ว เราสามารถขึ้นไปเดินเล่นบนตัวบ้าน หรือจะนั่งชิลที่ร้านคาเฟ่เล็กๆ ก็ได้ครับ เหมาะเลยสำหรับใครที่มานั่งรอแฟน รอเพื่อนเรียนดำน้ำ

แน่นอนว่าเดินเข้ามา ก็ต้องเดินออกไปทางเดิม แต่สำหรับใครที่ขี้เกียจเดิน ที่ตลาดน้อยมีบริการเช่าจักรยานด้วยนะครับ สามารถปั่นชมวิว ไม่ต้องเดินให้เมื่อยขาเลยครับ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง!! ขอแวะร้านนี้ก่อนเลย ‘เป็ดตุ๋นเจ้าท่า’ ร้านดังใจกลางตลาดน้อย

เมนูผมวันนี้เป็นผัดหมี่กระเฉดและก๋วยเตี๋ยวเป็ด รสชาติใช้ได้เลยทีเดียว

หลังจากอิ่มแล้ว ก็เดินต่อไปที่โบสถ์กาลหว่าร์ ตรงโรงเรียนกุหลาบวัฒนา จากร้านเป็ดตุ๋นเจ้าท่า ใช้เวลาเดินไปแค่นิดเดียว โบสถ์นี้ใหญ่ สวย สง่า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ด้านในก็สวยงดงามไม่แพ้ด้านนอกเลยครับ แต่ใครจะมาแนะนำให้แต่งตัวสุภาพนิดนึง เพราะกางเกง กระโปรงขาสั้น หรือเสื้อแขนกุด สายเดี่ยวเค้าไม่ให้เข้าครับ
ชื่อสินค้า:   กล้องถ่ายรูป Canon EOS M6
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่