[CR] "ภูสอยดาว" ครั้งที่ 4 เสน่ห์ฤดูฝนและดงดอกหงอนนาค ปี 60

"ภูสอยดาว" ยังคงคิดถึง
เสียงสายฝนโปรยปราย
ระบายแต้มด้วยสายหมอก
กับดงไม้ดอกหงอนนาค
และความลำบากที่มีความสุข...
(Cr.นาคิน)


พอเข้าสู่ฤดูฝน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ติดลำดับต้นๆ ที่คนรักการผจญภัย ชอบเดินป่าท่องเที่ยวชมความงามของธรรมชาติในเมืองไทย มักจะพูดถึง “ภูสอยดาว” โดยเฉพาะช่วงเดือน สิงหาคม – กันยายน จนถึงต้นเดือนตุลาคมของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาท้าพิสูจน์ความแข็งแกร่งของน่อง ขึ้นไปเที่ยวดินแดนสองประเทศไทย – ลาว ชมความสดชื่นของป่าสนธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ให้ชุ่มปอด เดินผ่านม่านหมอก สายฝน ชมดอกหงอนนาคที่บานสะพรั่งไปทั่วป่าสนและยังได้เล่นน้ำตกให้เย็นชุ่มฉ่ำอีกด้วย


นี่ก็เป็นครั้งที่ 4 ของผมครับ ผมจะเล่าความเปิ่นของผมให้ฟังนะ ครั้งแรกที่ไป ฝนดีมากตกแบบสุดๆ ดอกหงอนนาคบานแน่นมาก แต่ถ่ายรูปไม่ได้เลยเพราะไม่ได้เอาร่มมาด้วย ได้แต่เดินตากฝนดูความงามกันไป ปีที่ 2 ถัดมา แล้งเกินไป ฝนไม่ตก ดอกหงอนนาคน้อยมาก หมอกก็ไม่มี อุตส่าห์เอาร่มมาด้วย  ปีต่อมาครั้งที่3 ไปถึงอุทยานฯ แล้วปรากฏว่าลืมหยิบกระเป๋ากล้องมาด้วย (อันนี้พีคสุด หมดเรี่ยวแรง โมโห โกธรตัวเองมาก ไม่ขึ้นก็ได้ว่ะ ขับรถกลับ 5555) จนมาครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4 ที่ผมเตรียมความพร้อมมากๆ และเห็นมีคนแชร์อัพเดทการบานของดอกหงอนนาค ที่สวยและบานแน่นเต็มไปทั่วลานสนบนยอดภู ก็เลยไม่รอช้าชวนเพื่อนผู้ร่วมทริปแบบด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า รวมแล้ว 3 คน บอย น้องอ้อมและอ้ายกึ่มเอง ขับรถไปกันเองนี่แหละครับ พร้อมแล้วก็ไปชมความงามของภูสอยดาว กับอ้ายกึ่มจาก "ดีแต่เที่ยว" กันเลย

ชื่อสินค้า:   อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่