[SR] วันนี้ป้าอยากจะแชร์ประสบการณ์ดีๆที่ได้รับจาก Pantip.com ในงาน Workshop (ทำอาหาร) กับ Pantip Gifts #ครั้งที่ 1

วันนี้ป้าขอแชร์ประสบการณ์ดีๆที่สุดแสนจะประทับใจ จาก Pantip.com ลงรูปและบรรยายบรรยากาศในงาน Pantip Gifts #ครั้งที่ 1 ให้ทุกคนได้ร่วมฟินไปพร้อมกันนะคะ
     เนื่องจากโอกาสพิเศษเว็บไซต์ Pantip.com ให้เกียรติป้ามารายห์ได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษเฉพาะสมาชิกคนสำคัญ 10 Login เท่านั้น ในงาน Workshop (ทำอาหาร) ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ทีมงาน Pantip.com ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับสมาชิกที่กระทู้มีคุณภาพและถูกคัดสรรจากทีมงานให้เป็น Pantip Pick กิจกรรมสุดแสนพิเศษในครั้งนี้ตอบโจทย์เพื่อกลุ่มคนผู้รักในการทำอาหารได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ โดยมีเชฟชื่อดัง “คุณ พล ตัณฑเสถียร” จะมาเป็นผู้สาธิตเมนูคาว-หวาน พร้อมทั้งรับประทานอาหารมื้อพิเศษร่วมกัน
     พอได้รับข้อความคำเชิญจาก Pantip Gifts ปุ๊ป ป้าก็รีบตอบตกลงอย่างรวดเร็ว ไม่คิดว่าการที่เขียนกระทู้เกี่ยวกับการทำขนมของครัวป้ามารายห์จะทำให้ได้รับโอกาศดีๆแบบนี้ แถมสิ่งที่สุดเซอไพรส์ได้อีกคือได้เจอเชฟพล ซึ่งป้าไม่คิดว่า ป้าจะได้มีโอกาสมาเจอกับพระเอกที่ชื่นชอบ เป็นเชฟที่ป้าคอยติดตามและศึกษาเทคนิคจากแกมาโดยตลอด วันนี้ได้มาเจอตัวจริง ดีใจมากๆเลย รัก Pantip.com ที่สุดเลยค่ะ และทาง Pantip.com ก็ให้มีผู้ติดตามไปได้ 1 คนป้าก็เลยชวนพี่สาวไปด้วย
     มาถึงที่ร้านแล้ว ตื่นเต้นมากๆค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปด้านหน้าของ และเก็บบรรยากาสภายในร้านมาได้หมด ช่วงแรกยังตื่นเต้นและเกร็งๆอยู่ พอมาถึงหน้างาน ทางทีมงานก็ให้ลงทะเบียนและเลือกอาหารและเครื่องดื่มสำหรับมื้อเที่ยง ป้าก็เลยเลือกเมนู ข้าวผัดปลาแซลมอน ส่วนเครื่องดิ่มเป็น raspberry droup พี่สาวป้าเลือกเมนูข้าวหมูแดง เครื่องดื่มเลือกเป็น sassy siam น้องๆทีมงานน่ารัก เป็นกันเองมาก ป้าประทับใจสุดๆเลยค่ะ
     หลังจากนั้นป้ากับพี่สาวก็เข้ามานั่งรอด้านใน ระหว่างที่รอ ทางร้านก็เสิร์ฟเมนุ "ข้าวเกรียบปากหม้อ"ทีมงาน Pantip.com มีความใส่ใจ นึกถึงเพื่อนสมาชิกทุกท่าน เพราะบางท่านอาจจะไม่ได้ทานมื้อเช้ามา ป้ายิ่งประทับใจ Pantip.com มากขึ้นไปอีก พอน้องพนักงานนำข้าวเกรียบปากหม้อมาเสิร์ฟปุ๊บ น้ำย่อยก็เริ่มทำงาน ทานเลยสิคะรออะไร คำแรกที่ทานเข้าไปสัมผัสได้ถึงความอร่อย มีความหอมอะไรสักอย่างแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน แป้งบางนุ่ม หมูแทบไม่มีมันผสมแต่กลับนุ่มละมุนลิ้นไม่มีแห้งแข็งเลย เมนูนี้ 10 เต็ม10 เลยค้าา
     พอเพื่อนๆสมาชิกมาครบทุกท่านและได้ทานอาหารว่างเรียบร้อยแล้ว และผู้บริหาร Pantip.com ได้เปิดงานในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

     เริ่มการเวิร์คช็อป เชฟพลสาธิตเมนูแรก วิธีทำไอศกรีม ซอร์เบท์ แบบไม่ใช้เครื่องทำไอศครีม
    หลังจากนั้นทุกคนก็ได้ลองทำไอศครีม ตามเทคนิคของเชฟ โอ้วพระเจ้าาา ไม่คิดว่าการไอศครีมจะเป็นเรื่องง่ายในพริบตา
     
     น้องๆพนักงานจัดจาน เตรียมจัดจานท็อปปิ้งให้เรียบร้อย
      มาดูผลงานของป้ากันเร้วๆๆๆ น่ากินเชียว แถมรสชาติอร่อยสุดๆไปเลย "ไอศครีมบลูเบอรี่ซอเบท์" รสหวานอมเปรี้ยวนิสๆ รสชาติลงตัวสุดๆ

     เมนูถัดมาเป็นเมนูของคาว เชฟพลสาธิตการทำมากิซูชิ เทคนิคการม้วนและการหั่นไม่ให้ข้าวติดมีด
     หลังจากนั้น ทีมงานก็เตรียมอุปกรณ์ให้คนละ 1 ชุด ถึงเวลาที่ต้องลงมือเอง เป็นเมนูที่ไม่เคยทำ แต่อยากจะลองทำอยู่หลายครั้ง ป้าดีใจมากเลยได้ลองม้วนซูชิแล้ว

     เสร็จแล้วค้าา
ส่งผลงานให้คุณครูตรวจ
     หลังจากที่เวิร์คช็อปเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมรับประทานอาหารมื้อสุดเริส เมนูที่ป้าเลือกเป็นข้าวผัดปลาแซลมอนอโวคาโด รสชาติอร่อยขั้นเทพจิงๆ อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินเลย ปลานุ่มหนังกรอบกำลังดีราดซอสวาซาบิรสชาติลงตัวสุดๆ
และเครื่องดื่มที่รสชาติสุดตัว ฟินตัวแตกกันไปข้างนึงเลย
ส่วนที่สาวป้าเลือกข้าวหมูแดง ซี่โครงหมูสุดอลังนุ่มละมุนลิ้นมากๆ ส่วนเครื่องดื่มก็รสชาติเยี่ยมสุดๆไปเลยค้าา
     วันนี้อิ่มทั้งความรู้อิ่มทั้งอาหาร แถมได้ของของขวัญมากมาย หอบกลับบ้านแทบไม่ไหว
     สุดท้ายนี้ ป้ามารายห์ขอขอบพระคุณ Pantip.com, Pantip Gifts, ขอบคุณเชพพลสำหรับหนังสือ "เรื่องเล่าอาหารของ ฮิโรโกะ โคบายาชิ"พร้อมลายเซ็นต์ของเชฟพลด้วย
    วันนี้เป็นวันที่ฟินสุดๆจริงๆ เป็นเวิร์คช็อปที่มาแล้วประทับใจที่สุดเท่ากที่เคยไปเวิร์คช็อปมาเลย ทีมงานพันทิพย์น่ารักทุกคน เชพพลก็เป็นกันเอง น้องๆพนักงานดูแลอย่างดีมาก เลี้ยงดูปูเสื่อจนอิ่ม ป้ามีความสุขสุดๆเลยค่ะ ถ้ามีโอกาศก็อยากไปอีกคะ
ชื่อสินค้า:   เวิร์คช็อป Pantip Gifts #ครั้งที่ 1
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่