ขอความเห็นใจความมือใหม่พนักงาน AIS

ผบ. ผมเธอใช้โทรศัพท์มือถือ Iphone6s+ ซื้อมาจาก AIS ผูกโปร 488 เพื่อรับส่วนลด 11,000 บาทตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว
เมื่อ 2 - 3 วันก่อนมีปัญหาจับสัญญาณไม่ได้ ขึ้นแต่ว่า ไม่มีบริการ พอดีอยู่บ้านใช้แต่ LINE ก็เลยยังไม่ได้ทำอะไร ได้แค่คุยๆ กันว่าเดี๋ยวลูกไปเรียนพิเศษเอาไปลองดูกัน

วันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 60
พอวันเสาร์ออกไปข้างนอกก็เลยแวะไปที่ศูนย์ AIS TELEWIZ ที่ The Crystal Ramintra ที่เดิมที่ซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้มา น้องที่ศูนย์ จำชื่อไม่ได้ ก็ต้อนรับลองเช็คให้แล้วก็บอกว่า ซิมอาจจะเสีย เดี๋ยวผมลองเปลี่ยนซิมให้พี่ .... พอน้องทำเสร็จก็ยังไม่มีสัญญาณเหมือนเดิม น้องเค้าก็ยื่นกระดาษรายชื่อศูนย์ iCare มาให้ พร้อมบอกว่าลองไปปรึกษา iCare ตามนี้นะพี่ เครื่องพี่น่าจะมีปัญหา เราก็ด้วยความไม่รู้ โทรศัพท์ไม่เคยเสียก็รับโทรศัพท์มาแล้วก็ยังหันไปถามน้องต่อว่ามันเสียเหรอ? น้องก็บอกอีกว่า ไปลองดูร้านข้างๆ ก็ได้พี่เผื่อเค้าแกะแล้วซ่อมได้แต่พี่ก็ต้องทำใจหน่อยนะ มันเป็น "ร้านนอก"
ผมก็พา ผบ. ไปที่ "ร้านนอก" รอน้องเค้าซ่อมให้ลูกค้าคนก่อนประมาณ 10-15 นาทีน้องก็หันมาถามว่าเป็นยังไงมาพี่ อ่อ อาการแบบนี้หัวอ่าน socket น่าจะเสีย ต้องรอ 2-3 วันพี่ ต้องสั่งของเข้ามา ผมกับ ผบ. มองหน้ากัน ก็เข้าใจอยู่ว่า ผบ. ไม่อยากทิ้งโทรศัพท์ไว้ เลยถามน้องเด็กในร้านนอกว่า มีทางอื่นอีกไหม? น้องก็เลยพูดว่า ลองไป iCare ดูแล้วกันพี่ เผื่อเค้ามีของทำให้ได้เลย .. มองหน้ากันอีกทีก็รับโทรศัพท์คืนมา ตั้งใจจะกลับมาตั้งหลักที่บ้านก่อนเพราะเราสองคนก็ล้าเต็มที่แล้ว ไหนจะต้อง อาบน้ำ ป้อนข้าว สอนการบ้านลูกอีกกลัวไม่ไหวเลยตั้งใจจะไปอีกวันนึง กลับมาถึงบ้านพอเลือกสาขาที่ดูแล้วน่าจะใกล้เราสุดได้ก็คุยกับบ้านแม่ยายจะฝากลูกชาย / ลูกสาว จะได้ไปดำเนินการได้ด้วยความสะดวก

วันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. 60
วันนี้ตั้งแต่ห้างเปิดก็รีบไป iCare ที่เดอะมอลล์ บางกะปิกัน ขับไปถึงประมาณ 11.00 น. พอถึงคิว ผมกับ ผบ. ได้ปรึกษาน้องผมสั้นคนนึง ก็เล่าให้เธอฟังว่าไป AIS มาเค้าให้เปลี่ยนซิมแล้ว พอมันยังใช้ไม่ได้เค้าก็แนะนำให้มา iCare น้องก็ ค่ะๆ น้องก็ถามทำอะไรมาแล้วบ้างผมก็บอกว่าผม Backup แล้ว Restore แล้ว 1 ครั้ง น้องขออนุญาติ Restore อีกครั้ง ก็ยังไม่ได้อีก น้องก็สันนิษฐานว่า อาการอย่างนี้ต้องเปลี่ยนบอร์ดซื้อคือเปลี่ยนเครื่องแน่นอน น้องก็เลยเช็คประกันให้ว่าหมดเมื่อไหร่ ... ท่านผู้ชมครับ ประกันเครื่องโทรศัทพ์ ผบ ผมหมดเมื่อวาน 26 ส.ค. 60 น้องที่ iCare ก็ถามว่าพี่ไป AIS มาก่อน น้องที่ AIS เค้าไม่บอกพี่เหรอคร่ะ!! ผม กับ ผบ. ก็หน้าชา จะหมดได้ไงหว่า ผมยังเปลี่ยนโปรสัญญาของ ผบ. ไม่ได้เลย เลยรีบวิ่งแจ้นไป AIS Shop ที่เดอะมอลล์ บางกะปิกัน ก็เล่าทุกอย่างทวนใหม่อีกรอบ น้องก็บอกว่า หมดจริงๆ พี่ แต่เค้าไม่บอกพี่เหรอครับ "มันเป็นนโยบายของ AIS นะครับ ถ้าเครื่องลูกค้าเป็น iphone ต้องแจ้งวันหมดอายุประกันด้วย" ผมกับ ผบ. มองหน้ากันไม่รู้จะทำยังไง เปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องเติมเงิน 15,000 บาท แต่ถ้าเมื่อวานเราทราบว่าประกันกำลังจะหมดคงตรงดิ่งมาเลย ... ด้วยความโกรธปนกับนึกไม่ออกไม่รู้จะทำยังไง ผมกับ ผบ ก็วิ่งกลับไปที่ศูนย์ AIS TELEWIZ ที่ The Crystal Ramintra ในเมื่อเป็น นโยบายของ AIS ผู้จัดการสาขาน่าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง .. พอไปถึงมีแต่เด็กๆ อยู่ในสาขา น้องๆ ก็พยายามช่วยเหลือเต็มที่ตรวจแล้วตรวจอีก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะมันเกินความรับผิดชอบของเค้า .... น้องคนที่รับหน้าเราสองคนก็ได้แต่พนมมือขอโทษแทนน้อง ขอโทษด้วยครับ ... แต่คำขอโทษของคุณมัน 15,000 เลยนะ!! มันอภัยไม่ไหว ผมก็ขอให้ ผจก ศูนย์ติดต่อมาว่าพอจะช่วยอะไรเราสองคนได้บ้าง ถ้าการที่เด็กคุณไม่ได้ดำเนินการตามนโยบายของ AIS แล้วเราต้องไปเสียเงิน 15,000 ผมว่ามันเยอะไปหน่อย อยากทราบว่า กรณีนี้ นอกจากคำว่าขอโทษแล้ว AIS พอจะช่วยอะไรเราสองคนได้อีกไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่