ในที่สุดก็ต้องย้ายค่ายจาก DTAC จนได้

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้ไม่มีอะไร แค่อยากเล่าให้ฟังเท่านั้นค่ะ ตั้งแต่การเจอปัญหาเกี่ยวกับอินเตอร์เนต จนไปถึงการย้ายค่าย

เดิม จขกท ใช้ DTAC มา 10 ปีขึ้นไป ใช้มาตั้งแต่เรียนปีหนึ่ง จนปัจจุบัน ซึ่งเดิมก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่บ้านก็ใช้ wifi บริเวณที่ทำงานก็ไม่มีปัญหา ถึงแม้จะไม่เร็วเหมือนค่ายอื่น แต่ก็เล่นได้ไม่สะดุดอะไร จนที่ทำงานได้ย้ายออฟฟิศมาแถวบางซ่อน นั่นล่ะ ปัญหาเกิดเลย

เนื่องจากที่ทำงานใหม่ ต้องเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าสีม่วง ซึ่ง จขกท สังเกตุมาตลอดว่า พอถัดจากสถานีวงศ์สว่าง มาสถานีบางซ่อน พบว่าสัญญาณ 4G เหลือขีดเดียว แล้วก็หลุดไป 3G เลย ซึ่ง 3G ที่ว่านี้แย่มาก เข้าเนตก็ไม่ได้ เข้าเฟสก็ไม่ได้ ช้าตลอด ฟังเพลงทาง JOOX ยังหลุดเลย

หลังจากทีเคยได้แจ้งปัญหาสัญญาณที่บริเวณบางซ่อน ทั้งทางแอฟ และทางหลังไมค์ไปแล้ว จน จนท ได้บอกว่าจะสามารถใช้งานได้ในช่วงเดือน กย 60
ซึ่งเราก็ รอ ร้อ รอ มาตลอด แต่ก็นะ มันไม่ได้มีแต่ที่บางซ่อนที่มีปัญหา อย่างบริเวณสถานีกระทรวงสาธารณสุขก็มีปัญหาเหมือนกัน ซึ่งก็แจ้งทางหลังไมค์
ตามเดิม แต่อันนี้ทาง จนท ไม่ได้แจ้งความคืบหน้าแต่อย่างใด

หลังจากนั้นความรู้สึกต่อ DTAC แทบเหลือน้อยแล้ว ยิ่งที่ผ่านมาต้องใช้รถไฟฟ้าเดินทางบ่อย ทั้งสายสีม่วง ทั้งรถใต้ดิน ก็พบว่าบางช่วงเนตมันจะสะดุด อาจไม่แย่เท่าที่บางซ่อน แต่คนเรา พออคติแล้ว อะไร ๆ ก็แย่ไปหมด จนมาคิดว่า เราต้องเป็นฝ่ายแจ้งปัญหากับ DTAC ตลอดเลยเหรอว่าตรงนั้น ตรงโน้น มีปัญหา และกระทู้เกี่ยวกับสัญญาณก็มีมาตลอดเลย มันไม่ทำให้ทางบริษัทตัดสินใจทำอะไรสักอย่างให้มันดีขึ้นเหรอ

จนในที่สุด ก็ได้ตัดสินใจย้ายค่าย โดยเริ่มจากเดือนก่อน พอเลยวันที่ตัดรอบบิลไป 2-3 วันก็เข้าห้าง ไปจ่ายค่ามือถือ จากนั้นก็กดรหัส ก็พบว่าย้ายไม่ได้เพราะค้างค่าบริการ เราก็ไรวะ เพิ่งจ่ายไปทำไมยังค้าง เลยโทรไปถาม พบว่าที่จ่ายไปถึงวันที่ตัดรอบบิล ยังค้างชำระ 2-3 วันหลังจากนั้นอีก (อันนี้คิดว่าเดี๋ยวบริษัทจะเก็บย้อนหลัง เลยไม่คิดอะไร) ซึ่งต้องไปเคลียร์ยอดที่เคาเตอร์ ตอนแรกว่าจะไปเคลียร์ แต่เกิดลังเลขึ้นมาซะงั้น ว่าให้โอกาสอีกดีไหม ลองถามคนที่ใช้อีก 2 ค่ายว่ามีปัญหาก่อนมั้ย ลองดูโปรอีก 2 ค่ายก่อนมั้ย (เอาจริง ๆ ชอบโปร DTAC นะตรงที่ใช้เนตหมดแล้วยังสามารถเล่นได้ อีก 2 ค่ายเล่นไม่ได้เลย และชอบตรงที่ฟังเพลงทาง JOOX ก็ไม่เสียค่าเนต)

จากกวันนั้นผ่านไปจนวันนี้ หลังจากได้สอบถาม แล้วดูโปรอีก 2 ค่ายแล้ว ดูกระทู้พันทิปแล้ว ก็เอาวะ ย้ายโลด

ไปทำเรื่องเคลียร์ยอด และแจ้งความประสงค์ขอย้ายค่ายออก พนักงานก็สอบถามว่าทำไม เราก็บอกไปว่าเพราะสัญญาณไม่ได้ พนักงานก็ไม่เซ้าซี้ (อันนี้น่ารักมาก) แจ้งยอด ชำระเงิน เป็นอันเสร็จสิ้น (รู้สึกอาลัยเหมือนกันนะ เพราะที่ผ่านมาพนักงานเค้าเตอร์ให้บริการดี เอาใจใส่ ถ้าไม่มีเรื่องสัญญาณก็ไม่คิดย้ายเล้ย)

จากนั้นก็กดรหัส พอได้แล้วก็ไปที่ค่ายใหม่ ก็รู้สึกนอย ๆ นิดหน่อย ตรงที่ว่าได้บัตรคิวมา แต่ระหว่างที่รอเริ่มแปลกใจว่าทำไมไม่มีเสียงประกาศเรียกหมายเลขเลย สักพักดูกระดานก็พบว่าถึงคิวแล้ว ยิ่งรู้สึกแย่ไปไหญ่ว่าทำไมไม่มีเสียงเรียก หรือว่านโยบายค่ายนี้จะให้ลูกค้าคอยจ้องกระดานเอง แถมช่องให้บริการที่เรียก็มีลูกค้าคนก่อนที่ยังให้บริการอยู่ ก็ไม่รู้ว่าให้บริการไม่เสร็จแล้วจะขึ้นกระดานทำไม

ระหว่างที่รอทำเรื่องย้ายค่ายใหม่ ก็มีเบอร์ call center ของ DTAC โทรเข้ามา สอบถามสาเหตุที่ย้าย ถามถึงค่ายใหม่ที่จะย้ายว่าเป็นค่ายไหน ถามว่าค่ายที่ย้ายให้โปรส่วนลด หรือได้ส่วนลดค่ามือถือหรือเปล่า เราก็บอกค่ายใหม่ไป และบอกว่าที่ย้ายไปนั้นไม่เกี่ยวกับโปรอะไรทั้งส้ิน ปัญหาสัญญาณล้วน ๆ
จนท เขาก็ขอโอกาส พร้อมทั้งเสนอโปรลด 50% เราตอบไปว่าโปรที่ใช้ตอนนี้ก็ OK อยู่ ที่ย้ายไปเป็นเพราะสัญญาณจริง ๆ ขอโอกาสให้ย้ายไปได้ไหม ถ้าทางคุณแก้ไขแล้วจะขอกลับมาใหม่เอง จนท ก็ไม่เซ้าซี้อีก และบอกว่าปกติการย้ายค่ายจะใช้เวลา 2 วัน แต่วันนี้ติดวันหยุด ซึ่งจะได้ย้ายก็วันอังคารหน้า แล้วก็วางสายไป

ต่อมาก็ทำเรื่องย้ายค่ายที่ใหม่ เลือกโปร เป็นอันจบ รอวันอังคารที่สัญญาณเดิมดับ แล้วค่อยใส่ซิมใหม่

สุดท้ายนี้ก็อยากบอก DTAC นะคะ ว่าจริง ๆ ก็ไม่ได้อยากย้ายหรอก เพราะเราก็ค่อนข้างผูกพันเหมือนกัน ใช้มา 10 กว่าปีแล้วนี่นะ โปรที่ใช้ก็โอเค ได้ส่วนลดซื้อของก็บ่อย แต่มันไม่ไหวจริง ๆ กับสัญญาณตอนนี้ ถ้าดีขึ้นเมื่อไร สัญญาว่าจะกลับไปนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่