SCB จะดึงเวลาการรีไฟแนนซ์ไปถึงเมื่อไหร่???

เรากู้ยืมเพื่อซื้อบ้านกับ SCB ตอนนี้ครบระยะเวลา 3 ปี เลยทำเรื่องรีไฟแนนซ์

1.ครั้งแรก ไปทำเรื่องขอปรับลดอัตราดอกเบี้ย ย้ำ! แค่ขอปรับลดอัตราดอกเบี้ย มันใช้เวลาเกือบสามอาทิตย์ กว่าจะติดต่อกลับมา พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยที่ไม่เป็นที่น่าพอใจ (3ปีแรก 3%-4%-5% ตามลำดับ) เสนอใหม่มา 4% เป็นลูกหนี้ที้ดีนะคะ ไม่เคยขาดส่งหรือส้งช้าแม้แต่งวดเดียว (ไปยื่เรื่องที่สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ชั้น2)

2.เราไม่ไหวกับเรทดอกเบี้ยใหม่ เลยยื่นรีไฟแนนซ์ โดยยื่นเรื่องไว้วันที่ 6 Aug 17 ผ่านไป 1 อาทิตย์ เงียบ เลยไปจี้ที่สาขาเกือบทุกวัน ก็ได้แต่บอกว่าส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อ call center เอง กว่าจะได้เรื่อง พนง.แจ้งว่า ส่งไปที่สำนักงานใหญ่ วันที่ 9 Aug 17 (คือจะดองเอาไว้เพื่อ???) และเราก็ไปจี้เกือบทุกวัน คำตอบที่ได้คือ เดี๋ยวให้สำนักงานใหญ่ติดต่อไป ผ่านไป 15 วันก็ยังเงียบ เลยไปจี้อีกที ยิ้มก็บอกอีก 15 วัน จนถึงวันนี้ call center มีการติดต่อกลับมาแค่ครั้งเดียว (พนง. ชื่อ อมรรัตน์) เป็นการสอบถามรายละเอียดว่า ทำไม อะไร ยังไง แต่จบการสนทนาด้วยประโยคเดิมคือ เดี๋ยวให้คุณชาญชัย พนง.สนง.ใหญ่ที่รับเรื่อง ติดต่อกลับไปอีกที (ไปยื่นเรื่องที่สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น2)

3.สรุปว่าตั้งแต่ยื่นรีไฟแนนซ์  6 Aug 17 จนถึงวันนี้ (25 Aug 17) ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย ถามหน่อยเหอะ จะทำแบบนี้ให้คนด่าเพื่ออะไร จนเราทำเรื่องกับทาง ธอส. เรียบร้อยแล้ว รอแค่ไปโอนที่กรมที่ดิน (ขอบคุณ ธอส. ด้วย สำหรับบริการที่ดี และรวดเร็วมาก) สรุป นี่จะเดือนนึงแล้ว แต่ไม่คืบหน้า บอกได้คำเดียวว่า ทุเรศมาก

ถ้ามี SCB อยู่ในนี้ ช่วยทำอะไรซักอย่างเหอะนะ น่าเบื่อมากแค่ทำเรื่องปิดบัญชี มันยุ่งยากอะไรหนักหนา ทำไมต้องดึงเวลาเพื่อให้ลูกค้าต้องเสียดอกเบี้ยเรทสูงๆด้วย น่าเกลียดมาก

ปล. เราสามารถร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้างคะ ถ้า SCB ยืดเยื้อจนเราต้องเสียดอกเบี้ยแพงๆ หรือเสียโอกาสในการรีไฟแนนซ์ไป ธอส. เพราะทาง ธอส. ก็มีระยะเวลาเช่นกัน ถ้าเกินระยะเวลา เราต้องเริ่มทำเรื่องใหม่ทั้งหมด และไม่ได้เรทดอกเบี้ยนี้แล้ว ขอบคุณค่ะ

-อัพเดท, ทาง SCB ได้ SMS มาบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน "3วันทำการ" วันนี้วันที่4 แล้ว สงสัยไม่มีใครมาทำงานมั้ง รับปากลูกค้าไปเรื่อยเปื่อย
ส่ง SMSมา 27 Aug 17, วันนี้ 31Aug 17

-ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้โทรมาสอบถามราบละเอียดต่างๆแล้วค่ะ เมื่อวันที่ 28 Aug 17 ต้องขอบคุณมากๆ สำหรับความรวดเร็วในการรับเรื่องร้องเรียน

ย้ำอีกที ใครกำลังจะยื่นกู้ ให้พิจารณาแบงค์นี้ดีๆค่ะ เราพลาดไปแล้ว ไม่อยากให้ใครมาเจอสภาพแบบนี้ มันน่าเบื่อมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่