จองที่พักกับ Agoda แบบไม่ใช้บัตรเครดิต แล้วเราจะได้ห้องชัวร์มั้ย?

เมื่อวานจองที่พักภูเก็ตผ่านแอพ Agoda ไปแล้ว ในแอพไม่ได้บังคับใส่เลขบัตรก่อนจองแบบทุกครั้ง (ไม่เคยบันทึกเลขบัตรไว้ในแอพ) พอกดจอง ก็มีข้อความขึ้นมาว่า "ข่าวดี! จองได้เลยไม่ต้องใช้บัตร" จากนั้นระบบก็ส่ง Email ยืนยันการจองมาให้แล้วให้เราไปชำระเงินกับที่พักโดยตรง

จขกท. โทรเช็คกับทางอโกด้าทันทีเพื่อความอุ่นใจ ทางนั้นยืนยันว่าได้ห้องแน่นอน แล้วแจ้งว่าห้องที่จองเป็นแบบ Non-Refundable
ไม่สามารถคืนเงินได้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าไม่ได้ใส่เลขบัตรไว้ แล้วทางอโกด้าจะหักเงินจากอะไรหากเราไม่ได้เข้าพักจริงๆ

พอโทรเช็คกับทางโรงแรมแจ้งว่าบุ๊คกิ้งยังไม่เข้า ต้องรอทางอโกด้าส่งมาก่อน ทางโรงแรมบอกอาจจะเป็นไปได้ว่า อโกด้าโอนห้องพักไปให้เว็บไซต์ Booking.com ดูแลต่อ (จากใน Email ที่ จขกท.ได้รับ ว่าเป็น Allotment ของ Booking.com และมีเลข reservation ของ Booking.com มาให้)

คำถามคือ
- การจองแบบนี้สามารถแน่ใจได้ใช่มั้ยคะว่าเราจะได้ที่พักแน่นอน เพราะเดินทางช่วงหยุด 21-23 เดือนตุลาคม แล้วลงเครื่องไฟล์ทดึก กลัวไปถึงแล้วห้องหลุดจองนี่ช็อคแน่ๆ เพราะเท่ากับโรงแรมและอโกด้าไม่มีอะไรยืนยันตัวตน หรือกันวงเงินจากบัตรของ จขกท. สำหรับการเข้าพักที่แน่นอนไว้เลย
(ไม่ได้หมายความว่า จขกท.จะยกเลิกห้องพักนะคะ แค่สงสัยเฉยๆว่าถ้ามีปัญหาแล้วอโกด้าจะทำยังไง)

ปล.ถามนอกเรื่อง
- สอบถามว่ารถตู้จากสนามบินภูเก็ตไปป่าตองหมดประมาณกี่โมงคะ? (เมื่อก่อนไปภูเก็ตบ่อยเพราะไปทำงาน เช่ารถขับตลอดเลยไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการเดินทาง)
- อยากไปเกาะพีพี/เกาะราชา ไม่ทราบว่ามีบริษัททัวร์ของอะไรที่โอเคบ้างคะ ตอนแรกว่าจะไปหาในงานท่องเที่ยวสิ้นเดือนนี้ แต่อยากมีเป้าหมายไว้ก่อนจะได้หาจองในงานแบบไม่พลาด (เคยไปหมู่เกาะสุรินทร์กับสิมิลันมาแล้ว อยากลองไปที่อื่นบ้างค่ะ ^^)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่