หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระบบหล่อลื่นและระบบระบายความร้อน
กระทู้คำถาม
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
อู่ซ่อมรถ
หลักการและส่วนประกอบของระบบหล่อลื่นและระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกันหรือต่างกันยังไงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ถ้าเลือกได้ คุณจะเลือกอะไรดี
สมาชิกหลายท่านอ่านหัวข้อแล้วอาจจะสงสัยนะครับ มันก็เลือกได้อยุ่แล้วนี่ แต่ในความหมายของผมคือถ้ารถยนต์ทุกรุ่นบนโลกนี้ ถ้าสามารถเลือกเครื่องยนต์จะให้เป็นเบนซินหรือดีเซลก็ได้ เพื่อนๆ จะเลือกแบบไหน เพราะอะ
สมาชิกหมายเลข 8944800
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่ดี
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่ดี น้ำมันเครื่องเป็นสารหล่อลื่นที่สำคัญสำหรับเครื่องยนต์ มีหน้าที่ช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ และช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ โดยน้ำมันเครื่อ
สมาชิกหมายเลข 7810581
ล้างเครื่องยนต์ขณะเครื่องยังร้อน
คือเอารถยนต์ไปทำที่อู่ พอทำเสร็จอู่สตาร์ตรถตรวจเช็คแล้วนำไปวิ่งทดสอบพอกลับมาจอดดับเครื่องได้ประมาณเกือบๆ2ชั่วโมงช่างคงหวังดีล้างห้องเครื่องยนต์ให้แบบนี้จะมีผลกับเครื่องยนต์รถเราไหมครับ ปล.ที่เครียดเ
สมาชิกหมายเลข 4835169
Civic ek ขับไปสักพักเครื่องกระตุก เกิดจากอะไรครับ
ผมขับไประยะทางประมาณ 10-20 กม. จากอาการเริ่มกระตุกต้องยกคันเร่งแล้วเหยียบใหม่ตลอดทางครับ แต่ระหว่างอาการออกมาจะมีกลิ่นน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสาร และเกวัดความร้อนตกครับเบื้องต้นผมเปลี่ยน 1.จานจ่าย 2.หัวเ
สมาชิกหมายเลข 9046865
สงสัยทำไมเครื่องยนต์ดีเซลถึงมีจำนวนรอบน้อยกว่าเครื่องเบนซินครับ ??
ยิ่งมอไซค์ BB นี่ไม่ต้องพูดถึง 1หมื่นรอบ+ เป็นเพราะอะไรครับ แล้วมีมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องดีเซลไหมครับ ?
ตุณชายโอ๊ต
เปลี่ยนหม้อนำ้มอไฟซใหม่เเล้วเครื่องรถร้อนมาก
พอดีผมเอา หลีดไปเปลี่ยนหม้อน้ำของBRDมาเเต่ร้านก็ไล่นำ้หล่อเย็นให้ปกติเเต่ความรุ้สึกเหมือนเครื่องรถมันร้องมากกว่าปกติมาก เเบบนี้มาผลเสียรึอาการมันผิดปกติรึป่าว
สมาชิกหมายเลข 7191319
ทำไมรถยนต์ดีเซลจากญี่ปุ่น กลิ่นควันถึงเหม็นกว่ารถยนต์ดีเซลยุโรป (ในช่วงปีเดียวกัน)
ส่วนตัวผมใช้ BMW X1 เครื่องดีเซล เป็นรุ่นแรก (E84) โดยซื้อมาเมื่อปี 2014 ปัจจุบันอายุครบ 11 ปีแล้ว วิ่งมาประมาณ 180,000 กม. ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ (ไม่ได้อุด EGR, ไม่ได้แต่งเครื่อง) นอกจากซ่อมบำรุ
สมาชิกหมายเลข 8406375
ข้อแตกต่างระหว่างรถยนต์ดีเซลกับรถยนต์เบนซิน
รถยนต์ดีเซลกับรถยนต์เบนซินต่างกันที่เครื่องยนต์เท่านั้นใช้มั้ยครับและเครื่องยนต์ดีเซลต่างกับเครื่องยนต์เบนซินตรงที่เครื่องดีเซลไม่มีจานจ่าย หัวเทียน คอยจุดระเบิด มีแค่หัวเผาแค่นั้นใช่มั้ยครับส่วนประกอ
สมาชิกหมายเลข 3143966
ทำไมเครื่อง ดีเซลถึงสู้เบนซินไม่ได้ ถึงแม้จะมีเทอร์โบ ก็ยังสู้เบนซินไม่ได้
สงสัยครับ พอดีมีโอกาสได้ลองขับ civic fd เดิมๆ กับ 1.9 ทำเครื่องจนวิ่งควันดำ นั่งกับเพื่อนรู้สึกว่า 1.9 ตอนแรกมันแรงมากๆ แต่พอนั่งไปแช่ยาวๆรอบปลายมันออกอั้นยังไงบอกไม่ถูก แล้วทำไมผมรู้สึกว่าความเร็วจ
สมาชิกหมายเลข 5872001
อยากสอบถามช่องเว้าตรงเครื่องยนต์ ตรงกลางจะเป็นเหมือนที่ดึงสีเหลืองไหมคะ รถตัวเองมันเป็นเหมือนน้อตคะ
สอบถามคะ ตรงเครื่องยนต์ ที่เป็นช่องมันเป็นที่ดึงสีเหลือง ไหมคะ เพิ่งเห็นว่ารถตัวเองเป็นน็อตคะ
สมาชิกหมายเลข 8761941
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
วิศวกรรมศาสตร์
อู่ซ่อมรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระบบหล่อลื่นและระบบระบายความร้อน