เรียนท่านผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง it city ค่ะ
เขียนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ค่ะ พอดีโพสต์ไม่ได้เพราะไม่ได้ยืนยันตัวตน และไปประเทศจีนมา เพิ่งยืนยันสำเร็จค่ะ
เมื่อประมาณวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ดิฉันได้ไปซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค(น่าจะเรียกว่าเน็ตบุค) ยี่ห้อ Lenovo รุ่น 100s ที่ central plaza สาขา พระราม2 (จริงๆบ้านอยู่ลาดพร้าวค่ะ แต่ช่วงนั้นหาของแถวนี้ไม่มีเลย และจำเป็นต้องใช้) ตอนแรกเลือกระหว่าง Asus กับ Lenovo แต่ Asus ทางร้านไม่มี จึงแนะนำเป็น Lenovo และบอก Lenovo มีศูนย์อยู่ที่นี่(ร้านไอที ซิตี้ สาขาเซนทรัลพระราม 2) จากนั้นผ่านไปประมาณ 3-4 วันคอมเริ่มมีปัญหา หน้าจอเปลี่ยนเป็นสีส้ม ขึ้นภาษาอังกฤษว่ามีปัญหา รีสตาร์ทเอง ปิดเครื่องไฟไม่ดับจนถึงเช้า วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2559 จึงเอาไปที่ร้านไอที ซิตี้ สาขาเดิม เพื่อทำการเปลี่ยนหรือเคลม
พอไปถึงทางร้านให้นำไปให้ช่างดู ซึ่งช่างจะต้องตรวจสอบว่าเครื่องมีร่องรอย หรือชำรุดอะไรไหมเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน(ป้องกันลูกค้าร้องเรีบนว่าทางร้านเป็นฝ่ายทำให้เกิดรอย) ซึ่งในเวลานั้นทางช่างดูแล้วไม่มีรอยอะไรเลย เพราะดิฉันเพิ่งซื้อไปและใช้แค่ไม่นาน พอมีปัญหาก็ไม่ได้ใช้รอนำมาเปลี่ยน เคลม จากนั้นช่างก็เดินเข้าไปข้างใน สักพักก็รีบเดินออกมาและแจ้งว่า ด้านข้าง(ซึ่งเห็นค่อนข้างชัด ถ้าเป็นตั้งแต่แรกตอนตรวจครั้งแรกน่าจะเห็น)เป็นรอย ดิฉันจึงบอกไปว่าเมื่อสักครูยังไม่มีเลยนะคะ แล้วเพิ่งซื้อไปยังไม่ได้ใช้อะไรเลย จะมีได้อย่างไร ช่างตอบมาแค่ ไม่รู้เหมือนกัน แค่มาแจ้งให้รู้ว่ามี ดิฉันไม่อยากมีปัญหา อยากรีบซ่อม หรือเปลี่ยนให้เสร็จ เพราะจะต้องไปนอนบ้านญาติที่ราชบุรี เพื่อวันจันทร์จะได้ไปฝึกสอน จากนั้นรอไปครึ่งวัน(ดิฉันไปตั้งแต่ 11 โมง รอจนถึงบ่าย 2-3 โมง ช่างบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร เดี๋ยวลงวินโดว์ให้ใหม่(ซึ่งเครื่องของดิฉันมีวินโดว์ของแท้อยู่แล้ว) และทางเซลล์ที่ขายให้ดิฉันก็มาลงโปรแกรมให้ฟรี
ผ่านไปประมาณ2-3อาทิตย์ ก็มีปัญหาอีก ก็ทำให้แบบเดิม พี่เซลล์ก็บอกถ้ามีปัญหาให้มาอีก จะลงโปรแกรมให้ฟรีภายในหนึ่งปีนะ
จากนั้นคอมก็มีปัญหาจริงๆ มีมาเรื่อยๆ แต่เนื่องจากดิฉันเริ่มไม่มีเวลา เพราะต้องฝึกสอนต่างจังหวัดจึงอดทนใช้มาเรื่อยๆ เพราะมันก็ยังพอใช้ได้อยู่ แค่ไม่ปกติในบางครั้ง
จนดิฉันฝึกสอนจบ ก็กลับมากรุงเทพฯ วุ่นกับการหางาน บวกกับคุณพ่อไม่สบายเลยไม่ได้ไปศูนย์(ที่ร้าน)สักที จนเมื่อประมาณสองอาทิตย์ก่อน อาการเริ่มหนัก คือแถบด้านล่างกดอะไรไม่ได้เลย พอกดไอคอนตัวใดขึ้นมาก่อน โปรแกรมตัวนั้นก็จะค้าง เลยดูใบประกัน(ใบแคร์อะไรไม่รู้ที่ทำไว้กับทางไอทีซิตี้) เมื่อทราบว่ายังไม่หมดประกัน คุณพ่อ(ซึ่งยังไม่ค่อยสบาย)ก็ตั้งใจพาไปที่นั่น เพราะบ้านดิฉันคิดเสมอว่า ถ้าซื้อของจากที่ไหน เวลามีปัญหาไปที่นั่นจะสะดวกที่สุด
พอไปถึงดิฉันเดินเข้าไปกับคุณพ่อคุณแม่ คอมอยู่ในกระเป๋า พนักงานคนหนึ่งที่คิดว่ามาซื้อของ รีบเดินเข้ามาหาพร้อมทำท่าทางสุภาพถามว่าสนใจสินค้าอะไร พอเราบอกว่าเอาคอมมาซ่อม หยิบขึ้นมา เขาก็รับไป แล้วรีบเดินเข้าไป ระหว่างนั้นพนักงานทำแผ่นซีดีที่ดิฉันลืมไว้ในซองโน๊ตบุคตก เขาหันมามองแผ่นซีดีบนพื้นด้วยหางตา แล้วเดินเข้าไป ให้ดิฉันเก็บแผ่นเอง พอถามอาการดิฉันก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง และบอกว่า ถ้าซ่อมเสร็จรีสโตร์ให้เลยก็ได้นะคะ เคลียร์ของข้างในหมดแล้ว เหลือแต่โฟร์เดอร์รูปภาพช่วยทำเป็นแบ็กอัพให้ที เพราะแฟลชไดร์เต็ม พนักงานคนนั้นก็เดินไปหาช่าง บอก "คอมน้องเขาเสีย ลงวินโดร์ใหม่ให้ที" ดิฉันก็งง คือบอกอาการไปหมด แต่ไม่บอกช่างเลย ดิฉันยังไม่ทันพูดอะไร ช่างก็บอก ค่าลง 107 บาทนะ ดิฉันก็งง ว่าวินโดร์มากับเครื่องนะ ไม่ได้ให้ลงใหม่เลย ก็บอกช่างไปแบบนั้น ช่างก็ทำหน้าเหวอนิดหน่อย แล้วบอก "ผมลงให้ฟรีก็ได้" ดิฉันเลยบอก ข้อมูลทุกอย่างเอาออกหมดแล้ว เหลือแค่โฟร์เดอร์รูปช่วยแบ็กอัพให้ได้ไหมคะ ช่างย้อนถาม "จะแบ็กอัพยังไงอะ? ไปเอาออกให้หมด เดี๋ยวผมลงให้ฟรี" แล้วทำหน้าไม่พอใจ ดิฉันก็พูดไปว่า "ถ้าลงวินโดร์ใหม่ ขอโปรแกรมไมโครซอฟ ออฟฟิศ ใส่ให้หน่อยได้ไหมคะ เผื่อใช้ทำงาน ตอนนี้ก็ทำเพจให้เด็กๆอยู่" พนักงานขายบอก "ได้ ห้าร้อยบาท" ดิฉันบอก"แค่ออฟฟิศตัวเดียวนะคะ พอดีต้องทำงาน คราวก่อนพี่ที่ขายให้บอกถ้าภายในหนึ่งปีมีปัญหาจะลงให้ฟรี" เขาบอก "ไม่รู้ ลงให้ได้ ห้าร้อยบาท" ดิฉันเลยถือคอม หันหลังหาที่วางเผื่อหาทางเอารูปลงแฟลชไดร์(ตอนนั้นดิฉันเริ่มอารมณ์เสีย) จากนั้นพนักงานขายคนนั้นก็เดินผ่าน แล้วหยุดบอกว่า "เอาออกเสร็จแล้วก็เอาไปให้ช่างนะ" เสียงแบบไม่ใส่ใจ แล้วก็ไม่สนใจอีก
ดิฉันก็ลบของในแฟลชไดร์ที่คิดว่าสำคัญน้อยกว่ารูปออก แล้วนำรูปใส่เข้าไป เนื่องจากมันเยอะมาก ดิฉันก็ทำไป และพูดไปเลยว่า มันเสียตั้งแต่อาทิตย์แรกทำไมไม่เปลี่ยนไม่ซ่อม มากี่ทีก็เหมือนเดิม ลงวินโดร์ ลงโปรแกรม แล้วนี่จะมาเก็บเงิน ไหนบอกว่าจะลงให้ฟรีไง และบ่นแบบนี้เรื่อยๆ(ไม่มีคำหยาบออกมาแม้แต่คำเดียวค่ะ) จนพนักงานของไมโครซอฟได้ยิน เขาเดินมาถามว่า "มีอะไรให้ช่วยไหมครับ ผมเป็นพนักงานของไมโครซอฟ ไม่ใช่ของไอทีซิตี้" พอเราบอกอาการ เขาก็บอกว่า "ผมช่วยไม่ได้เหมือนกัน เอางี้ ลองไปที่ศูนย์ Lenovo ไหม" เราก็ถามว่าไหนบอกที่นี่คือศูนย์ เขาเลยแจ้งให้ฟังว่า ไม่ใช่ และส่วนมากที่นี่มีแต่พนักงานขาย ไม่ค่อยรู้อาการ พร้อมหาให้ว่ามีศูนย์ที่ไหนบ้างที่ใกล้บ้าน
พอวันถัดไปวันจันทร์ ดิฉันเลิกงานเสร็จก็ไปที่ศูนย์ Lenovo สาขาฟอร์จูนรัชดา ซึ่งพนักงานพูดดีมาก แต่ดิฉันไม่มีใบเสร็จไป ทางศูนย์บอกพิมพ์รหัสไปจะต่อประกันให้ แต่ไม่มีชื่อร้านขึ้น ดิฉันจึงนำใบแคร์ของไอทีซิตี้ให้ดู ซึ่งทางศูนย์ก็รับเรื่องไป จากนั้นดิฉันเดินออกมาที่ ไอทีซิตี้ สาขาฟอร์จูน รัชดา ซึ่งอยู่ข้างๆกัน เพื่อสอบถามว่า ถ้ามีแต่ใบแคร์นี่ สามารถไปขอใบเสร็จที่สาขาที่ซื้อ เพื่อนำมาต่อประกันได้ไหม พนักงานชายคนนั้น มองดิฉันแบบเหยียดมาก เพราะดิฉันเพิ่งเลิกงาน แต่งตัวค่อนข้างโทรม รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่ไปด้วย ก็แต่งเพียงชุดอยู่บ้านไป พร้อมกับตอบ "คุณก็เอาไปร้านที่ซื้อสิ ไม่เกี่ยวกับผม" ดิฉันจึงบอกว่า "ค่ะ แค่มาถามว่าทำได้ไหม จะได้ไปที่สาขานั้น เพราะอยู่ไกล จะได้ไม่เสียเวลา" เขาตอบว่า " ผมไม่รู้ ถ้าใบเสร็จหาย คุณก็ไปแจ้งความสิ ซื้อมานานยัง ไปถามที่สาขานู้น" ดิฉันจึงเดินออกมา และรอคำตอบจากศูนย์เอง
ซึ่งวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 พนักงานจากศูนย์ Lenovo แจ้งให้ไปรับเครื่อง ตอนไปรับบอกว่า ได้เปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ และคิดว่าน่าจะมีปัญหามาตั้งแต่ต้นแล้ว จากที่ดิฉันเล่าอาการตอน 7 วันแรกที่ซื้อให้ฟัง
จากที่กล่าวมา ดิฉันขอตำหนิตัวเองก่อนที่
1. ไม่ได้ตรวจสอบว่ามีศูนย์ที่ไหนบ้าง
2. ไม่กล้าพูดกับพนักงานในตอนแรก คือยอมเยอะมาก
และขอร้องเรียนกับทาง ไอที ซิตี้
1. เรื่องเบอร์ติดต่อ ดิฉัน ติดต่อเบอร์ไม่ได้สักเบอร์ จึงต้องขอมาแจ้งในพันทิพย์ ซึ่งหวังว่าจะมีท่านผู้บริหาร พนักงาน ที่ใครที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น
2. เรื่องการอบรมพนักงาน ท่าทาง คำพูด ไม่ใช่คิดแต่ว่าขาย ได้ค่าคอม บริการหลังการขายเป็นแบบนี้ ดิฉันไม่เคยพูดไม่ดีกับพี่ๆพนักงาน มี ค่ะ และเรียกแทนตัวเองว่า หนู ตลอด เพราะคิดว่าตัวเองเพิ่งเรียนจบมา น่าจะอายุน้อยกว่า
3. เรื่องใบแคร์นั้น ดิฉันเสียเงินเพิ่มแต่จำไม่ได้เท่าไร แต่ไม่ทำอะไรให้เลย จนดิฉันต้องไปที่ศูนย์เอง ซึ่งทางศูนย์บอกว่าเมนบอร์ดเป็นตัวสำคัญ และทาง ไอทีซิตี้ไม่ยอมทำเรื่องเปลี่ยนให้ จนเกือบหมดประกัน
สุดท้ายสำหรับคนที่จะบอกว่า อยากได้ดีๆ ทำไมไม่ซื้อของดีไปเลย คอมเครื่องนี้ คุณย่าเป็นคนซื้อให้ค่ะ เพราะดิฉันต้องไปฝึกสอน แล้วคอมตัวเก่าใช้ไม่ได้แล้ว ดิฉันเลือกเครื่องนี้ เพราะตรงกับความต้องการ คือดิฉันใช้แค่ ไมโครซอฟออฟฟิศในการทำสื่อการสอน และตัวเองยังไม่มีรายได้ ไม่อยากรบกวนเงินคุณย่ามาก
ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรจากทาง ไอทีซิตี้ ไม่เคยวิจารณ์หรือร้องเรียนพนักงานที่ไหน แต่เรื่องนี้ ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่มากกับทางไอทีซิตี้ อยากจะร้องเรียนส่วนตัวแต่ไม่มีเบอร์ที่ติดต่อได้เลย ทางพี่ที่ทำงาน เลยแนะนำว่าให้มาโพสที่นี่ หวังว่าทางไอทีซิตี้ จะจัดการอบรมพนักงานให้ดีนะคะ ขอบคุณค่ะ
เรียนท่านผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง it city ค่ะ
เขียนเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 ค่ะ พอดีโพสต์ไม่ได้เพราะไม่ได้ยืนยันตัวตน และไปประเทศจีนมา เพิ่งยืนยันสำเร็จค่ะ
เมื่อประมาณวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ดิฉันได้ไปซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค(น่าจะเรียกว่าเน็ตบุค) ยี่ห้อ Lenovo รุ่น 100s ที่ central plaza สาขา พระราม2 (จริงๆบ้านอยู่ลาดพร้าวค่ะ แต่ช่วงนั้นหาของแถวนี้ไม่มีเลย และจำเป็นต้องใช้) ตอนแรกเลือกระหว่าง Asus กับ Lenovo แต่ Asus ทางร้านไม่มี จึงแนะนำเป็น Lenovo และบอก Lenovo มีศูนย์อยู่ที่นี่(ร้านไอที ซิตี้ สาขาเซนทรัลพระราม 2) จากนั้นผ่านไปประมาณ 3-4 วันคอมเริ่มมีปัญหา หน้าจอเปลี่ยนเป็นสีส้ม ขึ้นภาษาอังกฤษว่ามีปัญหา รีสตาร์ทเอง ปิดเครื่องไฟไม่ดับจนถึงเช้า วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2559 จึงเอาไปที่ร้านไอที ซิตี้ สาขาเดิม เพื่อทำการเปลี่ยนหรือเคลม
พอไปถึงทางร้านให้นำไปให้ช่างดู ซึ่งช่างจะต้องตรวจสอบว่าเครื่องมีร่องรอย หรือชำรุดอะไรไหมเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน(ป้องกันลูกค้าร้องเรีบนว่าทางร้านเป็นฝ่ายทำให้เกิดรอย) ซึ่งในเวลานั้นทางช่างดูแล้วไม่มีรอยอะไรเลย เพราะดิฉันเพิ่งซื้อไปและใช้แค่ไม่นาน พอมีปัญหาก็ไม่ได้ใช้รอนำมาเปลี่ยน เคลม จากนั้นช่างก็เดินเข้าไปข้างใน สักพักก็รีบเดินออกมาและแจ้งว่า ด้านข้าง(ซึ่งเห็นค่อนข้างชัด ถ้าเป็นตั้งแต่แรกตอนตรวจครั้งแรกน่าจะเห็น)เป็นรอย ดิฉันจึงบอกไปว่าเมื่อสักครูยังไม่มีเลยนะคะ แล้วเพิ่งซื้อไปยังไม่ได้ใช้อะไรเลย จะมีได้อย่างไร ช่างตอบมาแค่ ไม่รู้เหมือนกัน แค่มาแจ้งให้รู้ว่ามี ดิฉันไม่อยากมีปัญหา อยากรีบซ่อม หรือเปลี่ยนให้เสร็จ เพราะจะต้องไปนอนบ้านญาติที่ราชบุรี เพื่อวันจันทร์จะได้ไปฝึกสอน จากนั้นรอไปครึ่งวัน(ดิฉันไปตั้งแต่ 11 โมง รอจนถึงบ่าย 2-3 โมง ช่างบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร เดี๋ยวลงวินโดว์ให้ใหม่(ซึ่งเครื่องของดิฉันมีวินโดว์ของแท้อยู่แล้ว) และทางเซลล์ที่ขายให้ดิฉันก็มาลงโปรแกรมให้ฟรี
ผ่านไปประมาณ2-3อาทิตย์ ก็มีปัญหาอีก ก็ทำให้แบบเดิม พี่เซลล์ก็บอกถ้ามีปัญหาให้มาอีก จะลงโปรแกรมให้ฟรีภายในหนึ่งปีนะ
จากนั้นคอมก็มีปัญหาจริงๆ มีมาเรื่อยๆ แต่เนื่องจากดิฉันเริ่มไม่มีเวลา เพราะต้องฝึกสอนต่างจังหวัดจึงอดทนใช้มาเรื่อยๆ เพราะมันก็ยังพอใช้ได้อยู่ แค่ไม่ปกติในบางครั้ง
จนดิฉันฝึกสอนจบ ก็กลับมากรุงเทพฯ วุ่นกับการหางาน บวกกับคุณพ่อไม่สบายเลยไม่ได้ไปศูนย์(ที่ร้าน)สักที จนเมื่อประมาณสองอาทิตย์ก่อน อาการเริ่มหนัก คือแถบด้านล่างกดอะไรไม่ได้เลย พอกดไอคอนตัวใดขึ้นมาก่อน โปรแกรมตัวนั้นก็จะค้าง เลยดูใบประกัน(ใบแคร์อะไรไม่รู้ที่ทำไว้กับทางไอทีซิตี้) เมื่อทราบว่ายังไม่หมดประกัน คุณพ่อ(ซึ่งยังไม่ค่อยสบาย)ก็ตั้งใจพาไปที่นั่น เพราะบ้านดิฉันคิดเสมอว่า ถ้าซื้อของจากที่ไหน เวลามีปัญหาไปที่นั่นจะสะดวกที่สุด
พอไปถึงดิฉันเดินเข้าไปกับคุณพ่อคุณแม่ คอมอยู่ในกระเป๋า พนักงานคนหนึ่งที่คิดว่ามาซื้อของ รีบเดินเข้ามาหาพร้อมทำท่าทางสุภาพถามว่าสนใจสินค้าอะไร พอเราบอกว่าเอาคอมมาซ่อม หยิบขึ้นมา เขาก็รับไป แล้วรีบเดินเข้าไป ระหว่างนั้นพนักงานทำแผ่นซีดีที่ดิฉันลืมไว้ในซองโน๊ตบุคตก เขาหันมามองแผ่นซีดีบนพื้นด้วยหางตา แล้วเดินเข้าไป ให้ดิฉันเก็บแผ่นเอง พอถามอาการดิฉันก็เล่ารายละเอียดให้ฟัง และบอกว่า ถ้าซ่อมเสร็จรีสโตร์ให้เลยก็ได้นะคะ เคลียร์ของข้างในหมดแล้ว เหลือแต่โฟร์เดอร์รูปภาพช่วยทำเป็นแบ็กอัพให้ที เพราะแฟลชไดร์เต็ม พนักงานคนนั้นก็เดินไปหาช่าง บอก "คอมน้องเขาเสีย ลงวินโดร์ใหม่ให้ที" ดิฉันก็งง คือบอกอาการไปหมด แต่ไม่บอกช่างเลย ดิฉันยังไม่ทันพูดอะไร ช่างก็บอก ค่าลง 107 บาทนะ ดิฉันก็งง ว่าวินโดร์มากับเครื่องนะ ไม่ได้ให้ลงใหม่เลย ก็บอกช่างไปแบบนั้น ช่างก็ทำหน้าเหวอนิดหน่อย แล้วบอก "ผมลงให้ฟรีก็ได้" ดิฉันเลยบอก ข้อมูลทุกอย่างเอาออกหมดแล้ว เหลือแค่โฟร์เดอร์รูปช่วยแบ็กอัพให้ได้ไหมคะ ช่างย้อนถาม "จะแบ็กอัพยังไงอะ? ไปเอาออกให้หมด เดี๋ยวผมลงให้ฟรี" แล้วทำหน้าไม่พอใจ ดิฉันก็พูดไปว่า "ถ้าลงวินโดร์ใหม่ ขอโปรแกรมไมโครซอฟ ออฟฟิศ ใส่ให้หน่อยได้ไหมคะ เผื่อใช้ทำงาน ตอนนี้ก็ทำเพจให้เด็กๆอยู่" พนักงานขายบอก "ได้ ห้าร้อยบาท" ดิฉันบอก"แค่ออฟฟิศตัวเดียวนะคะ พอดีต้องทำงาน คราวก่อนพี่ที่ขายให้บอกถ้าภายในหนึ่งปีมีปัญหาจะลงให้ฟรี" เขาบอก "ไม่รู้ ลงให้ได้ ห้าร้อยบาท" ดิฉันเลยถือคอม หันหลังหาที่วางเผื่อหาทางเอารูปลงแฟลชไดร์(ตอนนั้นดิฉันเริ่มอารมณ์เสีย) จากนั้นพนักงานขายคนนั้นก็เดินผ่าน แล้วหยุดบอกว่า "เอาออกเสร็จแล้วก็เอาไปให้ช่างนะ" เสียงแบบไม่ใส่ใจ แล้วก็ไม่สนใจอีก
ดิฉันก็ลบของในแฟลชไดร์ที่คิดว่าสำคัญน้อยกว่ารูปออก แล้วนำรูปใส่เข้าไป เนื่องจากมันเยอะมาก ดิฉันก็ทำไป และพูดไปเลยว่า มันเสียตั้งแต่อาทิตย์แรกทำไมไม่เปลี่ยนไม่ซ่อม มากี่ทีก็เหมือนเดิม ลงวินโดร์ ลงโปรแกรม แล้วนี่จะมาเก็บเงิน ไหนบอกว่าจะลงให้ฟรีไง และบ่นแบบนี้เรื่อยๆ(ไม่มีคำหยาบออกมาแม้แต่คำเดียวค่ะ) จนพนักงานของไมโครซอฟได้ยิน เขาเดินมาถามว่า "มีอะไรให้ช่วยไหมครับ ผมเป็นพนักงานของไมโครซอฟ ไม่ใช่ของไอทีซิตี้" พอเราบอกอาการ เขาก็บอกว่า "ผมช่วยไม่ได้เหมือนกัน เอางี้ ลองไปที่ศูนย์ Lenovo ไหม" เราก็ถามว่าไหนบอกที่นี่คือศูนย์ เขาเลยแจ้งให้ฟังว่า ไม่ใช่ และส่วนมากที่นี่มีแต่พนักงานขาย ไม่ค่อยรู้อาการ พร้อมหาให้ว่ามีศูนย์ที่ไหนบ้างที่ใกล้บ้าน
พอวันถัดไปวันจันทร์ ดิฉันเลิกงานเสร็จก็ไปที่ศูนย์ Lenovo สาขาฟอร์จูนรัชดา ซึ่งพนักงานพูดดีมาก แต่ดิฉันไม่มีใบเสร็จไป ทางศูนย์บอกพิมพ์รหัสไปจะต่อประกันให้ แต่ไม่มีชื่อร้านขึ้น ดิฉันจึงนำใบแคร์ของไอทีซิตี้ให้ดู ซึ่งทางศูนย์ก็รับเรื่องไป จากนั้นดิฉันเดินออกมาที่ ไอทีซิตี้ สาขาฟอร์จูน รัชดา ซึ่งอยู่ข้างๆกัน เพื่อสอบถามว่า ถ้ามีแต่ใบแคร์นี่ สามารถไปขอใบเสร็จที่สาขาที่ซื้อ เพื่อนำมาต่อประกันได้ไหม พนักงานชายคนนั้น มองดิฉันแบบเหยียดมาก เพราะดิฉันเพิ่งเลิกงาน แต่งตัวค่อนข้างโทรม รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่ไปด้วย ก็แต่งเพียงชุดอยู่บ้านไป พร้อมกับตอบ "คุณก็เอาไปร้านที่ซื้อสิ ไม่เกี่ยวกับผม" ดิฉันจึงบอกว่า "ค่ะ แค่มาถามว่าทำได้ไหม จะได้ไปที่สาขานั้น เพราะอยู่ไกล จะได้ไม่เสียเวลา" เขาตอบว่า " ผมไม่รู้ ถ้าใบเสร็จหาย คุณก็ไปแจ้งความสิ ซื้อมานานยัง ไปถามที่สาขานู้น" ดิฉันจึงเดินออกมา และรอคำตอบจากศูนย์เอง
ซึ่งวันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 พนักงานจากศูนย์ Lenovo แจ้งให้ไปรับเครื่อง ตอนไปรับบอกว่า ได้เปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ และคิดว่าน่าจะมีปัญหามาตั้งแต่ต้นแล้ว จากที่ดิฉันเล่าอาการตอน 7 วันแรกที่ซื้อให้ฟัง
จากที่กล่าวมา ดิฉันขอตำหนิตัวเองก่อนที่
1. ไม่ได้ตรวจสอบว่ามีศูนย์ที่ไหนบ้าง
2. ไม่กล้าพูดกับพนักงานในตอนแรก คือยอมเยอะมาก
และขอร้องเรียนกับทาง ไอที ซิตี้
1. เรื่องเบอร์ติดต่อ ดิฉัน ติดต่อเบอร์ไม่ได้สักเบอร์ จึงต้องขอมาแจ้งในพันทิพย์ ซึ่งหวังว่าจะมีท่านผู้บริหาร พนักงาน ที่ใครที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น
2. เรื่องการอบรมพนักงาน ท่าทาง คำพูด ไม่ใช่คิดแต่ว่าขาย ได้ค่าคอม บริการหลังการขายเป็นแบบนี้ ดิฉันไม่เคยพูดไม่ดีกับพี่ๆพนักงาน มี ค่ะ และเรียกแทนตัวเองว่า หนู ตลอด เพราะคิดว่าตัวเองเพิ่งเรียนจบมา น่าจะอายุน้อยกว่า
3. เรื่องใบแคร์นั้น ดิฉันเสียเงินเพิ่มแต่จำไม่ได้เท่าไร แต่ไม่ทำอะไรให้เลย จนดิฉันต้องไปที่ศูนย์เอง ซึ่งทางศูนย์บอกว่าเมนบอร์ดเป็นตัวสำคัญ และทาง ไอทีซิตี้ไม่ยอมทำเรื่องเปลี่ยนให้ จนเกือบหมดประกัน
สุดท้ายสำหรับคนที่จะบอกว่า อยากได้ดีๆ ทำไมไม่ซื้อของดีไปเลย คอมเครื่องนี้ คุณย่าเป็นคนซื้อให้ค่ะ เพราะดิฉันต้องไปฝึกสอน แล้วคอมตัวเก่าใช้ไม่ได้แล้ว ดิฉันเลือกเครื่องนี้ เพราะตรงกับความต้องการ คือดิฉันใช้แค่ ไมโครซอฟออฟฟิศในการทำสื่อการสอน และตัวเองยังไม่มีรายได้ ไม่อยากรบกวนเงินคุณย่ามาก
ดิฉันไม่ได้ต้องการอะไรจากทาง ไอทีซิตี้ ไม่เคยวิจารณ์หรือร้องเรียนพนักงานที่ไหน แต่เรื่องนี้ ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่มากกับทางไอทีซิตี้ อยากจะร้องเรียนส่วนตัวแต่ไม่มีเบอร์ที่ติดต่อได้เลย ทางพี่ที่ทำงาน เลยแนะนำว่าให้มาโพสที่นี่ หวังว่าทางไอทีซิตี้ จะจัดการอบรมพนักงานให้ดีนะคะ ขอบคุณค่ะ