ไอโฟน 6 ซื้อมามือ1 ใช้ได้ 2 อาทิตย์ ชาร์จไม่เข้า ไปไอเเคร์ช็อป เขาไม่ยอมรับเคลม ทำยังไงดีครับ?

- วันที่ 2 สิงหาคม 2560 ผมซื้อไอโฟน 6 สีทอง ที่พาวเวอร์บาย เซ็นทรัล ชลบุรี ซื้อขายปกติ  
- ใช้ได้ประมาณ สองสัปดาห์ ชาร์เเบตเตอรี่ไม่เข้า จึงเอาไปเคลมที่ศูนย์ ไอแคร์ สาขาเซ็ลทรัลชลบุรี
- พนักงาน นำเครื่องเข้าไปด้านใน ให้ช่างดู สักพักเดิน มาบอกว่า สายเเพร บริเวณที่ติดกับเเบตเตอรี่มีรอยฉีกขาด
- บอกกับผมว่าอาการนี้ไม่รับเคลม เป็นความเสียหายที่ แอ็ปเปิ้ลไม่สามารถรับได้ (ความคิดผมนึกว่ามีประกัน หนึ่งปีเลยนะ ? ทำไมเคลมไม่ได้ นี่พึ่งผ่านไปสองสัปดาห์หน่อยๆเอง)
- ผมโทรหาแอ็ปเปิ้ลสิงโปร์ จากคำเเนะนำเจ้าหน้าที่ ไอแคร์ ทางร้านจึงเก็บเครื่องผมไว้ 3 วันไว้ตรวจสอบ เเละส่งรูปคุยกับ เอนจิเนีย ของเเอ็ปเปิ้ล เพื่อหาทางช่วยเหลือ(เหมือนจะดูเเลลูกค้าดี)
- อีกสองวันโทรมาบอกผมว่าเอนจิเนีย เเอ็ปเปิ้ลไม่รับเคลม เพราะความเสียหายเกิดจากลูกค้า(ผมสงสัย เกิดจากลูกค้าได้ยังไง? เครื่องไม่ได้หล่น ไม่ได้ตกน้ำ ผมดูแลรักษาอย่างดี สภาพเครื่อง เเกะกล่องอ่ะครับ เพื่อนก็คิดดู เเต่สายเเพรขาด เพราะอะไรผมไม่รู้เพราะมันอยู่ด้านใน)
- แต่ไอเเคร์ยังไม่คืนเครื่อง พร้อมกับบอกว่า จะไปเจรจา กับพาวเวอร์บายให้ จะช่วยเหลือยังไง ขอเวลา 3-4วัน
- เวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ วันที่22 ผมโทรไปหลายรอบมาก จนเขาไปตามเจรจาให้ เเล้วบอกผมว่า พาวเวอร์บาย เขาไม่รู้จะช่วยได้ยังไง?จึงช่วยเเบบเคลมฟรีๆไม่ได้
- ไอเเคร์ยื่นข้อเสนอ ให้ผมเสียค่าใช้จ่ายในการเคลมอีก 12,000บาท (เท่ากับราคาเครื่องใหม่เลย เเล้วที่บอกประกัน1ปีไม่ช่วยไรเลยหรา?)
-ผมเสียความรู้สึกมาก เพราะผมเคยเคลมไอแพดมินิ มาเเล้ว เเต่ผมซื้อจากไอสตูดิโอ เคลมง่ายมาก ผมจึงคิดว่า แอ็ปเปิ้ลบริการดี จึงซื้อไอโฟนต่อ
  ถ้าเป็นเเบบนี้ ผมคงไม่กล้าใช้ผลิตภัณฑ์ของเเอ็ปเปิ้ลอีกเเล้ว มันเข็ดอ่ะครับ
-ที่เล่ามานี้ขอให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับท่านอื่นๆที่กำลังจะซื้อผลิตภัณฑ์แอ็ปเปิ้ล  เเละขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆด้วยครับ ว่าผมจะทำยังไงต่อดี ?ขอบคุณมา ณ ที่นี้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่