[CR] รีวิวมาส์กหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน

สวัสดีค่ะ

นานๆ ทีจะมีเวลาว่างมารีวิวอีกรอบ ก็ยังคงวนเวียนเกี่ยวกับเรื่องสิวเหมือนเคย เพราะเป็นปัญหาที่คาราคาซังอยู่กับตัวเองมาตลอด บางช่วงเหมือนจะหายดี แต่พอมีเหตุปัจจัยต่างๆ มากระตุ้น สิวก็ชอบกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งไอเท็มที่จะมารีวิวในวันนี้ก็ยังคงเป็นไอเท็มที่เกี่ยวกับเรื่องสิวเหมือนเคย ซึ่งก็คือมาส์กหน้าต่างๆ ที่ช่วยเรื่องของสิว ซึ่งเป็น 3 แบรนด์ที่เรามีติดไว้ที่ห้อง ทุกตัวได้ลองใช้ด้วยตัวเอง จึงนำมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านเป็นข้อมูลเผื่อแผ่สำหรับคนที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบแบบเรา


เริ่มกันที่ตัวแรก ที่คิดว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับแบรนด์จากเกาหลีตัวนี้อยู่แล้วแน่นอน


1. Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask
มาส์กในรูปแบบโคลน ที่มีส่วนผสมสำคัญอย่างแร่โคลนภูเขาไฟจากเกาะเชจู เกาหลีใต้  ที่มีคุณสมบัติพิเศษคือช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ทำให้รูขุมขนกระชับ สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่มีผิวมันนะคะ


ตัวมาส์กจะเป็นโคลนสีเทาๆ แรกๆ ที่ใช้จะนิ่มๆ เวลาใช้ต้องใช้มือควักมาส์กออกมาจากกระปุก มาส์กหน้าไปจะรู้สึกเย็นๆ สบายผิวดีค่ะ ทาทิ้งไว้ 20-30 นาทีแล้วเราก็จะล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

ผลลัพธ์การใช้
ตัวนี้ใช้แล้วจะรู้สึกว่าผิวหน้าเราเหมือนผ่านการดีท็อกซ์มา รู้สึกว่าผิวสะอาดขึ้น เรื่องสิวอาจจะไม่ได้เด่นมาก แต่รู้สึกว่าช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันได้ดี รูขุมขนดูเล็กลง ข้อเสียคือด้วยความที่เป็นมาส์กโคลน เวลาใช้ไปนานๆ โคลนจะเริ่มแห้ง เวลาจะใช้ต้องเอาน้ำมาหยดผสมนิดหน่อย และล้างออกค่อนข้างยาก เมื่อเทียบกับมาส์กตัวอื่น

คะแนน 3/5 หัก 2 คะแนนตรงล้างออกยาก และใช้ไปนานๆ จะเริ่มแห้ง


2. Etude AC Clean Up Pink Powder Mask
มาส์กตัวนี้ได้ขนาดทดลองมา จากการที่ไปซื้อ Etude เป็นมาส์กสีชมพู ที่ใส่ส่วนผสมสำคัญในเรื่องของการรักษาสิวมาเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นซาลิไซลิค สารสกัดจากชาเขียว สาร สกัดจากหอมหัวใหญ่ เป็นต้น หลักๆ ตัวนี้จะช่วยบรรเทาอาการสิวอักเสบ รอยแดงจากสิว พวกอาการบวมต่างๆ ให้ดีขึ้น


ตัวมาส์กจะเป็นเนื้อสีชมพู เนื้อนุ่มๆ มีเม็ดบีสท์เล็กๆ ผสมในเนื้อมาส์ก เวลาทาเม็ดบีสท์ตัวนี้จะแตกตัว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เราจะมาส์กไว้ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก

ผลลัพธ์การใช้
ตัวนี้เราว่าเด่นเรื่องของการช่วยพวกรอยแดงจากสิวต่างๆ ได้ดี เวลาผิวเจอมลภาวะต่างๆ แล้วมีความเสี่ยงที่สิวจะประทุ เราจะชอบมาส์กตัวนี้ แต่เรื่องของสิวอักเสบเราว่ายังไม่เห็นผลที่ชัดเจนมากนัก ข้อดีคือมาในหลอดแบบบีบที่ใช้ง่าย ไม่เลอะเทอะ ล้างออกง่าย

คะแนน 3/5 หักตรงไม่ช่วยเรื่องสิวมาก เหมือนมาส์กเพื่อช่วยบรรเทาผิวเฉยๆ


3. Acno 5
แบรนด์ไทยที่เพิ่งรู้จักกัน เนื่องจากไปซื้อสกินแคร์ที่ร้านประจำ น้องพนักงานขายที่สนิทกันเห็นหน้าเราเป็นสิวเยอะ เลยแนะนำตัวนี้ให้ พร้อมคะยั้นคะยอว่า ‘พี่ตัวนี้เริ่ดมากจริงๆ อยากให้พี่ลอง แล้วพี่จะชอบ’ เลยซื้อมาแบบงงๆ เป็นมาส์กที่แตกต่างจาก 2 ตัวข้างบน เพราะเป็น Sleeping Mask ทาแล้วนอนได้เลย ช่วยเรื่องสิวโดยตรง และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ส่วนผสมที่ใส่มาก็เป็นส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสิวทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากหัวหอม มังคุด ใบบัวบก วิตามินซี ฯลฯ


เนื้อมาส์กจะเป็นสีสมอมชมพูอ่อนๆ เวลาใช้เราเลยทาแทน Night Cream ไปเลย ซึมไว ไม่หนักหน้า ไม่ทำให้หน้ามัน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนกลิ่นของส่วนผสมที่ใส่มา ออกแนวสมุนไพรหน่อยๆ ตรงไหนมีเป็นสิวอักเสบเม็ดนูนๆแดงๆ เราก็จะแต้มตรงนั้นไว้หนาๆ หน่อย

ผลลัพธ์การใช้
ตัวนี้เราใช้มาประมาณ 4 สัปดาห์ เราว่าเหมาะสำหรับใครที่มีสิวอักเสบ สิวหัวหนอง ทาวนไปค่ะ ตัวนี้ช่วยได้จริงๆ ใช้ไป 2-3 ครั้ง สังเกตได้ว่าสิวอักเสบยุบลง บางเม็ดนี่หัวสิวโผล่กดออกได้เลย ตื่นมาตอนเช้าหน้าก็ไบร์ทๆ ขึ้น ช่วงไหนสิวเยอะเราจะใช้ตัวนี้ อาทิตย์หนึ่งใช้ 2-3 ครั้งพอ เพราะเปลือง!! ข้อเสียคือราคาแรงสุดในบรรดาทุกตัวที่กล่าวมา และมาส์กอยู่ในรูปแบบของกระปุก บางทีก็ไม่ชอบที่จะเอามือไปควักออกมาใช้

คะแนน 4/5 ดีงามทุกอย่าง แต่หักตรงคะแนนที่ราคาแรงกว่าเพื่อน

ใครมีมาส์กที่ช่วยเรื่องสิวเด็ดๆ อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ
ชื่อสินค้า:   Innisfree, Etude, Acno5
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่