ระวังการ Check through กระเป๋าจากสายการบินอื่นต่อมายัง Bangkok Airways

พอดีผมได้มีโอกาสเดินทางจากต่างประเทศกลับมายังบ้านที่เชียงใหม่บ่อยๆ ด้วยความขี้เกียจของผมเองบางทีก็เลยซื้อตั๋วใบเดียวจากต่างประเทศมายังเชียงใหม่ ซึ่งปรกติแล้วจะมีราคาแพงกว่าตั๋วแยกแบบสองใบ (ต่างประเทศ-สุวรรณภูมิ + สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่) มาก แต่บางทีด้วยความกลัวเครื่อง Delay หรือ ขี้เกียจออกไป Check-in ก็เลยยอมซื้อตั๋วใบเดียวที่แพงกว่า แต่หลายครั้งปัญหาที่เกิดขึ้นคือพอถึงเชียงใหม่แล้วกระเป๋าไม่มา ถามว่าเคยบ่อยไหมกับการกระเป๋ามาล่าช้า ถ้าเป็นสายการบินไทยปรกติไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่กับ Bangkok airways วันนี้เจอปัญหากระเป๋าไม่มาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว!!!

3 ครั้งก่อนหน้าเกิดจากการ Check through จากสายการบิน Etihad มายัง Bangkok airways แต่ครั้งล่าสุดเกิดจากสายการบิน Qatar มายัง Bangkok airways วันนี้ด้วยความเป็นห่วงกระเป๋าที่ไม่รู้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน หรือหายไปหรือยัง เลยพยายามหาทางเช็คกระเป๋าจากเลข booking เอง จากเว็ปไซต์สายการบิน Qatar เอง สิ่งที่พบคือ Tag กระเป๋าที่เหมือนจะถึงเชียงใหม่ แต่ปลายทางในระบบยังอยู่แค่สุวรรณภูมิ??? แบบนี้แสดงว่ากระเป๋าก็วนออกสายพานที่สุวรรณภูมิไปแล้วสิ แล้วจะมีใครหยิบไปแล้วหรือเปล่า...

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากที่รู้ว่าปลายทางกระเป๋าไม่ถูก update ให้มาเชียงใหม่ นอกจากความกังวลในกระเป๋าแล้วยังเป็นความอารมณ์เสียต่อพนักงานภาคพื้นภายในบริเวณ Transit area ของสายการบิน Bangkok airways เพราะว่า ตอนที่ออกจากต้นทาง ต้นทางบอกว่าเมื่อไปถึงสุวรรณภูมิให้ update ปลายทางกระเป๋าด้วย

วันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา จขทก ลงเครื่องจากสายการบิน Qatar แล้วก็เดินมายัง Transit area ภายในประเทศ เดินเข้าไปยังเค้าท์เตอร์ Bangkok airways หน้า ตม.

พนักงาน Bangkok airways ชาย-หญิง คู่หนึ่งกำลังนั่งคุยเลขกันอยู่ จขทก. ยืนรอประมาณ 5 วินาที จึงหยุดคุยเล่นกัน

เจ้าหน้าที่ ญ: สวัสดีค่ะ
จขทก: ต่อเครื่องไปเชียงใหม่ครับ

จขทก ยื่น passport กับ ตั๋วโดยสารให้เจ้าหน้าที่ไป

เจ้าหน้าที่ ญ: PG221 ไปเชียงใหม่นะคะ
จขทก: ครับ มีแท็กกระเป๋าด้วยครับ (พร้อมชี้ไปยัง Tag กระเป๋า)

เจ้าหน้าที่พิมพ์ๆ โดยไม่สนใจ Tag กระเป๋า

เจ้าหน้าที่ ญ: Gate B2 ค่ะ (พร้อมเขียน Gate ในตั๋วโดยสาร)

จขทก เดินออกมาด้วยความงงๆ สิ่งที่ต้องการคือต้องการให้เจ้าหน้าที่ update tag กระเป๋า แต่เหมือน เจ้าหน้าที่ไม่ได้สนใจ tag กระเป๋าเลย แต่ก็พยายามคิดในแง่ดีว่าเดี๋ยวนี้อาจแค่พิมพ์ข้อมูลก็คง update ได้แล้ว แถมเราก็ย้ำไปแล้วด้วย

สรุปเมื่อมาถึงเชียงใหม่ กระเป๋าก็ไม่มา พยายามคุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่เชียงใหม่ที่ดีมากๆ พยายามบอกว่า เกิดจากเครื่อง Delay หรือเปล่า แต่เราก็ตอบไปว่า Flight เราถึงก่อนกำหนดทุก Flight

พรุ่งนี้คงต้องตื่นเช้าๆไปตามกระเป๋าต่อ ไม่รู้จะหายหรือไม่หาย แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ Bangkok airways มาอ่านก็อยากฝากก็อยากฝากว่า ขอให้ปรับปรุงการการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินบริเวณ Transit ของสนามบินสุวรรณภูมิด้วย ผมไม่แน่ใจว่า 3 ครั้งก่อนหน้านี้เกิดจากเจ้าหน้าที่ในส่วนนี้หรือเปล่า แต่ครั้งน่าจะเกิดจากเจ้าหน้าที่ในส่วนนี้แน่ๆ

ส่วนผู้โดยสารที่ต้อง Check through กลับต่างจังหวัด เวลาติดต่อเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินบริเวณ Transit ของสนามบินสุวรรณภูมิ ก็พยายามย้ำเจ้าหน้าที่ดีๆ เพราะมีโอกาสที่เจ้าหน้าที่จะลืม update tag กระเป๋าได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่