[CR] +++ Review +++ Crack a Crab Buffet ปูแบบไม่อั้น The square @ Novotel siam square


วันนี้อยากกินปู เราเลยมา Let’s Eat & Travel กันที่ห้องอาหาร The Square @ Novotel Siam Square กับโปรโมชั่นดี๊ดี เทศกาลปู Crack a Crab กับปูทะเลสามชนิด ทั้งปูม้า ปูลายเสือและปูทะเล กินกันแบบไม่อั้นไม่จำกัดเวลาบุฟเฟ่ต์ด้วย ถ้ารีบจองล่วงหน้าผ่านเว็บของโรงแรมลดราคากันไปเลย 50 % เหลือเพียง 677 บาทเน็ตราคานี้รวมชาและกาแฟร้อนแล้วนะฮะ ใครอยากินน้ำเปล่าขวดละ 60 บาทหรือถ้าชอบน้ำอัดลมเติมไม่อั้นจ่ายเพิ่ม 100 บาทต่อคนฮะ บุฟเฟ่ต์ปูมีเฉพาะมื้อเย็นวันอาทิตย์ ถึง วันพฤหัส เริ่ม 18.00- 21.30น. ปกติถ้าอยากกินปูสดๆเนื้อแน่นๆเราต้องไปกินแถวทะเล แต่วันนี้เราไม่ต้องไปไกลแค่นั่งรถไฟฟ้ามาลงสยาม เดินจากสถานีรถไฟฟ้ามานิดนึงก็ได้กินปูแล้ว




วันนี้เรากินปูเราจะเน้นกินปู กินกุ้ง เป็นหลักอาหารอย่างอื่นแทบไม่แตะต้องเลย ปูมีทั้งแบบโคล์ดคัท แบบนึ่งร้อนๆ และแบบทีนึ่งแล้วมาเผาร้อนๆ อีกครั้ง ความสดใช้ได้เลยเนื้อปูแน่น ขนาดของปูนั้นจะคละขนาดกันทั้งใหญ่และเล็กปนๆกันไป เลือกคีบกันสนุกเลย รูปบนเป็นแบบเผาจะมีเชฟยืนเผากันร้อนๆ กลิ่นหอมชวนหิวมาก มีให้เลือกทั้งสามปู ทั้งปูม้า ปูลายเสือและปูทะเล เป็นปูทะเลทั้งสามชนิด ที่นี่เสิร์ฟกันแบบไม่มีอั้น หมดแล้วเติมเรื่อยๆ และปูบางตัวมีไข่ด้วย




ในซึ้งจะเป็นแบบนึ่งร้อนๆ เราชอบแบบนี้มากกว่าแบบเผาเพราะพอปูผ่านการนึ่งและเอาไปเผา รู้สึกเลยว่าเนื้อมันร่วนๆ แบบนึ่งเนื้อจะแน่นอร่อยมากโดยเฉพาะกรรเชียงกับก้ามปู ฟินมากๆวันนี้กินไปรวมๆกันปูสามอย่าง ร่วม 20 ตัวได้น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติใช้ได้เลยเป็นจัดจ้านครบสามรส





จัดกันมาเรื่อยๆ หมดแล้วตักใหม่กินกันจนฟิน นั่งเขียนรีวิวตอนนี้ยังอยากกลับไปกินอีกรอบ เรื่องการแกะปูนั้นไม่ลำบากเพราะที่นี่มีที่หนีบก้ามปูให้ กินกันเพลินเลยที่เดียว กุ้งก็มีแต่อาจจะตัวไม่ไหญ่นักความสดของกุ้งจัดว่าใช้ได้เนื้อไม่เละ


โซนอาหารญี่ปุ่นเล็กมากๆ อยู่รวมกับกุ้งและหอยแมงภู่ มีปลาดิบอยู่สองอย่างเป็น ปลาแซลมอนและปลาทูน่า ส่วนข้าวปั้นมี ข้าวปั้นหน้าแซลมอน ทูน่า ซาบะดอง ปูอัด กุ้ง ข้าวห่อสาหร่ายและยำสาหร่าย ปลาดิบซาชิมิหั่นชิ้นเล็กและบาง ความสดของเนื้อปลาก็ทั่วๆไปไม่ว้าว โซนสลัดบาร์ก็ไม่มีอะไรหวือหวานัก ก็ผักสดมาตรฐานทั่วๆไป มีทีดีตรงที่มีปลาแซลมอนรมควัน ปลาแซลมอนรมควันอร่อยทำสลัดผักใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดเข้ากันดี








ปลาแซลมอนรมควันอร่อย เราเอามาทำสลัดผักใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดเข้ากันดี แซ่บหลายๆ




โซนอาหารไทย มีน้ำพริกผักแนมทั้งลวก และผักสด ยำวุ้นเส้น ลาบหมูและ สลัดทอดมันปู โซนนี้ไม่ได้ชิม



โซนอาหารฝรั่ง ขนมปังแบบต่างๆ พาสต้าและพิซซ่าอบร้อนๆ ชิมแต่พิซซ่า ซึ่งเราเลือกสั่งให้เชฟทำหน้าตามแบบที่อยากกินได้ แต่พิซซ่าทำออกมาเป็นชิ้นเหลี่ยมๆเล็กๆ หน้าตาไม่น่ากิน ถ้าไม่เอาเรื่องหน้าตาของพิซซ่า ตัวรสชาติของวัตถุดิบใช้ได้อยู่ ส่วนพาสต้าไม่ได้ชิมฮะ


โซนสเต็ก และอาหารปรุงสำเร็จพวกแกง ข้าวสวย ข้าวกล้อง สเต็กมีให้เลือก หมู ปลาแซลมอน เนื้อวัวและแกะ สั่งให้เชฟปรุงร้อนๆเลือกระดับความสุกของสเต็กได้ตามชอบ เนื้อวัวนิ่มไม่เหนียว อีกอย่างที่ชอบซี่โครงหมูอบซอส อร่อยไม่เหนียวตัวซอสซึมเข้าเนื้อในซี่โครงหมูจานนี้อร่อยแนะนำ





โซนผลไม้สด เป็นผลไม้ไทยมี สับปะรด แตงโม แก้วมังกร และชมพู่


โซนขนมหวานมีทั้งขนมแบบไทยๆทำเป็นชิ้นเล็กๆขนาดพอดีคำ และพวกขนมเค้กและคัพเค้ก รสชาติของขนมไทยอันนี้ไม่ได้ชิม ชิมแต่ขนมเค้กมีหลายหน้าแต่ตัดมาเป็นชิ้นเล็กๆขนาดพอคำ รสชาติของเค้กใช้ได้นะแม้จะชิ้นเล็กไปหน่อย





พายจิ๋วรสส้มราสเบอร์รี่ และชูครีม รสชาติใช้ได้กินกับกาแฟหรือชาร้อนๆ ก่อนปิดมื้ออาหาร




คัพเค้กทำออกมาหน้าตาน่ากินที่สุดในบรรดาขนมทั้งหมด


จานนี้มาแปลกเยลลี่ทำจากน้ำฝรั่ง ไม่รู้อร่อยไหมเพราะไม่ได้ชิม




เครปทำสดสามารถสั่งเชฟได้ว่าจะทานแบบนิ่ม หรือแบบกรอบ ซอสผลไม้ทำออกมาได้รสชาติดีมีเนื้อผลไม้ผสมเยอะดีอร่อยนะ ส่วนซอสคาราเมลและซอสกาแฟเฉยๆ ตัวแป้งเครปใช้ได้ กินคู่กับไอศครีมก็เข้ากันดี



ปิดท้ายด้วยไอศรีมราดซอสผลไม้ตามชอบ ไอศครีมทางร้านน่าจะทำเองมีอยู่ 3 รสให้เลือก วนิลา มอคค่าช็อคโกแลตชิพ และช็อคโกแลต รสของไอศครีมเข้มข้นดี ส่วนชาร้อนและกาแฟร้อนเราสามารถชงได้เองที่มุมชาและกาแฟ กาแฟใช้เครื่องชงอัตโนมัติกดปุ่มเลือกกาแฟแบบที่เราชอบได้เลย ทั้ง ลาตเต้ คาปูชิโน เอสเพรสโซ
+++ สรุปโดยรวมสำหรับบุฟเฟ่ต์ปู ส่วนตัวชอบนะเพราะปูสดดีใช้ได้ เนื้อแน่น ขนาดของปูแต่ะชนิดก็ปนๆกันไปทั้งเล็กละใหญ่ จัดว่าคุ้มสำหรับราคานี้เพราะกินปูไปเยอะมากๆ ทั้งนึ่งและเผา อาหารหลายอย่างไม่ได้ชิมเพราะเน้นแค่ปูกับกุ้ง อยากินปูสดๆเนื้อแน่นๆใจกลางเมืองไม่ต้องไปถึงทะเล ที่นี่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ คนไม่ค่อยเยอะไม่ ต้องกลัวเจอทัวร์ลง ที่สำคัญอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า
ค่าเสียหายมื้อนี้สองคนจ่าย 1,500 กว่าบาท รวมค่าน้ำเปล่าและน้ำอัดลมรีฟิล +++

++ ติดตามอัพเดทพูดคุยกันได้อีกหนึ่งช่องทางที่เพจ https://www.facebook.com/Letseatandtravel ++
ชื่อสินค้า:   Crab a Crack Buffet ปูแบบไม่อั้น The square @ Novotel siam square
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่