เรากับแฟนไปทานร้านสุกี้ร้านดังแห่งหนึ่ง พอทานเสร็จเรียกเช็คบิล ราคา1507บาท แฟนเราให้ไป2000บาท พอพนักงานเช็คบิลเสร็จถอนเงิน7บาท แฟนเราถึงเรียกมาบอกว่าผมให้คุณไป2000 คุณถอนมา7บาทได้ไง พนักงานกลับไปถอนเงินใหม่แล้วขอโทษ แฟนเราไม่พอใจมาก เพราะเจอเรื่องแบบนี้บ่อยแล้วเรียกผจกมาตักเตือนอย่างหนักว่า คุณทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ทำไมคุณไม่ดูก่อนว่าลุกค้าให้เงินไปเท่าไรแล้วบิลเท่าไร ทำแบบนี้ร้านจะอยู่ไม่นาน พ่อผมรู้จักกับเจ้าของที่นี่ถ้าผมไปบอกเจ้าของ คุณจะเดือนร้อนที่ผมมากล่าวเตือนคุณ มันไม่ใช่หน้าที่ของผมแต่มันคือสิทธิของผมที่ผมต้องพูดไม่งั้นร้านนี้มีปัญหาแน่ๆ
แล้ววันต่อมาไปร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังพนักงานบอกราคาเซตอาหารผิด หรือสื่อสารไม่ถูกต้อง เรียกเช็คบิลมาราคาไม่เป็นเหมือนที่เขียนไว้ในเล่ม แฟนเราไม่จ่ายในราคาที่เกินเท่าที่เด็กเสิร์ฟบอกในครั้งแรกที่ถาม แฟนเรากับครอบครัวเขาจะเป็นคนละเอียดรอบคอบเรื่องเงินมาก ถ้าถอนผิด กล่าวตักเตืออย่างหนัก ยิ่งถ้าสื่อสารราคาผิดก่อนที่จะสั่งถึงกับไม่จ่าย
อาทิตย์ต่อมาเราไปดูหนังกัน พอดีซื้อของกันมาเยอะแล้วแวะว่างของใส่ถุงรวมกันหน้าร้านกาแฟชื่อดัง พนักงานที่ร้านถามว่าได้จองไว้ไหมคะ ที่นี่สำหรับลูกค้าแพตตินัมนะคะ ถ้าลูกค้าธรรมดาเชิญช้อปด้านล่างคะ แฟนเราถึงกับโมโห เลยบอกพนักว่าผมแค่แวะว่างของแปบเดียว คุณเป็นพนักงานถึงกับพูดกับลูกค้าแบบนี้เลยหรอ ผมชุดธรรมดาเสื้อโปโลกางเกงขาสั้นใส่รองเท้าแตะ คุณว่าผมไม่มีเงินจ่ายหรอ ผมจะซื้อทั้งร้านผมก็ซื้อได้ แต่คุณเป็นพนักงานไม่ควรพูดจากับลูกค้าแบบนี้ถึงลูกค้าจะแต่งตัวมาแบบไหนก็ตาม คุณคือพนักงานมีหน้าที่ดูแลและต้อนรับลูกค้าไม่ใช่มาใช้สายตาคำพูดติหนิลูกค้า แย่!!
แฟนใครเป็รแบบนี้บ้างอะ!!บางทีเราก็บอกให้ใจเย็นๆค่อยๆพูด แต่แฟนเราใจร้อน ด่าให้จบตรงนั้นเลย!! เฮ้อ
ใครเป็นแบบแฟนเราบ้าง พนักงานถอนเงินผิดหรือไม่มีมารยาท ถึงกับเรียกผจกมาตำหนิ
แล้ววันต่อมาไปร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังพนักงานบอกราคาเซตอาหารผิด หรือสื่อสารไม่ถูกต้อง เรียกเช็คบิลมาราคาไม่เป็นเหมือนที่เขียนไว้ในเล่ม แฟนเราไม่จ่ายในราคาที่เกินเท่าที่เด็กเสิร์ฟบอกในครั้งแรกที่ถาม แฟนเรากับครอบครัวเขาจะเป็นคนละเอียดรอบคอบเรื่องเงินมาก ถ้าถอนผิด กล่าวตักเตืออย่างหนัก ยิ่งถ้าสื่อสารราคาผิดก่อนที่จะสั่งถึงกับไม่จ่าย
อาทิตย์ต่อมาเราไปดูหนังกัน พอดีซื้อของกันมาเยอะแล้วแวะว่างของใส่ถุงรวมกันหน้าร้านกาแฟชื่อดัง พนักงานที่ร้านถามว่าได้จองไว้ไหมคะ ที่นี่สำหรับลูกค้าแพตตินัมนะคะ ถ้าลูกค้าธรรมดาเชิญช้อปด้านล่างคะ แฟนเราถึงกับโมโห เลยบอกพนักว่าผมแค่แวะว่างของแปบเดียว คุณเป็นพนักงานถึงกับพูดกับลูกค้าแบบนี้เลยหรอ ผมชุดธรรมดาเสื้อโปโลกางเกงขาสั้นใส่รองเท้าแตะ คุณว่าผมไม่มีเงินจ่ายหรอ ผมจะซื้อทั้งร้านผมก็ซื้อได้ แต่คุณเป็นพนักงานไม่ควรพูดจากับลูกค้าแบบนี้ถึงลูกค้าจะแต่งตัวมาแบบไหนก็ตาม คุณคือพนักงานมีหน้าที่ดูแลและต้อนรับลูกค้าไม่ใช่มาใช้สายตาคำพูดติหนิลูกค้า แย่!!
แฟนใครเป็รแบบนี้บ้างอะ!!บางทีเราก็บอกให้ใจเย็นๆค่อยๆพูด แต่แฟนเราใจร้อน ด่าให้จบตรงนั้นเลย!! เฮ้อ