ห้างดัง ย่านนนทบุรี และศูนย์ icare comseven ไม่ให้เกียรติลูกค้า

ดิฉัน อยากขอพื้นที่ตรงนี้ได้เป็นที่ระบาย เรื่องราวที่ได้ประสบมาด้วยตนเองและคุณแม่ เกี่ยวกับห้างดังย่านนนทบุรี และศูนย์ icare ComSeven (เรื่องที่เล่าจะเป็นการเล่าแบบกระชับ เพราะเรื่องทั้งหมดยาวมาก แต่ขอยืนยันว่าทุกอย่างที่เล่าคือเรื่องจริง และไม่ได้ใส่ร้ายใครทั้งสิ้น)

เนื่องจากเมื่อหลายวันก่อน ขอใช้สำหรับในเรื่องนี้ว่า วันที่ 1 นะคะ เพื่อความเข้าใจง่าย

วันที่ 1 เราและคุณแม่ได้เดินทางไปศูนย์ icare comseven ที่ห้างดังย่าน นนทบุรี เพื่อไปซื้อ ipad pro 10.5 นิ้ว ตามที่ได้มีการจองไว้
และได้พบกับพนักงานขายท่านนึง ซึ่งเราและแม่ก็เห็นว่าเขาแนะนำดี แนะนำไปจนถึงการซื้อ Apple care ว่าดียังไง
ซึ่งเอาตรง ๆ เรามี Macbook pro ที่มีการซื้อ Apple care อยู่แล้ว และเราก็เลยได้จังหวะ ถามพนักงานว่า พอดีเราอยากรู้ว่า
MacBook Pro ของเรา wifi มีปัญหารึเปล่า เพราะปัจจุบัน wifi หลุดบ่อย ซึ่งทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่เราใช้ แจ้งว่าอาจจะเป็นมาจากเครื่องเรา
(เอาจริงๆ เราคิดว่าเป็นมาจากอินเตอร์เน็ตแหละ แต่พอได้โอกาสเราเลยคิดว่าเช็คเครื่องสักหน่อย ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเครื่องเรา เราจะได้แจ้งผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตได้) ซึ่งพนักงานขายก็บอกว่าจะเอาเครื่องเราไปเช็คให้ใน icare เราก็ยินดี เพราะปกติเราพกเครื่องไปติดตัวตลอดอยู่แล้ว เพราะเราทำงานทุกวัน ซึ่งเราก็ได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่า เครื่องเราโดยปกติไม่เคยมีปัญหานะ นอกจากบางครั้งอาจจะค้างบ้างนิดหน่อย ซึ่งเราเข้าใจว่าบางทีเราใช้งานนานและเปิดหลายโปรแกรมในเครื่อง

หลังจากพนักงานนำเครื่องไปเช็ค ซึ่งก็ประมาณ 30 นาที เราก็ไม่ได้ตามเข้าไปดูเครื่อง เพราะด้วยความไว้ใจ และมาคุยเรื่อง ipad pro กับพนักงานขายคนดังกล่าวต่อ ซึ่งพอเรากำลังจะตกลงที่จะซื้อ พนักงานแจ้งว่า ของที่เราจองมีตำหนิ ให้เรามารับเครื่องวันถัดไป เราก็โอเคนะ ดีที่แจ้งเราก่อน เพราะถ้าจ่ายเงินแล้วเช็คเครื่องแล้วมีตำหนิเราคงไม่ยอม

ทีนี้พนักงานขายก็นำเครื่อง macbook pro ที่นำไปเช็คมาคืนเรา พร้อมบอกว่า เครื่องของเราอยู่ในสภาพดีมาก ปกติทุกอย่าง สภาพสมบูรณ์ 100% แบตไม่เสื่อม บอร์ดไม่เสีย ทุกอย่างปกติ เราก็โอเค แล้วก็เก็บเครื่องไป ซึ่งตอนที่พนักงานยกเครื่องมาคืนเรา ก็มาในสภาพที่หน้าจอปิดมาแล้ว เราจึงไม่ได้เอะใจอะไร

จนเรากลับมาถึงบ้าน เราก็หยิบ macbook pro ออกมาจากกระเป๋า ผลปรากฎว่าเจออาการดังนี้คะ
1. เครื่องร้อนมาก ร้อนเหมือนจะระเบิด และเปิดเครื่องไม่ติด
2. พอชาร์ตแบตดู และหาพัดลมมาเป่า ผลปรากฎว่า เครื่องมีเสียงดังมาก ดังน่ากลัว และชาร์ตแบตเครื่องก็ไม่ติด
จากปัญหานี้ เราจึงรีบโทรกลับไปที่ icare comseven พนักงานแจ้งว่าไม่ได้ทำอะไรนอกจากเช็ค เราจึงบอกว่าเดี่ยวเราจะเอาเครื่องกลับไปเดียวนี้
ในสายโทรศัพท์นั้น ก็มีเสียงแทรกมาว่า เข้ามาก็ดูได้แค่ Software ส่วน Hardware ซ่อมให้ไม่ได้ ซึ่งเป็นคำพูดที่แย่มาก เราก็พยายามใจเย็น
จนขับรถไปถึงห้างดังกล่าว พอไปถึง ก็มีผู้จัดการฝ่าย service ของศูนย์ พนักงานขาย ผู้จัดการฝ่ายขาย และเจ้าหน้าที่อีก 2-3 ท่านอยู่ด้วย

เรื่องจึงเริ่มเกิดขึ้น ตามนี้ค่ะ

ผู้จัดการ Service ถามเราว่า : เราเอาเครื่องไปทำอะไรมา แล้วถามย้ำๆ ซึ่งเราก็บอกแล้วว่า ตั้งแต่ออกจากศูนย์ไปจนถึงบ้าน ไม่ได้หยิบเครื่องออกมาเลย
พอเราบอกแบบนี้ ก็มีพนักงานคนนึงในศูนย์พยายามเปิด macbook เราให้ติด ซึ่งพอเปิดติด พนักงานและผู้จัดการก็ได้ยินเหมือนกันว่าพัดลมดัง จึงมีพนักงานท่านพูดว่า เออวะ... พัดลมดังจริงด้วย
เราจึงเข้าไปดู ผลปรากฎพบว่า แบตเตอรี่เราเหลือ 2% ทั้งที่ตอนเอามาให้เช็คแบตเตอรี่เราเกิน 80% แน่นอน และเรายังไม่ได้เอาใช้อะไรทั้งสิ้น บวกกับระยะเวลาที่เอาเช็คแค่ไม่เกินครึ่งชั่วโมง แบตเราไม่ควรหมดเร็วขนาดนี้ ปล.เครื่องนี้เราก็เพิ่งซื้อมาไม่ถึง 10 เดือน ด้วยซ้ำ

เราเลยถาม คุณทำอะไรกับเครื่องเรา เพราะคุณแจ้งว่าเครื่องเราปกติ ก็ไม่ควรเกิดอาการเช่นนี้ แต่นี่อะไร พอคุณเอาไปเช็ค เครื่องเรากลับเป็นแบบนี้ เรายอมรับเราฟิวส์ขาด เพราะคำพูดของผู้จัดการ Service และรวมไปถึงเรามารู้ว่าคนที่พูดในโทรศัพท์ตอนที่เราเดินทางมาคือ ผู้จัดการฝ่ายขาย
เราถามต่อว่า ช่างที่ทำเครื่องเราอยู่ไหน แต่กลับไม่มีใครตอบ เราเลยบอกว่า เราต้องใช้เครื่องทำงานนะ พรุ่งนี้เรามีติดตั้งงานนอกสถานที่กับลูกค้า ถ้าพรุ่งนี้เครื่องเรามีปัญหาทำยังไง พนักงานฝ่ายขายบอกว่า ถ้ามีปัญหา Comseven ยินดีรับผิดชอบ เราบอกแน่ใจนะ เพราะตอนนี้เครื่องเราเปิดติด แต่ถ้าเครื่องเรามีปัญหา พรุ่งนี้เราติดตั้งงานนอกสถานที่ให้ลูกค้าไม่ได้คุณต้องรับผิดชอบ พนักงานฝ่ายขายก็ย้ำว่า Comseven จะรับผิดชอบ

โอเคเราก็กลับบ้าน

พอกลับมาถึง อาการที่เราเจอต่อมาคือ
1. เครื่องขึ้นถามว่าจะชัตดาวน์ไหม แล้วก็ชัตดาวน์ไปเอง
2. เครื่องค้างไม่สามารถปิดโปรแกรมอะไรได้

เราจึงโทรกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เราเลยถามว่าจะให้ทำยังไง เราต้องเลื่อนนัดลูกค้าแล้วถ้าเป็นแบบนี้ คุณทำของเราพัง และเรามารู้อีกว่า ที่เครื่องเราร้อน เพราะ icare ลืมปิดเครื่องเราหลังจากเช็คเสร็จ และไม่ได้แจ้งอะไรเราทั้งนั้น ตอนเอามาก็ปิดหน้าจอและไม่ได้พูดอะไรกับเราทั้งสิ้น
เราบอกว่า พนักงานคุณทำสัพเพร่า คุณจะรับผิดชอบยังไง เครื่องเราซื้อมาเราไม่เคยทำให้เป็นปัญหา ถ้าวันนี้เครื่องพังเพราะตัวเรา เราจะไม่มีปัญหาเลย นี่เครื่องเราต้องมีปัญหาเพราะพนักงานของคุณ พนักงานขายกลับพูดจาโทษเรา ไม่สนใจ เราเลยถามว่า ไปโรงพักกันไหม ไปให้ตำรวจเคลียร์เลยไหม ว่าพวกคุณทำของเรา ต้องชดใช้รึเปล่า สิ่งที่พนักงานขายพูดกลับมาก็คือ มาเลยครับ พรุ่งนี้มาเลย ไปเลยครับ แต่ผมไม่อยู่นะ

เราถามหน่อย มันใช่แล้วหรอ
อะ เราจึงวางสายไป คืนนั้นทั้งคืนเรานอนไม่หลับ
จนกระทั่งวันที่ 2
เรานำเครื่องไปเช็คที่ icare อีกสาขา แล้วเล่าอาการให้เขาฟัง เขาบอกว่า อาจจะเป็นไปได้ว่าไม่ได้ปิดเครื่อง และทำ Sleep เครื่องไว้ แต่การ Sleep ไว้นานๆๆ หรือบ่อย ๆ เครื่องจะ hang ได้ พอเราได้คำตอบ
เราจึงโทรกลับไปยัง icare ที่ทำเครื่องเราพัง เราได้คุยกับผู้จัดฝ่ายservice ที่เป็นผู้จัดการดูแลในสาขาพื้นที่นนทบุรี เราบอกว่าเราจะเข้าไปหานะคะ ให้รอด้วย

พอเราไปถึง ผู้จัดการคนนี้ที่เรานัด ก็ให้ข้อเสนอเรามา ไม่ว่จะเป็นการยืมเครื่องมาใช้ หรือสั่งอะไหล่มาประกอบเครื่องใหม่ จริงๆเราไม่ได้งี่เง่านะ แต่เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์ และคนที่ทำเครื่องเราพังไม่ขอโทษเราสักคำ รวมไปถึง เราเป็นผู้หญิง ทั้งหมดที่ไป แต่ทั้งศูนย์มีแต่ผู้ชายส่วนใหญ่ กลับไปเรียกรปภ.และเจ้าหน้าห้างดังกล่าวมา เหมือนเราเป็นโจร เราโมโหมาก เราบอกเราต้องทำงาน เอาอย่างนี้เลยนะ เราจะซื้อเครื่องใหม่ คุณต้องให้เราในราคา 50% เพราะครั้งนี้เราไม่ผิด และเราจะไม่มาเหยียบที่นี่อีก ผู้จัดการบอกว่าไม่ได้ให้ไม่ได้ เราบอกเออ เรายอมจ่าย 70% งานเรายิ้มต้องเดินไปทุกวัน เราไม่อยากเสียเวลา เขาก็บอกอีกไม่ได้ เอาจริงๆนะ ถ้าผู้จัดการฝ่าย Service และฝ่ายขาย ไม่ทำอะไรกับเราก่อน ถ้าพนักงานคนที่ทำเครื่องเราพังขอโทษเราสักคำ เราคงจะใจเย็นกว่านี้ แต่นี่ไม่มีเลย และมีผู้ช่วยผู้จัดการคนนึงพูดว่าถ้าลูกค้าไม่ยอมงั้นเชิญออก เห้ยเราก็ยิ่งโมโหดิ นี่ไล่กันเลยหรอ จะไม่รับผิดชอบเลยใช้ไหม แถมไล่ให้เราไปร้องเรียนกับสำนักงานใหญ่เอง ซึ่งมันใช้หน้าที่เราหรอวะ

แล้วสิ่งที่แย่ที่สุดของเรื่องนี้ ห้างดัง ที่มีหลายสาขา ทำเหมือนการบริการและดูแลลูกค้าดีมาก กลับให้รปภ.และเจ้าหน้าที่มาเชิญตัวเราไปห้องอะไรไม่รู้ที่บรรยากาศเหมือนห้องสอบสวนนักโทษและมีตำรวจอีก หลายคน อีกทั้ง รปภ.ภายในห้างยังถ่ายรูปเรา และพูดว่าเราไปบุกร้าน icare คือยิ้มอะไรอะ แล้วเราต้องเดินออกจาก icare มาเหมือนนักโทษ สายตาคนในห้างมองเรากับแม่แบบว่าเหมือนเราทำผิด คือบรรยากาศในตอนที่เราเจอมันแย่มาก พอไปถึงในห้องนั้น ถ้าไม่ได้ลุงเราที่ค่อนข้างมีตำแหน่งโทรมาคุยกับเจ้าหน้าห้าง เราคงได้รับอะไรแย่ๆ พอรู้ว่าลุงเรามีตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ห้างก็เปลี่ยนน้ำเสียงทันที แต่คือมันไม่ใช่ปะ และเราไม่ได้บุกรุก เราแจ้งแล้วว่าเราจะเข้ามา อีกอย่าง ของเราพังเพราะช่างของ comseven แถมไม่มีแม้แต่คำขอโทษจากช่าง เราผิดไหม ที่เราจะไม่ยอม บรรยากาศที่เราเจอ เราบอกเลยว่าเรารับไม่ได้

และเราคิดว่า ต่อจากนี้ ทุกอย่างของห้างนี้ และทุกสาขา และทุกโรงแรม ทุกสิ่งทุกอย่างที่มาจากห้างนี้ เราคงไม่ไป ไม่เหยียบ ไม่ใช้สักอย่าง
เรารู้แค่ครอบครัวเรา ห้างนี้ไม่เดือดร้อนหรอก แต่เราอยากให้รู้ไว้ว่าหนักกว่าที่ icare ไม่รับผิดชอบ คือห้างทำกับลูกค้าเหมือนลูกค้าเป็นนักโทษ ทั้งที่เราเป็นผู้เสียหาย แม่เราอายุเยอะแล้ว ต้องมาอายเพราะเรื่องนี้ เราบอกเลยเรารับไม่ได้

เราเลยอยากจะมาระบาย ... เพราะไม่ไหวแล้วจริงๆ มันเป็นความอายที่เรารับไม่ได้ เป็นความซวยที่เราไม่ได้ก่อ เราไม่คิดเลยว่า icare จะไร้ซึ่งความรับผิดชอบ และห้างดัง ที่เรียกว่าดังมากเลยละ ทำกับลูกค้าแบบนี้

ปล. ทุกเหตุการณ์เรามีหลักฐานและมีการบันทึกทั้งภาพเสียงและวีดีโอ เราคงไม่เอาโพสเพราะคงไม่ได้อะไร แต่เรามีไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราเคยโดนกระทำแบบนี้จริงๆ และเหตุการณ์ทั้งหมด เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันก่อนและเมื่อวาน

วันนี้เรารู้สึกแย่มากจริงๆ เราต้องไปซื้อคอมใหม่ที่ไม่ใช่ความผิดเรา เราบอกเลยว่า ถ้ามีบริษัทอื่นนอกจาก Comseven เราคงไปซื้อ macbook ใหม่กับบริษัทอื่นแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่