การส่งข้อความหักค่า internet ของ AIS แบบเติมเงิน

พอดีใช้ AIS แบบเติมเงินค่ะ เพราะใช้อินเตอร์เน็ตจากที่บ้านและที่ทำงาน
แต่เวลาเติมเงิน มันจะมีข้อความส่งมาตลอดว่า วันนี้คุณได้ใช้อินเตอร์เน็ตไปแล้ว 10 บาท ถ้าใช้ถึง 49 บาท คุณจะได้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรีถึงเที่ยงคืน   
จากนั้นสักหน่อยก็จะมีข้อความตามมาว่า คุณได้ใช้อินเตอร์เน็ตไปแล้ว 49 บาท สามารถใช้ได้ฟรีถึงเที่ยงคืน
อยากทราบว่า เราไปกดอะไรผิดพลาดหรือเปล่า เพราะตรงเครือข่ายมือถือมันก็ปิดอยู่ เลยไม่ทราบว่าจะทำยังไง
ไม่อยากเติมเงิน เพราะเติมทีไรโดนหักตลอด ใครรู้ช่วยแนะทำทีค่ะว่า  ต้องไปแก้ไขอะไร ยังไง ที่ไหน อีกคะ
ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณ สมาชิกหมายเลข 1960284   ไม่ทราบว่าคุณใช้งาน Wifi ที่บ้านแล้ว ได้ทำการปิดสัญญาณ Data จากตัวเครื่องมือถือไว้ด้วยหรือไม่คะ  เมื่อเวลาคุณใช้สัญญาณ Wifi ขณะใช้งาน internet กรณีสัญญาณ Wifi หลุด หรือเคลื่อนที่ออกจากสัญญาณ Wifi ระบบจะจับสัญญาณ 3G/4G โดยอัตโนมัติ (หากมีการเปิดการเชื่อมต่อไว้ตลอด) โดยไม่ Disconnect และจะถูกคิดค่าบริการตาม Package หรือ หักค่าบริการตามโปรโมชั่นหลักค่ะ สมายล์-ธัญญ่าแนะนำคุณเช็คสถานะการเปิดสัญญาณ 3G/4G ที่ตัวเครื่องคุณได้โดยกด *129#โทรออกค่ะ  

หากเปิดไว้ แนะนำให้กด *129*1# เพื่อให้ระบบได้จับสัญญาณได้แต่เฉพาะ Wifi และป้องกันการเชื่อมต่อ Internet Data จากเครื่องคุณค่ะ  กรณีที่ออกนอกพื้นที่ Wifi แล้วต้องการใช้งาน internet แนะนำเปิดสัญญาณใหม่โดยกด *129*2# และสมัคร Package เพื่อรองรับการใช้งานได้ค่ะ

คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานด้วยตนเองผ่าน www.ais.co.th/12call/eservice ได้(สามารถดูย้อนหลังได้ 30วัน) ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่