คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
จริงๆควรจ่ายตามเงื่อนไขเขา เพราะระบบรายเดือนใช้ก่อนจ่ายที่หลัง ถ้านับจากใช้ครบเดือน -> สรุปค่าใช้จ่าย -> ครบกำหนดชำระ วันครบกำหนดชำระก็ใกล้วันครบรอบเดือนต่อไปแล้ว
ถ้าดูจากระยะเวลาพวกนี้ยิ่งเขาได้เงินจากลูกค้าช้ามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ต้นทุนสูงขึ้น สิ่งที่ตามมาคือเขาต้องบวกค่าเสียเวลาพวกนี้ลงไป ทำให้สินค้าราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล คิดครับคิด ขนาดเรายังเสียดายเงิน 10บาท-30บาท เลย แต่ค่ายต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆกับงานพวกนี้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเลย ถ้าทุกคนทำตามความรับผิดชอบของตัวเอง
ส่วนเรื่องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง อันนี้เข้าใจครับ และเห็นด้วยว่าไม่ควรเสียไปโดยไม่จำเป็น แต่เห็นหลายคนเขาก็จ่ายล่วงหน้าไว้ 1เดือน แทนการดึงบิลไว้ 1เดิอน ผมชมวิธีนี้นะครีบเพราะเป็นการ Give ไม่ใช่เอาแต่ Take
ถ้าดูจากระยะเวลาพวกนี้ยิ่งเขาได้เงินจากลูกค้าช้ามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้ต้นทุนสูงขึ้น สิ่งที่ตามมาคือเขาต้องบวกค่าเสียเวลาพวกนี้ลงไป ทำให้สินค้าราคาแพงโดยไม่มีเหตุผล คิดครับคิด ขนาดเรายังเสียดายเงิน 10บาท-30บาท เลย แต่ค่ายต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆกับงานพวกนี้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเลย ถ้าทุกคนทำตามความรับผิดชอบของตัวเอง
ส่วนเรื่องเสียเวลา เสียค่าเดินทาง อันนี้เข้าใจครับ และเห็นด้วยว่าไม่ควรเสียไปโดยไม่จำเป็น แต่เห็นหลายคนเขาก็จ่ายล่วงหน้าไว้ 1เดือน แทนการดึงบิลไว้ 1เดิอน ผมชมวิธีนี้นะครีบเพราะเป็นการ Give ไม่ใช่เอาแต่ Take
แสดงความคิดเห็น
สรุปแล้ว... เราค้างชำระ TRUE-H ได้กี่เดือนกันแน่ ?
เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 วันมีข้อความแจ้งยอดค่าบริการส่งมาหาผม พร้อมระบุกำหนดชำระวันที่ 27/08/60 ไอ้เราก็ชะล่าใจ เพราะคิดว่าอีกตั้งหลายวัน และยอดมันก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมายด้วย (ใจจริงเสียดายค่าธรรมเนียมครับ ครั้งละตั้ง 25 บาทแหน่ะ) เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะได้ไปจ่ายให้เรียบร้อย เพราะรอบที่แล้วก็จ่ายรวบ 2 เดือนได้ แต่อนิจจาวันนี้ดันมีข้อความจาก TRUE-H เข้ามาบอกว่า หมายเลขของคุณถูกระงับสัญญาณเนื่องจากมียอดค่าบริการจำนวน 3xx.xx บาท (อันนี้คือค้างมา 2 เดือนครับ คือรอบบิลที่แล้วกับปัจจุบัน) และทุกอย่างก็ถูกตัดไป ณ วินาทีที่ข้อความเข้าทันที คราวนี้มันเลยเกิดเป็นความสงสัยว่าจริงๆแล้วสรุปคือค้างได้กี่เดือน วงเงินที่จำกัดไว้เอาไว้เพื่ออะไร มันแค่กันไม่ให้เราใช้เกินวงเงินแค่ภายในเดือนนั้นๆใช่มั้ย ?
คือพอดีว่าโทรไปคอลเซ็นเตอร์แล้วมันยังได้คำตอบที่ยังไม่ค่อยชัดเจนแถมน้ำเสียงแปลกๆอะครับ
เลยคิดว่ามาเป็นตัวหนังสือน่าจะรู้สึกดีกว่า 555555