คุณภาพ after service ของค่าย Lenovo

ซื้อ คอมแบบตั้งโต๊ะ ของ Lenovo มา เมื่อปี 2016
เพราะรับประกันถึง มีนาคม 2019 และมาซ่อมถึงบ้าน

ใช้ไปได้ปีนึง  มันเริ่มเกเร และๆ เกเรมากขึ้นเรีอยๆ
จึงโทรไปแจ้ง call center  พร้อมถ่ายคลิบไปให้ดู
เมื่อ 20 กรกฏาคม  ก็สรุปว่า  จอ ทัชสกรีน มันเสีย  ต้องเปลี่ยนจอ

แต่ call center ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย
ว่า  กระบวนการจากนี้เปนอย่างไร?
ใช้เวลาประมานเท่าไหร่?  

เงียบไป 2 วีก ก็ตามซ้ำ  แหมะช่างติดต่อยากเย็น
เหลือเกิน   ตอบแบบขอไปที
ไม่มีความชัดเจนสักอย่าง

ตามติดอยู่อย่างนี้ จน Lenovo
ส่งเมล์มาว่า  ไม่มีกำหนดแน่ชัด
ว่าจะได้อะไหล่เมื่อไหร่   จึงยื่น
ข้อเสนอเปลี่ยนเครืองให้ใหม่
จากรุ่น  IdeaCenterC40-30
เปนรุ่น  IdeaCentre AIO510-22ISH

ก็ยอมๆ ไป แม้ว่า รุ่นที่เสนอมา  
จะไม่ใช่จอทัชสกรีน เพราะการไม่มีเครื่องใช้นี่
มันอึดอัดจริงๆ  แต่พวกก็ให้คำตอบ
ไม่ได้อีกว่า  จะเปลี่ยนเครื่องให้เมื่อไหร่
และผู้ที่อยู่เบื้องหลัง call center ก็ไม่
ได้ใช้ความพยายามที่จะติดต่อกับลูกค้า


บริษัทฯ ระดับนี้  เชื่อว่าต้องมีกระบวนการ
ที่ชัดเจนอยู่แล้ว  แต่บางทีมันอยู่ที่
"ความรับผิดชอบ"  และ "ความจริงใจ"

ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า  Lenovo มีหรือเปล่า

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ Lenovo
จะไม่มีโอกาสมาตั้งอยู่ที่โต๊ะทำงานผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่