Autronic Mistral ll หลังจากที่สังเกตมาหลายวันจากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/36754727
ก็พบว่าทุกครั้งที่เครื่องร้อนได้ที่ มันจะดับ ผมเลยลองถอดปลั๊กของโซลินอยด์ (ติ๊กแก๊ส) ทั้งหน้าเครื่องและที่ถัง พอเสียบใหม่ก็ไม่มีเสียงดีด...
แสดงว่าเป็นที่ตัวส่งไฟมาติ๊กนั่นเอง
- ว่าแต่ อะไรเป็นตัวส่งครับ กล่องรึเปล่า ?
- แล้วถ้าแก๊สระบบดูดล่ะ ติ๊กแก๊สได้รับไฟมาจากอะไร ? (เมื่อก่อนเคยใช้ระบบดูด แต่ไม่ได้ศึกษา พึ่งมาสนใจเรื่องนี้พักหลัง)
เมื่อวานผมลองแกะกล่องมาดูแล้ว ไม่มีรอยไหม้ และมีการเคลือบแผงวงจรอย่างดี
รวมถึงอุปกรณ์แทบทุกตัวเป็นของ OMRON (ตัวสีเหลี่ยมไม่รู้คืออะไร มีหลายตัวมาก) ส่วนคาปาก็หายห่วงครับ ใช้แบบถังสุดทนทาน
แต่ที่เล็งไว้อีกอย่างคือ สายท่อต้ม ซึ่งมี Temp Sensor อยู่ข้างใน ตอนนี้เริ่มมีคราบน้ำยาหล่อเย็นซึมออกมา ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับเครื่องดับรึเปล่า ขอบคุณครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้วิธีซ่อมสายท่อต้ม ไม่ต้องจ่าย 3,500.- http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A36099
แก๊สหัวฉีด ติ๊กแก๊สไม่ทำงานทั้งหน้าและหลัง อะไรเป็นตัวสั่งครับ
ก็พบว่าทุกครั้งที่เครื่องร้อนได้ที่ มันจะดับ ผมเลยลองถอดปลั๊กของโซลินอยด์ (ติ๊กแก๊ส) ทั้งหน้าเครื่องและที่ถัง พอเสียบใหม่ก็ไม่มีเสียงดีด...
แสดงว่าเป็นที่ตัวส่งไฟมาติ๊กนั่นเอง
- ว่าแต่ อะไรเป็นตัวส่งครับ กล่องรึเปล่า ?
- แล้วถ้าแก๊สระบบดูดล่ะ ติ๊กแก๊สได้รับไฟมาจากอะไร ? (เมื่อก่อนเคยใช้ระบบดูด แต่ไม่ได้ศึกษา พึ่งมาสนใจเรื่องนี้พักหลัง)
เมื่อวานผมลองแกะกล่องมาดูแล้ว ไม่มีรอยไหม้ และมีการเคลือบแผงวงจรอย่างดี
รวมถึงอุปกรณ์แทบทุกตัวเป็นของ OMRON (ตัวสีเหลี่ยมไม่รู้คืออะไร มีหลายตัวมาก) ส่วนคาปาก็หายห่วงครับ ใช้แบบถังสุดทนทาน
แต่ที่เล็งไว้อีกอย่างคือ สายท่อต้ม ซึ่งมี Temp Sensor อยู่ข้างใน ตอนนี้เริ่มมีคราบน้ำยาหล่อเย็นซึมออกมา ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับเครื่องดับรึเปล่า ขอบคุณครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้