คือคน สปป.ลาว นี่มักจะเดินทางจากเวียงจันทร์ --25.3 ก.ม.--> หนองคาย --50 ก.ม.--> อุดรธานี --120 ก.ม.--> ขอนแก่น
ส่วนกัมพูชา เดินทางจาก อุดรมีชัย --129 ก.ม.--> สุรินทร์ --50 ก.ม.--> บุรีรัมย์ --123 ก.ม.--> นครราชสีมา Destination ประมาณนี้ไหมครับหรือว่าเขาไม่เข้า นครราชสีมา คือผมสังเกตุโมเดล Route มันคล้ายๆกัน แตกต่างกันตรงที่ เวียงจันทร์ เป็นเมืองหลวง อุดรมีชัย เป็นเมืองผ่านจากช่องจอมหน่ะครับ (คือแบบระยะทางมันบังเอิญหรือประจวบเหมาะกันขนาดนี้เลยหรอครับ)
แล้วถ้าสมมุติคนกัมพูชาเดินทางมาตามเส้นทางนั้นจริงๆ ก็แสดงว่าที่โคราชก็มีคนพูดขแมร์ได้เยอะใช่ไหมครับ
นอกเรื่องอีกอย่างครับ เรื่องมหาวิทยาลัยรัฐแห่งใหม่ที่บุรีรัมย์ นี่จะเริ่มลงเสาเข็มหรือยังครับเห็นข่าวว่าปี 2562 นี่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติต่อจากจังหวัดน่านด้วยใช่เปล่าครับ คือผมได้ยินมาว่าตอนนี้กำลังเปลี่ยนถ่ายระบบสาธารณูปโภคของจังหวัดอย่างหนัก
ส่วนที่หนองคายนี่การท่องเที่ยวก็บูมมากๆ แถมปลายปีมีเอเชียพีคด้วย นักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นเยอะกว่าเดิมมากไหมครับ น่าเสียดายทำเลที่ตั้งมันไม่ติดกับริมน้ำโขงอ่ะครับ
คนกัมพูชา เขาเดินทางไปแต่ละที่ๆลักษณะนี้แบบคน สปป.ลาวไหมครับ
ส่วนกัมพูชา เดินทางจาก อุดรมีชัย --129 ก.ม.--> สุรินทร์ --50 ก.ม.--> บุรีรัมย์ --123 ก.ม.--> นครราชสีมา Destination ประมาณนี้ไหมครับหรือว่าเขาไม่เข้า นครราชสีมา คือผมสังเกตุโมเดล Route มันคล้ายๆกัน แตกต่างกันตรงที่ เวียงจันทร์ เป็นเมืองหลวง อุดรมีชัย เป็นเมืองผ่านจากช่องจอมหน่ะครับ (คือแบบระยะทางมันบังเอิญหรือประจวบเหมาะกันขนาดนี้เลยหรอครับ)
แล้วถ้าสมมุติคนกัมพูชาเดินทางมาตามเส้นทางนั้นจริงๆ ก็แสดงว่าที่โคราชก็มีคนพูดขแมร์ได้เยอะใช่ไหมครับ
นอกเรื่องอีกอย่างครับ เรื่องมหาวิทยาลัยรัฐแห่งใหม่ที่บุรีรัมย์ นี่จะเริ่มลงเสาเข็มหรือยังครับเห็นข่าวว่าปี 2562 นี่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติต่อจากจังหวัดน่านด้วยใช่เปล่าครับ คือผมได้ยินมาว่าตอนนี้กำลังเปลี่ยนถ่ายระบบสาธารณูปโภคของจังหวัดอย่างหนัก
ส่วนที่หนองคายนี่การท่องเที่ยวก็บูมมากๆ แถมปลายปีมีเอเชียพีคด้วย นักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นเยอะกว่าเดิมมากไหมครับ น่าเสียดายทำเลที่ตั้งมันไม่ติดกับริมน้ำโขงอ่ะครับ