สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราสมัครการใช้บริการไอแบงค์กิ้งที่เป็นการโอนเงินผ่านมือถือได้ แล้วอยู่ดีๆเวลาประมาณตี2-3 ก็มียอดเงินเพิ่มขึ้น8,xxxโดยไม่มีที่มา ไม่มีบัญชีต้นทางที่โอนมาผิด อยู่ๆก็มีตัวเลขเพิ่มขึ้นแค่นั้น แต่ไม่ได้อะไรนะพอตอนเช้าเปิดดูอีกทีก็หายไป อยู่ๆวันถัดมาจำไม่ได้ว่าติดกันรึป่าวก็เป็นเหมือนเดิมมียอดเพิ่มแต่ไม่มีที่มา ทีนี้เลยลองโอนดูแต่โอนไม่ได้โอนไม่ไปก็คิดสงสัยธนาคารผิดพลาด เช้ามาก็หายเหมือนเดิม ต่อมาครั้งที่3 เป็นเหมือนเดิมแต่ครั้งนี้ลองกดเติมเงินออนไลน์เติมได้ แต่พอเช้าบัญชีติดลบจากเงินที่เราเติม แต่เหตุเกิดจากครั้งที่4 เราไปเซเว่นตอนตี2 แล้วไปกดเงินแล้วยอดเงินเพิ่มขึ้น8,xxxเหมือนครั้งที่1 2 3 เป๊ะ ด้วยความอยากรู้เลยลองกดเงินออกมา สรุปว่าได้จ้าา เราลองกดออกมา10,000(รวมเงินที่มีในบัญชี)เงินออกมาเฉย ก็ตกใจแต่ก็ไม่ได้อะไร คิดว่าธนาคารคงโทรมาบอกให้เอาไปคืน เราก้รอแต่ไม่เลยไม่มีการติดต่อจากธนาคาร จนผ่านมาเป็นเดือนธนาคารจดหมายที่เป็นโพสการ์ด เขียนด้วยมือบอกแค่ให้เราไปพบ ไม่ได้แจ้งเราว่าเงินที่เรากดออกเกิดความผิดพลาดจากอะไร แต่เราไม่ได้ไปพบประกอบกับเอาเงินไปใช้หนี้เพื่อนหมด ก้เลยไม่ไปพบธนาคาร แล้วล่าสุดธนาคารโทรมาให้เราเข้าไปพบบอกเราว่าเกิดจากเครื่องATMปิดพลาด เราสะดวกเข้าไปตัดยอดมั้ย(ยังกะบัตรเคดิส)เราเลยบอกไปว่าขอชำระเป็นเดือน เดือนละ1,000 เขาบอกน้อยไป พนักงานบอกให้เราไปพบ เพราะเขาไม่อยากให้สำนักงานใหญ่ตามเอง แล้วก็ให้เบอร์ส่วนตัวมาด้วย ทั้งนี้บัญชีเราติดลบไปแล้วตามจำนวนเงินที่กดเกิน
-เราอยากรู้ว่าทั้งหมดมันเกิดจากอะไรบางคนเขาบอกเป็นการทุจริตของพนักงานหรือป่าว
-เราสามารถจ่ายเป็นเดือนได้มั้ยตามกำลังของเรา
-แบบนี้ถือเป็นความผิดเราหรือของธนาคาร
ปล. เราไม่ได้จะเอาเงินมาใช้ฟรีๆนะแค่ไม่มีเงินจะจ่ายคืนขอจ่ายคืนเป็นรายเดือนอาจจะน้อยแต่เรามีแค่นี้
มีปัญหาเกี่ยวกับธนาคาร คนที่ทำงานธนาคารช่วยมาตอบทีค่ะ
-เราอยากรู้ว่าทั้งหมดมันเกิดจากอะไรบางคนเขาบอกเป็นการทุจริตของพนักงานหรือป่าว
-เราสามารถจ่ายเป็นเดือนได้มั้ยตามกำลังของเรา
-แบบนี้ถือเป็นความผิดเราหรือของธนาคาร
ปล. เราไม่ได้จะเอาเงินมาใช้ฟรีๆนะแค่ไม่มีเงินจะจ่ายคืนขอจ่ายคืนเป็นรายเดือนอาจจะน้อยแต่เรามีแค่นี้