[CR] Annabelle 2 : Creation (8.5/10) - จักรวาลคอนจูริ่งที่ใหญ่ขึ้น รอวันที่ Darth Maul จาก Insidious มาตบกับผีแม่ชีอยู่

Annabelle 2 : Creation - (8.5/10)
________________________________
.
"จักรวาลคอนจูริ่งที่ใหญ่ขึ้น รอวันที่ Darth Maul จาก Insidious มาตบกับผีแม่ชีอยู่"
.
ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบดูหนังผีมากๆ ยิ่งช่วงหลังมานี้ที่มีจักรวาลอย่างคอนจูริ่งขึ้นมาก็ยิ่งชอบหนังผีมากยิ่งขึ้น เพราะนานๆทีจะได้เห็นหนังผีที่น่าติดตามและน่าสนใจ โดย Annabelle กลับมาครั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่าทำได้ดีกว่าภาคแรกมากๆ มีความน่าสนใจมากขึ้น ถึงแม้จะคล้ายกัยสูตรหนังของ The Conjuring อยู่มากแต่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเทียบกับภาคแรกที่รู้สึกขาดความน่าสนใจและชั้นเชิง
.
Annabelle : Creation นั้นพูดถึงเหตุการณ์ก่อนภาคแรก 12 ปี (อาจจะหาว่าสปอยล์ แต่ตอนจบคนดูออกจากโรงเข้าใจผิดแล้วพูดว่าเป็นภาคต่อ ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นภาคก่อนภาคหนึ่ง) ซึ่งเหตุการณ์จะเกี่ยวกับบ้านเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งที่ต้องมาเผชิญกับความซวยมหากาพย์ เนื้อเรื่องไม่มีไรมากนักตามประสาหนังผี แต่การดำเนินเรื่องและ easter egg ของหนังกลับเป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ หนังเล่นในสเกลเล็กๆ แค่บ้านและโรงนาเท่านั้น แต่ทำออกมาได้ดีมากๆมีอะไรที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ตลอด อันนี้ไม่ได้หมายถึงตอนหลอกแบบตุ้งแช่นะ แต่หมายถึงปมเรื่องราว และการเล่นกับความสงสัยของคนดู
.
จุดที่คิดว่าหนังไม่น่าทำออกมาคือ ช่วง climax ของหนังที่พยายามจะเฉลยให้คนดูเห็นถึงตัวปีศาจที่ออกมาหลอก รู้สึกว่ามันมั่วซั่วไปหน่อย คล้ายๆกับแนวของ Conjuring 2 ที่มีการใช้การหลอกในหลากหลายรูปแบบ แต่อันนี้มันดันแหวกเกินไปและดูตลก ดีที่หนังไม่ได้โชว์นานมาก แต่ขอรู้สึกเสียดายอยู่ดี
.
มีการใช้เพลงมาประกอบ เสริมสร้างธีมหลักของภาคนี้ได้อย่างดี ตัวละครดูเกินๆไป เหมือนเอามาเป็นตัวประกอบจริงๆ น่าจะดึงมาให้มีประโยชน์กับเรื่องมากกว่านี้ แต่ถ้าต้องไปเป็นเด็กสักคนหนึ่งในเรื่อง ก็ขอเป็นเด็ก 2 ตัวนี่แหละ โชคดีเกินไป ไม่โดนหลอกเลย ถ้าดูมาแล้วจะรู้เลยว่าเด็กคนไหน 555 แต่โดยรวมแล้วก็เป็นหนังที่โอเคมากๆเรื่องนึง และยังอยากทำให้กลับไปดูหนังเรื่องอื่นๆ ในจักรวาลนี้อีกด้วย

สามารถติดตามต่อได้ที่เพจ facebook : โต๊ะดราฟตัวนั้น
https://www.facebook.com/TheDraftingTable/?ref=settings
ชื่อสินค้า:   Annabelle: creation
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่