คือผลสอบสรุปออกมาว่าโปร่งใส.......แต่ผมเองซึ่งเป็นผู้เอาประกันภัยที่นี่เนี่ย ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ว่าโปร่งใสจริงๆ หรือ?
คือก็ไม่รู้หลักปฏิบัติของพวกบริษัทมหาชนหรอกนะ แต่ลองคิดตรรกะง่ายๆ บริษัทระดับมหาชนแบบนี้ จะจ้างบริษัทใครมาทำงานให้มันควรจะมีขอใบเสนอราคา หรือตรวจสอบราคากลางจากหลายๆ ที่หรือเปล่า แต่นี่เป็นงานระดับ 1,000+ ล้าน แต่กลับไม่มีการเรียกประมูล บิดราคากัน มันดูจะยังไง อยู่นะ?
หรือผมจะคิดมากไปเอง. ท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง ขอความเห็นหน่อยครับ
—--------------------------------
ปลัดคลังส่งทีมคปภ.ร่วมสอบการใช้เงินลงทุนของไทยประกันแล้วยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดขาดความโปร่งใส ยืนยันดูแลเงินของประชาชนอย่างเต็มที่
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน คปภ. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนปัญหาการใช้เงินลงทุนของ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กรณีติดตั้งระบบไอทีมูลค่าสูงกว่า 1,000 ล้านบาทโดยไม่โปร่งใส
เบื้องต้น ได้มอบให้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ว่าขาดความโปร่งใส รวมถึงเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการโอนเงิน 10 ล้านบาท ก็พบว่าหลักฐานไม่ชัดเจน เช่นเดียวกัน จึงมอบให้ทาง คปภ. ซึ่งจะมีทีมเข้าไปตรวจสอบการดำเนินงานของบริษัทประกันชีวิตตามปกติอยู่แล้ว ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่ากระทรวงการคลังดูแลเงินของประชาชนอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ บริษัท ไทยประกันชีวิต ได้มอบให้ นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการฯ เข้าชี้แจง ที่คปภ. เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีสัญญาจ้าง บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์และปัญหาถูกร้องกรณีการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ในเรื่องการทำสัญญาจ้างโดยไม่เปิดประมูล ตรวจสอบเบื้องถือเป็นไปตามระเบียบการดำเนินธุรกิจภายใน บริษัท ส่วนเรื่องบัญชีธนาคาร ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ทางคปภ.ต้องไปดูต่อไป
“ในฐานะประธานคปภ. ยืนยันว่า จะดูแลการใช้เงินของบริษัทประกันชีวิต ซึ่งมาจากผู้เอาประกันภัย ซึ่งก็คือประชาชนอย่างดีที่สุด แต่ขณะนี้หลักฐาน มีเพียงเรื่องร้องเรียนเข้ามา ซึ่งไม่ชัดเจนพอจึง มองว่า ควรให้ทีมคปภ. ที่ต้องไปกำกับดูแลตามปกติอยู่แล้ว ร่วมกับผู้สอบบัญชีของบริษัท ได้ทำงาน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรมต่อไป” นายสมชัยกล่าว
ที่มา
http://www.posttoday.com/economy/insurance/507060
คปภ.สอบไทยประกันชีวิตไม่พบหลักฐานขาดความโปร่งใส.... ????
คือก็ไม่รู้หลักปฏิบัติของพวกบริษัทมหาชนหรอกนะ แต่ลองคิดตรรกะง่ายๆ บริษัทระดับมหาชนแบบนี้ จะจ้างบริษัทใครมาทำงานให้มันควรจะมีขอใบเสนอราคา หรือตรวจสอบราคากลางจากหลายๆ ที่หรือเปล่า แต่นี่เป็นงานระดับ 1,000+ ล้าน แต่กลับไม่มีการเรียกประมูล บิดราคากัน มันดูจะยังไง อยู่นะ?
หรือผมจะคิดมากไปเอง. ท่านอื่นมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง ขอความเห็นหน่อยครับ
—--------------------------------
ปลัดคลังส่งทีมคปภ.ร่วมสอบการใช้เงินลงทุนของไทยประกันแล้วยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดขาดความโปร่งใส ยืนยันดูแลเงินของประชาชนอย่างเต็มที่
นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน คปภ. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนปัญหาการใช้เงินลงทุนของ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กรณีติดตั้งระบบไอทีมูลค่าสูงกว่า 1,000 ล้านบาทโดยไม่โปร่งใส
เบื้องต้น ได้มอบให้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ว่าขาดความโปร่งใส รวมถึงเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการโอนเงิน 10 ล้านบาท ก็พบว่าหลักฐานไม่ชัดเจน เช่นเดียวกัน จึงมอบให้ทาง คปภ. ซึ่งจะมีทีมเข้าไปตรวจสอบการดำเนินงานของบริษัทประกันชีวิตตามปกติอยู่แล้ว ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่ากระทรวงการคลังดูแลเงินของประชาชนอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ บริษัท ไทยประกันชีวิต ได้มอบให้ นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการฯ เข้าชี้แจง ที่คปภ. เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกรณีสัญญาจ้าง บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์และปัญหาถูกร้องกรณีการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ในเรื่องการทำสัญญาจ้างโดยไม่เปิดประมูล ตรวจสอบเบื้องถือเป็นไปตามระเบียบการดำเนินธุรกิจภายใน บริษัท ส่วนเรื่องบัญชีธนาคาร ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ทางคปภ.ต้องไปดูต่อไป
“ในฐานะประธานคปภ. ยืนยันว่า จะดูแลการใช้เงินของบริษัทประกันชีวิต ซึ่งมาจากผู้เอาประกันภัย ซึ่งก็คือประชาชนอย่างดีที่สุด แต่ขณะนี้หลักฐาน มีเพียงเรื่องร้องเรียนเข้ามา ซึ่งไม่ชัดเจนพอจึง มองว่า ควรให้ทีมคปภ. ที่ต้องไปกำกับดูแลตามปกติอยู่แล้ว ร่วมกับผู้สอบบัญชีของบริษัท ได้ทำงาน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรมต่อไป” นายสมชัยกล่าว
ที่มา http://www.posttoday.com/economy/insurance/507060