เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นวันนี้ โดยทางครอบครัวได้ไปแจ้งยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านกับทางทรูช็อปไว้แห่งหนึ่ง โดย ทางทรูชอป ให้คำแนะนำมาว่าทรูจะตัดรอบบินวันที่ 9 ของทุกทุกเดือน ซึ่งวันนี้วันที่ 10 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560 เกินกำหนดเวลาตัดรอบบิลมา 1 วัน จึงไม่สามารถที่จะยกเลิกบริการได้โดยให้รอยกเลิกบริการหลังจากตัดรอบบิลคือวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560 และจะต้องชำระค่าบริการเต็มเดือน คือ 799 บาท (ไม่รวม VAT) และยังบอกอีกว่าให้นำเร้าเตอร์ไปคืนถ้าไม่คืนเร้าเตอร์จะไม่สามารถยกเลิกบริการได้ และทำได้เพียงแค่ยื่นเรื่องไว้ ทางครอบครัวจึงนำเร้าเตอร์ไปคืนที่ทรูช็อป แต่ก็ไม่สามารถยกเลิกบริการได้อยู่ดี และทางครอบครัวเสนอจ่ายค่าบริการล่วงหน้าให้ตามจำนวนเงินที่ต้องจ่ายหนึ่งเดือน ทางทรูช็อปก็ไม่ยอม
และด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1686 ว่าถ้าไม่ได้ใช้ อินเตอร์เน็ต ผมจะต้องจ่ายเต็มเดือนเพื่ออะไร สอบถามกับพนักงานจึงได้ความว่า อินเตอร์เน็ตถูกตัดเมื่อเวลา 11:50 น. แต่พนักงานกรอกข้อมูลไปว่าจะยกเลิกบริการให้วันที่ 9 กันยายน 2560 ซึ่ง คอเซ็นเตอร์บอกว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเต็มเดือนเพียงแค่จ่ายค่าบริการส่วนเกินที่คุณใช้งานเกินไปเท่านั้น นั่นก็หมายความว่าผมจะต้องจ่ายค่าบริการส่วนเกินแค่หนึ่งวัน แต่ก็ต้องขอขอบคุณขอ ขอบคุณคอเซ็นเตอร์ ที่แนะนำว่าถ้าหากค่าบริการเต็มเดือนให้โทรเข้าไปที่เบอร์ 1686 เพื่อขอคำนวณค่าบริการใหม่ แต่มันใช่เรื่องไหม ถ้าคุณยกเลิกบริการให้ผมวันนี้ผมก็ไม่ต้องจ่ายเต็มเดือนและไม่ต้องโทรไปขอคำนวณค่าบริการใหม่
คำถามคือนี่คือการบริการของคุณใช่ไหม ถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องแหละก็ยอมจ่ายไปส่วนเกินที่เค้าไม่ได้ใช้ใครจะได้ไป
แบบนี้ผมสามารถร้องเรียนได้ไหมครับ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจะรับเรื่องไหมครับ
นี่คือการบริการลูกค้าของ TRUE หรอครับ
และด้วยความสงสัยจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1686 ว่าถ้าไม่ได้ใช้ อินเตอร์เน็ต ผมจะต้องจ่ายเต็มเดือนเพื่ออะไร สอบถามกับพนักงานจึงได้ความว่า อินเตอร์เน็ตถูกตัดเมื่อเวลา 11:50 น. แต่พนักงานกรอกข้อมูลไปว่าจะยกเลิกบริการให้วันที่ 9 กันยายน 2560 ซึ่ง คอเซ็นเตอร์บอกว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเต็มเดือนเพียงแค่จ่ายค่าบริการส่วนเกินที่คุณใช้งานเกินไปเท่านั้น นั่นก็หมายความว่าผมจะต้องจ่ายค่าบริการส่วนเกินแค่หนึ่งวัน แต่ก็ต้องขอขอบคุณขอ ขอบคุณคอเซ็นเตอร์ ที่แนะนำว่าถ้าหากค่าบริการเต็มเดือนให้โทรเข้าไปที่เบอร์ 1686 เพื่อขอคำนวณค่าบริการใหม่ แต่มันใช่เรื่องไหม ถ้าคุณยกเลิกบริการให้ผมวันนี้ผมก็ไม่ต้องจ่ายเต็มเดือนและไม่ต้องโทรไปขอคำนวณค่าบริการใหม่
คำถามคือนี่คือการบริการของคุณใช่ไหม ถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องแหละก็ยอมจ่ายไปส่วนเกินที่เค้าไม่ได้ใช้ใครจะได้ไป
แบบนี้ผมสามารถร้องเรียนได้ไหมครับ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจะรับเรื่องไหมครับ