ขอระบายกับการใช้บริการ Dell Service

ขอพื้นที่ระบายค่ะ.....

พอดีเพิ่งซื้อ Notebook Dell ใหม่ ให้น้องสาวเพื่อเอาไปเรียนที่ต่างประเทศ เหตุผลที่เลือกซื้อ Dell เพราะมี Transfer Warrenty จากการดู review ตามกระทู้ต่างๆดูก็ไม่น่ายากอะไร ซึ่งหลังจากซื้อเราได้ติดต่อ Dell Service center ทันที เพื่อขอรายละเอียดการทำจะได้ทำถูกวิธี..

จากติดต่อครั้งที่ 1 เดือนมิถุนายน 2560..จนท ผช. (จำชื่อไม่ได้)  ส่ง Link ให้ และเราถามวิธีกรอกรายละเอียด โดยคุยไปกรอกไป ซึ่งข้อมูลที่กรอกไม่ยากค่ะ เพราะเป็นรายละเอียดผู้ซื้อ กรอกเสร็จ ได้รับ e-mail บอกว่าเลข service ของเรากำลังดำเนินการประมาณนี้
หลังจากนั้นหายไปเกือบ 3 อาทิตย์ เราได้รับ confirm ว่า เครื่องเราได้รับ warranty แต่ที่อยู่ในเมล์ทำไมเป็นที่อยู่ไทย เราก็เอะใจ โทรไปถาม call center

ติดต่อครั้งที่ 2 เดือน กรกฎาคม 2560..จนท ชื่อ Salwa P. บอกว่าคุณลูกค้ากรอกข้อมูลผิดนะคะ และจากการเช็คข้อมูลในระบบ เลข service เดิมปิดงานไปแล้ว รบกวนคุณลูกค้ากรอกข้อมูลใหม่ ทำเรื่องใหม่ค่ะ เพราะถ้าไม่มีเลข service ใหม่ จนท. technical จะไม่ทำเรื่อง transfer ownership warrentyไปตปท. ได้ ....... เกิดคำถามในหัวว่า ทำไมกรูต้องทำใหม่ เพราะมั่นใจครั้งแรกไม่ได้กรอกผิดแน่นอน ทำไปคุยกะ call center ไป มันจะผิดจากอะไร???
แต่เพื่อไม่ให้เสียเวลา เพราะยังไงก็จะเอาเครื่องไปใช้ต่างประเทศ และ จนท. Salwa P. พูดอยู่คำเดียวคุณลูกค้าเข้าไปทำใหม่ค่ะ แล้วจะตามเรื่องให้ โดยขอให้เราทำครั้งนี้และ Capture หน้าจอไว้เป็นหลักฐานว่าคุณลูกค้าทำเรื่อง transfer warrenty ใหม่ แล้วทาง Salwa P. จะได้ตามเรื่องให้โดยเร็ว  ....

พอวางสายเสร็จ...เข้าไปกรอก  transfer ownership warrenty ใหม่ Capture หน้าจอ เก็บไว้.. วันรุ่งขึ้น จนท.ติดต่อมา บทสนทนาประมาณนี้...
Salwa P. : คุณลูกค้าได้เข้าไปกรอกข้อมูลทำเรื่องในระบบใหม่แล้วหรือยังคะ
เรา: ทำแล้วค่ะ และกรอกที่อยู่ ตปท แล้ว
Salwa P. : จะรีบติดตามเลข Service ของคุณลูกค้านะคะ
.... วางสาย....

หลังจากวันนั้น..หายไปประมาณ 1 เดือน เมื่อวาน (9 สิงหาคม 2560) Salwa P. โทรเข้ามา ..
Salwa P.: ติดตามเลขงานคุณลูกค้าค่ะ คุณลูกค้ายังไม่ได้เข้าไปทำเรื่องในระบบ คุณลูกค้าเข้าไปทำรึยังคะ??
เรา: ทำแล้วไงคะ ตั้งแต่ที่คุณโทรมาเดือนที่แล้ว ก็ทำไปแล้ว
Salwa P.: แต่ตอนนี้ในระบบไม่มีเลขงานลูกค้าค่ะ ให้คุณลูกค้าเข้าไปทำใหม่นะคะ บลาๆๆๆๆ
เรา: คุณไปเช็คในระบบก่อนไหม ว่าเราทำไปเดือนที่แล้ว ทางคุณปิดงานไปยังไง ????
จากนั้นก็วางสายไป.... สักพักใหญ่ ได้รับ e-mail จาก Salwa P. เขียนเป็นภาษาไทยว่า ...

Dear Valued Customer

ทางเราต้องขออภัยในความล่าช้าของการดำเนินการค่ะ

อ้างถึงการโอนประกันของตัวเครื่องนั้น ต้องให้ทางลูกค้าเป็นผู้ดำเนินการส่งเรื่องขอโอนประกันผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ด้วยตัวลูกค้าเอง ซึ่งทางลูกค้าได้ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามที่แจ้งไว้ ดังนั้นดิฉันได้ส่งเรื่องให้ทางทีมที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบแล้ว แต่เนื่องจากการโอนประกันไปต่างประเทศ ทีมที่เกี่ยวข้องไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นได้

จึงขอแนะนำให้ ทางลูกค้าติดต่อ เดลต่างประเทศที่ต้องการโอนประกันค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

หลังจากได้เมล์ฉบับนี้ fell แบบ WTF???? Dell Service และคุณ Salwa P. คุณทำงานกันยังไงคะ?? แต่เพื่อความแน่ใจให้กรูทำไรนะ  ส่งเมล์กลับไปถามมันอีกทีว่า "สรุปคือให้ลูกค้าคิดต่อเอง และเริ่มใหม่อีกครั้งใช่ไหมคะ ?"

คำตอบที่ได้รับเมื่อเช้านี้ จาก Salwa P. ...

Dear Valued Customer

      สำหรับกรณีการโอนประกันไปต่างประเทศนั้น ทางลูกค้าจะต้องติดต่อทางประเทศนั้นๆ เพื่อดำเนินการหรือติดตามผลการโอนประกันค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  

คำถามคือ
1. ทำไม จนท  Dell service ตั้งแต่คนที่ 1 ไม่บอกวิธีการทำ transfer ownership warrenty ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2560
2. ระบบการทำงาน tracking system ของDell ยิ้มโคตรห่วย ทำงานไม่ complete ก็ปิด job ได้ แล้วโยนเป็นความผิดและความรับผิดชอบของลูกค้า คือถ้าเราไม่ทำเรื่องใหม่ ยังไงทาง Dell ก็ไม่ทำเรื่อง transfer ประกันเครื่องเราไปต่างประเทศ ซึ่งมันถูกต้องหรือ??
3. จาก e-mail ที่ได้รับเมื่อเช้านี้ รู้สึกโกรธและผิดหวังกับ service ของ Dell อย่างมาก.. ทเท่าที่อ่าน review กระทู้ในเนท เรื่องมันไม่ได้ทำยาก แต่ทำไมเคสนี้ ยิ้ม 3 เดือนไม่เสร็จ

สุดท้าย เหนื่อยจะ Dell จริงๆ ไม่รู้ว่าที่มันบอกให้ติอต่อ Dell เมืองนอกเอง .. มันจะถูกวิธีหรือเปล่า ไม่ใช่ส่งเรื่องไป Dell เมืองนอกบอก I'm not the right person...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่