สวัสดีครับ
ผมพึ่งเปลี่ยนสายงาน IT SUPPORT มาเป็น IT HELPDESK ให้กับรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ซึงพอศึกษา JD ของผมจะต้องมีการเก็บ Log incident แต่ละครั้งที่ USER แจ้งเข้ามา ซึ่งเท่าที่ดู ระบบที่ผมต้อง SUPPORT ตอนนี้เป็นระบบใหม่ น่าจะมีการแจ้งเข้ามาเยอะแน่นอน และจำนวน USER ประมาณ 700 คน ทำงานตลอด 24/7
ในตอนแรกก็คิดจะเปิดหน้า Excel มาบันทึก แต่คิดว่าคงไม่ตอบโจทย์แน่ถ้าต้องทั้งรับสายและพิมพ์ไปด้วย
อยากทราบว่ามีวิธีไหนที่ผมจะบันทึก Log incident ได้อย่างรวดเร็วบ้างครับ
ปล. แท๊กผิดขออภัยด้วยครับ
IT HELPDESK LOG เก็บ LOG กันยังไงครับ
ผมพึ่งเปลี่ยนสายงาน IT SUPPORT มาเป็น IT HELPDESK ให้กับรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ซึงพอศึกษา JD ของผมจะต้องมีการเก็บ Log incident แต่ละครั้งที่ USER แจ้งเข้ามา ซึ่งเท่าที่ดู ระบบที่ผมต้อง SUPPORT ตอนนี้เป็นระบบใหม่ น่าจะมีการแจ้งเข้ามาเยอะแน่นอน และจำนวน USER ประมาณ 700 คน ทำงานตลอด 24/7
ในตอนแรกก็คิดจะเปิดหน้า Excel มาบันทึก แต่คิดว่าคงไม่ตอบโจทย์แน่ถ้าต้องทั้งรับสายและพิมพ์ไปด้วย
อยากทราบว่ามีวิธีไหนที่ผมจะบันทึก Log incident ได้อย่างรวดเร็วบ้างครับ
ปล. แท๊กผิดขออภัยด้วยครับ