โปรดระวังเงินที่คุณจ่ายไปจะไม่ตัดวงเงินบัตรเครดิต

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกคน

          เรามีเรื่องอยากจะแชร์ให้ทุกคนที่อ่านเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายบัตรเครดิตให้กับสถาบันทางการเงินแห่งหนึ่งสีม่วงอ่อน เรื่องมันมีอยู่ว่า
เรามีบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดกับเจ้านี้ทั้งหมด 3 ใบคือ Gold, M-Gen และ Rabbit รูดซื้อสินค้า กดเงินบ้าง รูดดูหนังบ้าง
และทำการจ่ายบัตรเครดิตผ่าน Mobile Banking เป็นประจำสม่ำเสมอทุกเดือนและวันสุดท้ายของการจ่ายบัตรคือวันที่ 4 ของทุกเดือน
ที่นี้พอวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2560 เราต้องการจะปิดบัตรทั้งหมดจึงโทรไปสอบถามยอดปิดบัตรกับ Call Center ได้ยอดมาดังนี้
1. Gold = 45,079 บาท
2. M-Gen = 3,609 บาท และ
3. Rabbit = 20,415.06 บาท

         รวมทั้งสิ้นจำนวน 70,003.06 บาท ตอนแรกเราลังเลว่าจะเปลี่ยนไปจ่ายวันเสาร์ดีกว่าและในระหว่างที่กำลังคิดนั้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัญชีสถาบันทางการเงินเจ้านี้ของเราโทรมาหาเราและบอกว่าเรายังไม่ได้ทำจ่ายบัตร

ใช่ค่ะ เรายังไม่ได้จ่าย เราก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ท่านนั่นไปว่า เราต้องการจะปิดบัตรแต่จะปิดวันพรุ่งนี้แทน จนท. ก็บอกว่ายอดปิดบัตรจะเปลี่ยนไปนะครับ
เราก็โอเค ขอให้เค้าคำนวณยอดปิดบัตรพรุ่งนี้มาให้ แล้วก็วางสายไป
พักกลางวันเราก็เลยไปจ่ายขั้นต่ำของทั้ง 3 บัตรก่อนดีกว่าเพราะเราไม่อยากเสียดอกเบี้ยเพิ่ม เราจึงจ่ายไปด้วยยอดดังนี้
1. Gold = 4,100  บาท
2. Rabbit = 1,000 บาท
3. M-Gen = 3,609 บาท

         พอนั่งคิดไปคิดมา พรุ่งนี้เสียดอกเบี้ยเพิ่มอีกตั้ง 700 กว่าบาท เสียดายตังค์ ปิดวันนี้ไปให้หมดแล้วกัน เราจึงจ่ายด้วยยอดส่วนที่เหลือที่ Call Center แจ้งมาดังนี้
4. Rabbit = 19,415.06 บาท
5. Gold = 41,879 บาท

         นั่นหมายความว่าเราจ่ายบัตรเครดิตผ่าน Mobile Banking ไปทั้งหมด 5 ครั้งด้วยยอดที่ครบทั้งหมดภายในวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ด้วยความสบายใจ

         พอถึงวันอาทิตย์เราเลยลองกดเข้าไปดูวงเงินคงเหลือของบัตรว่าเข้ามาครบแล้วหรือยังเพื่อที่เราจะได้โทรไป Call Center แล้วทำการแจ้งปิดบัตร
แต่เรากลับพบว่า วงเงินและหนี้คงเหลือที่แสดงเป็นตัวเลขที่แปลกๆ ทำไมระบบถึงไม่ตัดเป็น 0


         วันจันทร์เราจึงโทรไป Call Center เพื่อขอสอบถามรายละเอียดและ Call Center ทำการโอนสายให้คุยกับจนท.ที่ดูแลเราโดยตรง  

เรา : ทำไมยอดบัตรเครดิตถึงยังค้างอยู่ค่ะ เราจ่ายไปครบหมดแล้วทั้ง 3 ใบแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วนะคะ
จนท : คุณผู้หญิงแจ้งมาว่าจะทำจ่ายแค่ยอดขั้นต่ำไม่ใช่หรอครับ
เรา : ใช่ค่ะ แต่เราเปลี่ยนใจจะปิดบัตรแล้วเราจึงจ่ายยอดที่เหลือไปอีก 2 ครั้งแล้วค่ะ
จนท : งั้นขอผมตรวจสอบสักครู่นะครับ

รอสาย.....

จนท : ยอดที่คุณผู้หญิงจ่ายเข้ามามีทั้งหมด 4 ยอดนะครับ คือ
1. Gold = 4,100  บาท
2. Rabbit = 1,000 บาท
3. M-Gen = 3,609 บา
4. Gold = 19,415.06 บาท เท่านี้ครับ

เรา : ไม่ใช่นะคะ เราจ่ายไปทั้งหมด 5 ครั้งแล้วยอดสุดท้ายทำไมไม่มีเข้าระบบละคะ
จนท: ยอดเท่าไรคุณผู้หญิงจำได้มั้ยครับ
เรา : กำลังดู statement อยู่ค่ะว่าเป็นยอดเท่าไร
จนท : ถ้าคุณผู้หญิงพบยอดแล้วรบกวนส่งหลักฐานการจ่ายเงินมาที่ XXXXXX นะครับ แล้วทางเราจะทำการตรวจสอบให้ครับ ขอบคุณครับ

           คืออะไร??? งง จ่ายยอดไปแล้ว ยอดหายไปไหนอีกสี่หมื่นกว่าบาท เราจึงรีบเข้าไปใน mobile banking เพื่อดู transaction ที่ผ่านมา point คือ
ถ้าเราโอนจ่ายหนี้ผ่าน mobile banking ระบบจะไม่แสดงว่าเราจ่ายไปให้ใคร จะมี description แค่ว่า Bill Payment by Mobile เท่านั้น
เราไม่ยอมแพ้ เราจะสู้ให้ถึงที่สุด เรา cap รูปภาพ hi-light สี วงว่ายอดนี้บัตรอะไร พร้อมส่งเมลไปให้กับจนท.ที่แจ้งมา


         เราจ่ายบัตรเครดิตไปหมดแล้วจริงๆ แล้วทำไมระบบไม่เก็บยอดไป แถมตัดบัตรให้เราผิดอีก เราโกรธมาก โกรธสถาบันการเงินแห่งนี้ เราจะไม่ยอม
เมื่อเราส่งเมลพร้อมหลักฐานไปแล้ว เราจึงโทรหาจนท.ดังกล่าวอีกครั้ง


จนท: หลักฐานไม่ชัดเจนครับ พอจะมีรูปภาพตอนทำจ่ายมั้ยครับว่าทำจ่ายไปให้ใคร ทางเราจะได้ดึงยอดกลับให้ครับ
เรา : ปกติจ่ายบัตรผ่าน mobile banking เราไม่เคยแค๊บรูปอยู่แล้วค่ะ เพราะเราไม่รู้จะส่งหลักฐานให้ใคร ถ้าเราแค๊บทุกครั้งที่เราจ่ายหนี้ รูปเราคงเป็นล้านแล้วค่ะ
ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา พอจะปิดบัตรเท่านั้นแหล่ะเจอปัญหาเลย
จนท : ถ้าอย่างนั้นรบกวนคุณผู้หญิงหาหลักฐานเพิ่มเติมนะครับ ถ้าได้แล้วส่งมาให้ผมอีกครั้ง ระหว่างนี้ผมจะคุยกับหัวหน้าดูนะครับ
เรา : ค่ะ

         เหนื่อยมาก เรื่องไม่ใช่เรื่อง เราต้องโทรไปหา Call Center Bank ที่เราทำรายการอีก เล่าเรื่องให้เค้าฟังแล้วขอให้เค้าทวนรายการที่เราทำไป เราคิดว่าเรามีสติในการจ่ายเงินทุกครั้ง

ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดยอดถูกต้องทั้งหมด เลขบัตรก็ถูก เราจึงขอหลักฐานการจ่ายเงินให้เค้าส่งมาให้เราหน่อยว่าเราจ่ายให้สถาบันการเงินนั้นจริงๆ จนท. บอกว่าใช้เวลา 7 วันทำการ!!!!!

       เราโทรไปหาจนท.ดูแลบัญชีเราใหม่ แล้วถามเค้าว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว จนท.บอกว่าต้องใช้เวลาโคกับแบงค์ที่จ่ายเงินมาอีกประมาณอาทิตย์นึงถึงจะทำเรื่องดึงยอดกลับมาได้
เราเลยถามยอดหมื่นเก้าที่เราจ่ายไปว่าจ่ายไปบัตรไหน จนท.ถึงยอมสารภาพว่าตัดเงินไปผิดใบ เดี๋ยวจะโยกเงินให้ใหม่ นั่นไง!!!!!! ก็คงไม่แปลกใจหรอกที่ยอดสี่หมื่นจะหายไป

ตอนนี้....เราได้แต่รอ เราทำอะไรไม่ได้แล้ว เราเหนื่อย เราเบื่อ เราจะไม่ทนกับสถาบันการเงินแห่งนี้ เมื่อเรื่องจบเราจะปิดบัตรเจ้านี้ให้หมดและขอไม่ร่วมมีส่วนเกี่ยวข้องอีกต่อไป

เท่านี้แหล่ะค่ะเรื่องที่อยากจะระบาย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่