ใครหรือหน่วยงานไหนเป็นผู้ดูแล คุณภาพของเครือข่ายอินเตอร์เน็ท เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ?

ผมอยากถามผู้รู้และท่านทั้งหลาย ว่า...

1. ระบบเครือข่าย Internet ถือเป็นการสื่อสารรูปแบบหนึ่งใช้หรือไม่ ?

2. ผู้ใช้บริการคือผู้เช่าใช้งานเครือข่าย ตามเทคโนโลยี เครือข่าย ที่ผู้ให้บริการเสนอใช้หรือไม่ ?

3. สิทธิของผู้บริโภคในการเช่าใช้งานเครือข่ายมีอะไรบ้าง ?

4. การเช่าใช้งานเครือข่ายควรมีมาตรฐานขั้นต่ำ ตามเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อ อย่างไร ?
  เช่น - ผมเช่าห้องขนาด 30 ตรม. 10 ห้อง และผมสามารถใช้ได้จริงทุกห้องต้องไม่ต่ำกว่า 28 ตรม. เป็นข้อตกลงขั่นต่ำ
          ไม่ใช้ 5 ห้องอยู่ไกลใช้ได้ 20 ตรม. 3 ห้องใช้ได้ 28 ตรม. และ 2 ห้องใช้ได้ 30 ตรม.

5. เมือเกิดปัญหาต่อระบบเครื่อข่าย ผู้ให้บริการควรรับผิดชอบอย่างไร ?
  เช่น - ผมเช่าบ้านไว้หนึ่งหลัง เวลา 30 วัน แต่ผมไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้ 5 วัน เนื่องจากผู้ให้เช่าหรือตัวบ้านมีปัญหา

6. ใครหรือหน่วยงานไหนเป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพ ของเครือข่าย และ คุ้มครองผู้บริโภค ?

** โดยความจริงแล้ว การเช่าระบบเครือข่าย และ การเช่า ห้องพัก หรือ บ้าน นั้น แตกต่างกันมาก
     และมีต้นทุนในการดูแลรักษาหรือวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน ตามแต่ละเทคโนโลยี ของเครือข่ายนั้นๆ
     ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้
     เช่น การเช่าห้องนั้น ใช้งานจริง 1 ผู้เช่าต่อ 1 ห้อง เวลา 1 เดือน  แต่
           ระบบเครือข่ายนั้น 1 ช่องสัญาณอาจใช้ได้ ถึง 1000 คน ในเวลา 1 วินาที
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่