เราจดเทียน หจก รับเหมาก่อสร้าง ขออนุญาตสอบถามค่ะว่า
1.เราดำเนินกิจการได้7-8 เดือน ต่อมาคาดว่าจะมีรายได้รวมๆ เกิน 1.8ล เราจะต้องไปจดทะเบียนภาษีมูคเพิ่มใช่ไหม
2.ถ้าเราไปจดแล้ว แล้วใบเสร็จที่ผ่านมาจะทำยังไง อีกทั้งบางใบเสร็จที่ได้มาส่วนใหญ่เป็นใบเสร็จธรรมดา บิลเงิดสดธรรมดา ไม่ได้มีแบบใบกำกับภาษี ของสินค้าที่ซื้อมา เราจะทำยังไง
3.เราไม่ได้มีรายได้ทุกเดือนเหมือนการขายสินค้า เรามีแค่รายได้จากการเบิ่กเงินค่างวดงานแต่ละงวด เราออกใบเสร็จเป็นเหมารวม ในรายได้ค่างวดงาน เช่น รับเหมา1,000,000 บาท (รวมอุปกรณ์ค่าของ) เบิกงวดแรก 400,000 เพื่อเริ่มงาน มีการซื้อของเข้าหน้า พอเดือนถัดไปก็ซื้อของๆ ยังไม่มีรายได้ค่างวดงานงวดต่อไป เราจะทำยังไง ซึ่งถ้าส่งรายงานภาษีทุกเดือน มันก็จะมีแต่ภาษีซื้อๆ
4.เราจะออกใบกำกับภาษีขายแบบไหน ถ้าหากเราเรียกเก็บเงินค่างวดงาน
5.รายได้ที่เราได้มา เราเอาเข้าบัญชีส่วนตัวของ กรรมการผู้จัดการ แล้วมีการจ่ายค่าใช้จ่ายหมุนเวียนอยู่ตลอด มีผลกระทบมากน้อยเพียงได้ต่อตัวบุคคล และ หจก
ขอบคุณมากค่ะ
ขออนุญาตสอบถามค่ะ
1.เราดำเนินกิจการได้7-8 เดือน ต่อมาคาดว่าจะมีรายได้รวมๆ เกิน 1.8ล เราจะต้องไปจดทะเบียนภาษีมูคเพิ่มใช่ไหม
2.ถ้าเราไปจดแล้ว แล้วใบเสร็จที่ผ่านมาจะทำยังไง อีกทั้งบางใบเสร็จที่ได้มาส่วนใหญ่เป็นใบเสร็จธรรมดา บิลเงิดสดธรรมดา ไม่ได้มีแบบใบกำกับภาษี ของสินค้าที่ซื้อมา เราจะทำยังไง
3.เราไม่ได้มีรายได้ทุกเดือนเหมือนการขายสินค้า เรามีแค่รายได้จากการเบิ่กเงินค่างวดงานแต่ละงวด เราออกใบเสร็จเป็นเหมารวม ในรายได้ค่างวดงาน เช่น รับเหมา1,000,000 บาท (รวมอุปกรณ์ค่าของ) เบิกงวดแรก 400,000 เพื่อเริ่มงาน มีการซื้อของเข้าหน้า พอเดือนถัดไปก็ซื้อของๆ ยังไม่มีรายได้ค่างวดงานงวดต่อไป เราจะทำยังไง ซึ่งถ้าส่งรายงานภาษีทุกเดือน มันก็จะมีแต่ภาษีซื้อๆ
4.เราจะออกใบกำกับภาษีขายแบบไหน ถ้าหากเราเรียกเก็บเงินค่างวดงาน
5.รายได้ที่เราได้มา เราเอาเข้าบัญชีส่วนตัวของ กรรมการผู้จัดการ แล้วมีการจ่ายค่าใช้จ่ายหมุนเวียนอยู่ตลอด มีผลกระทบมากน้อยเพียงได้ต่อตัวบุคคล และ หจก
ขอบคุณมากค่ะ